Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 ท่าออกกำลังกายลดพุง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

      สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมจะมาแนะนำท่าออกกังกายที่ช่วยลดพุงได้ เพื่อหุ่นที่เฟิร์มกันนะครับ ซึ่งท่าที่ผมจะมาแนะนำนั้น ผมได้มาอีกทีครับ แล้วผมก็พบว่ามันได้ผล เลยมาแนะนำเพื่อนๆครับ จะเป็นยังไงบ้าง มาชมกันเลยครับ

1. Mountain climber
          ท่านี้เน้นบริหารหน้าท้องส่วนล่างโดยเฉพาะ และยังได้บริหารต้นขาอีกด้วย โดยทำท่าเหมือนเรากำลังปีนเขา แต่เป็นการปีนเขาแนวราบกับพื้น
วิธีฝึก : เริ่มต้นในท่าเหมือนจะเริ่มวิดพื้น จากนั้นเกร็งหน้าท้อง พร้อมกับนำเข่าด้านขวาดึงเข้ามากลางลำตัว พยายามให้ลำตัวตรง สลับกับขาอีกข้างไป-มา หรืออีกวิธีคือ ขณะที่ดึงเข่าเข้ามา ให้เอาเข่าขวาเหวี่ยงไปด้านซ้าย และเอาเข่าซ้ายพยายามเหวี่ยงไปด้านขวา เพื่อเพิ่มการบิดตัวเพื่อให้ท้องด้านข้าง ทำ 10-15 ครั้งต่อเซต ทั้งหมด 3 เซต


2. Hip Lift
          ต่อมาเป็นท่าที่ช่วยบริหารได้ทั้งหน้าท้องด้านล่าง ต้นขา และสะโพกไปพร้อมกัo
วิธีฝึก : เริ่มด้วยท่านอนหงาย มือทั้งสองข้างวางราบข้างลำตัว ขาทั้งสองข้างชิดกัน จากนั้นยกขาทั้งสองขึ้นบนอากาศ แล้วยกสะโพกขึ้นให้ลอยจากพื้น ค้างไว้ 3 วินาที แล้วค่อยวางสะโพกลง ทำ 10 ครั้งต่อเซต ทั้งหมด 3 เซต

3. V Ups

ท่านี้จะคล้ายๆ กับท่าโยคะที่ทำท่าเรือ แต่มีความต่างกันคือ ท่านี้ให้ทำขึ้น-ลง ไม่ต้องค้างท่าไว้นานๆ ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องทั้งส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง ไปในคราวเดียวกัน

วิธีฝึก : นอนหงายราบไปกับพื้น มือทั้งสองข้างวาดขึ้นไปเหนือศีรษะ ให้ต้นแขนแนบหู ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง จากนั้นค่อยๆ ยกลำตัวและขาขึ้นเป็นตัว V แล้ววางตัวนอนราบลงเหมือนเดิม ทำแบบนี้ 10 ครั้งต่อเซต ทั้งหมด 3 เซต

4. Plank

ส่วนท่านี้ช่วย "ลดพุง" ได้ดี และยังช่วยบริหารร่างกายได้ทุกส่วน โดยเฉพาะแกนกลางลำตัว ที่ให้ผลดีกับทุกส่วนของร่างกาย ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อได้อีกด้วย

วิธีฝึก : เริ่มจากนอนคว่ำกับพื้น แขนแนบข้างลำตัว แล้วตั้งศอกขึ้นในแนวตั้งฉาก เหยียดเท้าให้ตรง แล้วยันร่างกายส่วนล่างขึ้นจากพื้น โดยหลังและเข่ายืดตรง ค้างท่าไว้อย่างน้อย 30 วินาที แล้วคลายท่า อาจจะเริ่มจาก 15 วินาที / 20 วินาที แล้วค่อยๆ ขยับเป็น 30 วินาที - 1 นาที

อ้างอิงจาก : https://www.thairath.co.th/lifestyle/health-and-beauty/1584720

    เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคน ง่ายมากเลยใช่ไหมครับ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลก์แล้วเม้นให้กำลังใจด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น