Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สาขาการจัดการโรงเเรมเเละท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ ​จังหวัดสกลนคร EP.2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
EP.2 ถึงจะยาวเเต่อยากให้อ่านนะคะเพราะน่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่กำลังตัดสินใจค่ะ :) ในอีพีนี้จะพูดถึงอาคารเรียนที่ใช้ เเละการเดินทางในมหาลัย รวมไปถึงข้อดีข้อเสียของหอพักในมหาลัยนะคะ



ในส่วนของอาคารเรียนส่วนมากอาคารที่ใช้เรียนจะเป็น อาคาร 2 หรือ อาคารเรียนรวม แต่สำหรับสาขาของเราจะมีการเรียนที่อาคารอื่นด้วย เช่น อาคาร 7 เป็นอาคารที่จะใช้ในการเรียนการบัญชี ซึ่งนิสิตสาขานี้จำเป็นต้องเรียน และนอกจากอาคารที่ใชเรียนแล้วก็ยังมีอาคารอื่นๆที่น่าสนใจให้น้องๆได้เข้าใช้อีกมากมายนะคะไม่ว่าจะเป็นอาคารที่พึ่งสร้างใหม่ อาคารพิพิธภัณท์ และอาคารห้องสมุด เป็นต้น ค่ะ :)







ในส่วนของการเดินทางในมหาลัย ทางมหามีรถรางบริการค่ะ สามารถบอกคนขับได้เลยว่าจะไปลงที่ไหน ไม่ว่าจะไปหอพักในหรือหอพักนอก แต่แอบกระซิบว่ารถรางของเรามีเวลาทำการที่ไม่แน่นอนแนะนำให้ถามตารางเวลาหรือถามคนขับเวลาขึ้นได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครที่ชอบการออกกำลังกายทางมหาลัยก็มีบริการให้ยืมจักรยานค่ะ ซึ่งน้องๆปีหนึ่งสามารถทำเรื่องของในวันที่รายงานตัวได้เลยค่ะ แต่การใช้งานจักรยานอาจจะต้องรักษาของนะคะถ้าเกิดการสูญหายต้องเสียเงินถึง 2,500 ค่ะ แต่ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถรางหรือรถจักรยานเราก็ได้ข้อดีจากการเดินทางในมหาลัย ก็คือวิวที่สวยงามและอาการที่เย็นสบายค่ะ











และสำหรับน้องๆเข้าใหม่กำลังคิดตัดสินใจในการเลือกหอ มามุงทางนี้เลยค่ะ เพราะพี่จะมาแนะนำหอในให้น้องๆค่ะ ในส่วนของหอพี่จะขอยกข้อดีและข้อเสียของหอมาพูดนะคะ เรามาเริ่มกันด้วยข้อดีของหอในกันเลยนะคะ ข้อดีของหอในข้อแรกก็คือ เรื่องราคาค่ะ เพราะหอในจ่ายค่าหอเป็นรายเทอม เทอมละ 5,000 บาท ซึ่งหอนอกก็จ่ายเป็นรายเทอมเหมือนกันค่ะ แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือเราไม่ต้องจ่ายค่าน้ำและค่าไฟ เมื่อเราอยู่หอในนั่นหมายความว่าเราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมื่อเข้ามาอยู่ค่ะ ข้อดีข้อที่สองคือ เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกค่ะ ในหอพักในจะมีไมโครเวฟให้ใช้ร่วมกัน และยังมีห้องพักผ่อนที่มีทีวีให้ดู อีกทั้งยังมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้บริการด้วยค่ะ และข้อดีข้อสุดท้ายคือ น้องจะสะดวกมากในการเดินทางไปเรียนเนื่องจากรถรางที่ใช้ในมหาลัยจะมาจอกรอที่หน้าหอเพื่อรอรับน้องๆไปเรียนค่ะ แน่นอนว่าพูดถึงข้อดีแล้ว เรามาพูดถึงข้อเสียกันค่ะในส่วนของข้อเสียของหอในข้อแรกก็คือ จะมีการประชุมหอน้องๆทุกคนต้องมาร่วมประชุมหอค่ะเนื่องจากจะมีการเช๊คชื่อ (สำหรับน้องบางคนอาจจะเป็นเรื่องที่ดีจะได้พูดคุยกับพี่ๆในหอค่ะเกี่ยวกับเรื่องที่สงสัยข้อระเบียบต่างๆ) และข้อเสียข้อที่สองคือน้องๆจะไม่สามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นที่นอกเหนือจากที่หอกำหนดมาใช้ในหอได้ค่ะ ถ้าใครแอบเอามาเมื่อมีการประชุมหอจะมีการสุ่มตรวจห้องถ้าเจอของที่ห้ามนำมาใช้ก็จะโดนยึดของค่ะ ในส่วนและข้อดีและข้อเสียที่พี่ได้เล่าและแชร์ให้น้องๆฟังหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่กำลังตัดสินใจนะคะ







อย่าลืมรอติดตามต่อใน EP. ต่อๆไปด้วยนะคะ 
เครดิตภาพ 



​​​​​​https://www.dek-d.com/board/view/3994599/?fbclid=IwAR2HPcpDMcjdyH67oT77beZ_GLNkp5kXTd-O44eL76LT6ZFZO4US6RvmZzA



https://kucc28.ku.ac.th/400-2/



https://inv.csc.ku.ac.th/dorm/

 
​​​​​​Facebook :   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ ​จังหวัดสกลนคร

แสดงความคิดเห็น

>