Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to D.I.Y. ปฏิทินตั้งโต๊ะ Mini +WangYiBo+

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Dek-D ทุกคนๆ ช่วงนี้เราก็ยังคงอยู่กับเทศกาลปีใหม่อยู่นะคะ..ทุกคนเป็นอย่างไรบ้างเอ่ยบางคนอาจจะได้กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่และญาติๆ แต่แบบบางคนก็เป็นเด็กกรุงเทพฯอ่ะเนอะก็ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็อาจจะเกิดอารมณ์เบื่อๆเซ็งๆได้  แต่แอดจะบอกว่าพวกเราเพื่อนกันคร้า วันนี้..แอดเลยจะมาสอนทำปฏิทินเก๋ๆกันบอกเลยว่าปฏิทินอันนี้มีชิ้นเดียวในโลกและไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอนเพื่อนๆอยากรู้แล้วใช่ม๊ะ งั้นอย่ารอช้าเรามาเริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์กันก่อนเลย..

อุปกรณ์ของเรามีดังต่อไปนี้

 1.ขาตั้งปฏิทินและลวดที่เสียบกับปฏิทินอันเก่ายกมาทั้งเซ็ตเลยจร้า

 2.ปากกาเมจิกอันนี้เอาไว้ตกแต่งปฏิทินของเราให้ดูสวยงาม

 3.ที่เจาะรูกระดาษ   1 รู เอาแบบที่อยู่ในรูปเลย

 4.ครีมหนีบ..ตะ..แต่ไม่ใช่ครีมทาหน้านะจ๊ะสาวๆอันนั้นใช้ไม่ได้เนอะ

 5.รูปที่เราผ่านการตกแต่งมาจากในคอมเรียบร้อยแล้วตัดให้พอดีกับขาตั้งปฏิทินของเรา

วิธีทำ
ขั้นตอนแรก
เราเริ่มจากขาตั้งปฏิทินกันก่อน..นำรูที่มันเจาะไว้อยู่แล้วมาทาบกับตัวกระดาษของเราตามในรูปด้านล่างเลย ต้องทาบให้พอดีกันนะหลังจากนั้นนำดินสอมาขีดมาร์คไว้

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อมาร์คครบทุกอันแล้วเราก็มาทำการเจาะรูกันให้ทำไปพร้อมๆกันตามรูปด้านล่างเลยนะคะ

ขั้นตอนที่ 3 นำกระดาษที่เราเจาะรูเบ็ดเสร็จเรียบร้อยแล้วใส่เข้าไปกับขาตั้งและก็ลวดเริ่มต้นจากใส่หน้าปกลงไปก่อนใส่ไปเรื่อยๆจนถึงเดือนที่ 12  

ขั้นตอนสุดท้าย เราก็ใช้ครีมบีบลวดที่อยู่ข้างบนกับลวดที่อยู่ข้างล่างให้สนิทกันเพราะเวลาเปิดแล้วมันจะได้ไม่หลุดออกจากขาตั้ง..


 

เสร็จแล้วจร้า... หน้าตาดูดีใช้ได้เลยทีเดียวคราวนี้แหละ เพื่อนๆคนไหนเหน้ดเหนื่อยจากการทำงานกลับมาพอมองปฏิทินอยู่บนโต๊ะแล้วมีกำลังใจขึ้นมาอย่างล้นโต๊ะแน่นอน แถมปฏิทินเล่มนี้ก็เป็นฝีมือของเราเองด้วยมันเป็นอะไรที่ภูมิใจมากๆ

++สำหรับวันนี้ก็ขอจบการรีวิว..งื้อไม่ใช่สิขอจบการสอนทําปฏิทินตั้งโต๊ะ DIY แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้า แต่ก่อนจะจากลากันและแอดมีคำอวยพรสั้นๆพร และความในใจอยากจะบอกกับเพื่อนๆในช่วงวันขึ้นปีใหม่กัน++

..ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนเดินทางกลับมาทำงานอย่างปลอดภัยมีความสุขและอยู่ซัพพอร์ตศิลปินที่เรารักไปตลอดทั้งปี เพราะว่าสำหรับแอดแล้วศิลปินที่เราชอบก็เหมือนยาชูกำลังใจที่ทำให้เรารู้สึกมีแรงผลักดันให้เราสู้กับอุปสรรคได้ในทุกๆวันไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมากมายก็ตามเนาะ
แล้วก็ที่สำคัญอยากขอบคุณทุกคนๆที่ยังคงแวะเข้ามาอ่านกระทู้ของแอดกันอยู่เรื่อยๆขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาหลายๆปีถึงแม้ว่าอาจจะไม่ค่อยได้มาลงรีวิวใน Dek-D สักเท่าไหร่เพราะว่าช่วงนี้ทั้งงานที่ทำงานทั้งแต่งฟิคสารพัดเยอะแยะเต็มไปหมดเลยคร้าาาท่านงานงานรอบตัวมาก เอาเป็นว่าครั้งหน้าแอดจะมารีวิวอะไรนั้นฝากติดตาม The Blue rose ไกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีวันปีใหม่คร้า ^_^ 








 

แสดงความคิดเห็น

>