Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรีส์เกาหลี: The King's Affection

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ยอนโม

연모

เรื่องราวของพระราชาผู้เย็นชา ความเย็นชาคือหน้ากากปิดกั้นทุกคน และทุกสิ่งอย่างไม่ให้เข้าใกล้ตน แม้แต่ความรักจากหัวใจบริสุทธิ์ ทำไมต้องสวมหน้ากากเย็นชานี้


         เรื่องราวขององค์ชายรัชทายาทที่กีดกันผู้คนออกจากชีวิต ด้วยนิสัยด้านชาไม่เอาผู้คน เหล่าผู้รับใช้นางในน้อยใหญ่ต่างเกรงองค์ชายผู้นี้กันไปทั้งวัง แต่ภายใต้หน้ากากเย็นชาขององค์ชายรัชทายาทผู้นี้คือ หญิงสาวผู้หนึ่งที่ต้องปกปิดความจริงไว้ ใช่ องค์ชายที่เห็นเป็นผู้หญิง !

เป็นเรื่องที่ดูแล้วพล็อตจะแฟนตาซีมาก ๆ ยิ่งชื่อเรื่องแบบ official ภาษาอังกฤษ คือ The King's Affection มีคำว่า king แปลว่าแม้ตอนเริ่มต้นเรื่องจะเป็นแค่องค์ชายรัชทายาท แต่เรื่องราวต้องดำเนินไปถึงได้เป็นพระราชาแน่นอน (ทั้งตามชื่อเรื่อง และโปสเตอร์ที่โปรโมตออกมาตั้งแต่ตอนที่ละครยังไม่ได้ฉาย นางเอกก็สวมฮงรยงโป (ชุดมังกรสีแดง เป็นชุดพระราชา) ซึ่งพล็อตเป็นไปไม่ได้เลยที่เกาหลียุคโชซอนจะมีพระราชาเป็นผู้หญิง จินตนาการสุดแหละ

 

ภาพรวมข้างบน นางเอก (นั่งตรงกลาง ใส่ชุดมังกรสีน้ำเงิน) เป็นองค์ชายรัชทายาท 

แต่ภาพล่าง นางเอกใส่ชุดมังกรสีแดง เป็นชุดพระราชา

แต่ในพล็อตแฟนตาซีนี้ ละครกลับทำมาได้ไม่ขัดหูขัดตายุคสมัยเลย ดูเป็นซีรีส์ย้อนยุคที่ดูสมจริงดูอิงประวัติศาสตร์มาก แต่ไม่อิงประวัติศาสต์นะ เรื่องราวดัดแปลงมาจากเว็บตูน เรื่อง คือเป็นการ์ตูนจริง ๆ นี่แหละ จินตนาการเกือบล้วน

ถามว่าทำไมบอกว่าเกือบล้วน เพราะว่าเดิมตัวละครในการ์ตูนต้นฉบับ รวมถึงบทซีรีส์ตอนแรก บทพระราชา (พ่อนางเอก) คือ พระเจ้าเยจง มีจริงในประวัติศาสตร์ มองได้ว่าดึงแบ็กกราวน์ภาพยุคสมัยพระราชาองค์นั้นมา คือเป็นโชซอนในยุคต้นเกือบกลาง แต่ตัวละครอื่น ๆ รวมถึงตัวนางเอก และสตอรี่เหตุการ์แต่งขึ้นนะ ไม่อิงใด ๆ เลย จนมาพอตอนซีรีส์ฉายจริง บทก็ปรับให้ไม่ระบุถึงชื่อพระราชาใด ๆ ทั้งสิ้น

อันนี้ลิงก์เว็บตูน https://page.kakao.com/home?seriesId=46419311 (ภาษาเกาหลี)
เนื้อเรื่องการ์ตูน กับตัวซีรีส์มีการปรับบทตัวละคร และสตอรี่แต่ละตัวละครพอสมควรทีเดียว

(อันนี้เดา เราเดาเองเลยนะ ห้ามเชื่อ แต่ขอเดาว่านักเขียนตอนแรก คงได้แรงบันดาลใจเรื่องราวจากสมัยพระราชาเยจง ที่ได้ชื่อว่าพระราชาที่มีผู้หญิงช่วยว่าราชการ และอายุสั้นมากๆ เลยแต่งให้ ผู้หญิงที่ว่าเป็นลูกสาวซะเลย แล้วส่วนว่าราชการ ก็คือ ลูกสาวครองบัลลังก์ซะเลยงี้ ฮ่าๆๆๆๆ)

แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่า มันเป็นแฟนตาซี โรแมนติก ไม่อิงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์อะไรทั้งนั้น นอกจากยุคสมัยกับขนบวัฒนธรรมแบบโชซอนตามปกติ ซึ่งใครที่คิดว่าคงมาแนวตลกโบ๊ะบ๊ะเพราะนางเอกแต่งชาย ขอให้พับไป นางเอกเรื่องนี้ หล่อมากกกกกก แมนมาก นางปกปิดความลับเป็นผู้ชาย เพราะมีคนหมายเอาชีวิต การปกปิดของนางจึงคือการต้องเอาชีวิตรอดจากอิทธิพลในวัง ขุนนาง และการเมืองโชซอนที่ผกผันวุ่นวายตลอดเวลา ก็ต้องเนียน ๆ หน่อยแหละ และนางเอกแสดงได้เนียนมากกกกก โคตรหล่อ โคตรเท่ แต่พอเป็นบทโรแมนติกซีนเข้าคู่กับพระเอกก็คือ งู้ยยยยย หนุบหนิบมากกกกก ความโคตรเท่พับไปก่อนนะ มันละมุนไปหมดแล้ววว  

เอาเป็นว่า ทุกตัวละครแสดงได้ดีมาก แม้พล็อตจะเป็นแฟนตาซี นางเอกกลายเป็นพระราชาโชซอนได้  แต่เนื้อเรื่องไม่ป็อกแป๊ก เข้มข้นดีมาก ๆ นางเอก พระเอกไม่โง่ ตัวร้ายก็ไม่โง่ แม้จะไม่ข้นเวอร์ ๆ แบบซีรีส์ซากึกที่อิงปวศจริงๆ แท้ๆ แต่ถ้าไม่รู้มาก่อน เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องดูสมจริงไม่น้อย สมเป็นซีรีส์พีเรียดมาก ๆ

อยากให้ไปดูกัน ซับลิขสิทธ์และพากย์ไทยถูกต้องที่  netflix เท่านั้น 



 

แสดงความคิดเห็น

>