Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดปัง! นักบินวัย 19 ปี ขับเครื่องบินเดินทางรอบโลกคนเดียว ด้วยเวลาเพียง 5 เดือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า



เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (24 ม.ค. 65) นักบินชาวเบลเยี่ยม "ซาร่า รูเทอร์ฟอร์ด" (Zara Rutherford) ได้สร้างหนึ่งในแรงบันดาลใจและจารึกชื่อตัวเองลงบนประวัติศาสตร์การบิน ด้วยการเป็น "นักบินอายุน้อยที่สุด ที่บินรอบโลก" ด้วยวัยเพียง 19 ปี โดยเธอใช้เวลาเพียง 155 วัน หรือตกประมาณ 5 เดือนเท่านั้น

ครอบครัวของ Zara นั้นเรียกได้ว่าเป็นนักบินกันทั้งบ้าน เธอขึ้นเครื่องบินตั้งแต่ 6 ขวบ และบินเองคนเดียวตั้งแต่อายุ 14 ที่เป็นการเดินทางระยะสั้นๆ เท่านั้น ชีวิตเธออยู่คลุกคลีกับการบินมาตลอดหลังจากนั้น เก็บประสบการณ์เรื่อยมาจนสามารถสอบใบอนุญาตการบินได้ในปี 2020 จนในวันหนึ่งเธอก็มีความฝันว่า "อยากเดินทางรอบโลก" สักครั้ง เธอจึงได้เตรียมตัวอย่างหนักและใช้ช่วงเวลาปิดเทอมหลังเรียนจบมัธยมศึกษา ก่อนการเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์นี้


ภาพจาก Today

เรื่องราวของเธอสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากให้กับเยาวชน และผู้หญิงที่ต้องการเป็น "นักบิน" อาขีพที่ถูกมองว่าดูมีความเป็นผู้ชาย โดยเธอได้เผชิญกับสภาพอากาศอันแสนโหดร้ายตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาเพียง "ตัวคนเดียว" แต่ด้วยความตั้งใจเดิมเพื่อตามล่าความฝันของตัวเอง รวมถึงการทำเพื่อครอบครัวและผู้คนที่เชื่อมั่น ทำให้เธอสามารถทำมันได้สำเร็จ

เธอเล่าถึงการเดินทางผ่านไซบีเรียที่แสนเหน็บหนาว พอเจอไต้ฝุ่นแถบฟิลิปปินส์  รวมไปถึงความสวยงามที่น่าตื่นตาที่ทะเลทรายอาหรับ เดินทางมากกว่า 52,000 กิโลเมตร ด้วยเครื่องบินเล็ก Shark Microlight ขนาด 1 ที่นั่ง ที่แวะลงจอดพักมากถึง 5 ทวีป


ภาพจาก Today
 
เมื่อเธอเดินทางครบรอบโลก ครอบครัวและน้องชายของเธอก็ได้มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น และพาไปยังบ้านเพื่อให้เธอได้พักผ่อน จนเมื่อเธอตื่นขึ้นมา เธอก็ได้กลายเป็น "เจ้าของสถิติโลก" นักบินอายุน้อยที่สุดที่เดินทางรอบโลกด้วยเครื่องบินเล็ก (The youngest person to circumnavigate the workd by microlight solo) ทำลายสถิติเดิมของนักบินชาวอเมริกันวัย 30 ปีที่เคยทำไว้ตั้งแต่ปี 2017

ภาพจาก Today

ความตั้งใจหลังจากนี้ของเธอคือการเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ หรือสหรัฐอเมริกา ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และจะยังคงเดินทางในฐานะ "นักบิน" เป็นงานอดิเรกต่อไป

----
ที่มา
https://www.today.com/news/good-news/19-year-old-just-became-youngest-woman-fly-solo-world-rcna12890

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น