Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวรึบ่นรึเล่าก็ไม่รู้ #ดาบพิฆาตกลางหิมะ พระเอกเทพๆที่ต่อสู้ไม่เป็น กับผู้หญิงน่ารักเต็มเรื่องเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดาบพิฆาตกลางหิมะ


 

เรื่องราวของพระเอก ผู้เกิดมาเพียบพร้อม เป็นผู้รับตำแหน่งสืบทอดจากพ่อ (พ่อเป็นอ๋องแต่งตั้ง เป็นนายพลผู้ยิ่งใหญ่มากกกกกของบ้านเมือง พระเอกถูกวางให้สืบต่อตำแหน่งพ่อนี้) แต่พระเอกโดนพ่อไล่ออกไปผจญโลกกว้าง 

เปิดเรื่องมาพระเอกไม่ต่างกับยาจก วิ่งขโมยของกินชาวบ้าน เอาตัวรอดไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งโดนไล่ตามฆ่า???? พระเอกไม่มีกำลังภายใน มีแต่สมองปิ๊งๆ ก็เอาตัวรอดด้วยเล่ห์เพทุบายไปวัน ๆ รอดจนกระทั่งกลับบ้านตัวเองได้ 

 

หลังจากกลับบ้าน ก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นมา ทำให้ได้รู้ว่า ชีวิตพ่อและตัวพระเอกอยู่บนความเสี่ยง ฝั่งฮ่องเต้ถือว่าบ้านพระเอกเป็นหอกข้างแคร่ แล้วยังมีประเด็นกับองค์หญิงต่างเมือง ร่วมถึงน้องชายของพระเอกเองที่มีภายในแบบพิเศษมาตั้งแต่เกิด อาจเหมาะเป็นผู้สืบทอดมากกว่าตัวพระเอก ที่ไร้ฝีมือต่อสู้โดยสิ้นเชิง


(น้องชายพระเอกและอาจารย์ของน้อง)
(รูปแดงล่างนี้ คือลูกบุญธรรมคนนึงของพ่อ  คิดดูแล้วกัน ลูกบุญธรรมยังเป็นดาราเบอร์ใหญ่อะ จะต้องแย่งชิงขนาดไหน 555555  ) 

ดังนั้น นอกจากการเมืองของบ้านเมือง บ้านพระเอกเป็นศัตรูเบอร์ใหญ่ของฮ่องเต้และประเทศข้างเคียงเองแล้ว ในบ้านตัวเองพระเอกก็มีน้องชายที่คนอื่นถือหางมากกว่า และพ่อก็ยังมีลูกบุญธรรมที่มีความสามารถมากๆๆๆๆๆ อีกหลายคนด้วย 


เรื่องราวในช่วงนี้ คือ การเดินหมากของผู้คนรอบข้างพระเอก และการเติบโตของพระเอกเองด้วย


พล็อตธรรมดามาก แต่พระเอกไม่ธรรมดามาก ๆ เพราะนอกจากที่แค่ไม่มีกำลังภายใน ไม่เป็นวิชาดาบแล้ว ที่เหลือคือ รวย สมองดี มิตรเยอะ สาว ๆ เยอะแล้ว มีคนตามช่วยตามตอบแทนบุญคุณเยอะมาก 

 

แต่แน่นอนว่า เรื่องนี้ชื่อเรื่องว่า “ดาบพิฆาตกลางหิมะ” พระเอกจะไม่มีวิชาดาบเหรอ หรือยังไง เรื่องนี้ต้องไปตามหาคำตอบด้วยการดูเองนะคะ

 

ถามว่า สนุกไหม เราคิดว่าไม่แย่ ดูเพลิน ๆ เลย นางเอกหน้าตาน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกก หวังว่าจะไม่เปลี่ยนนางเอก (ถึงค่อนข้างมีข่าวว่าต้องเปลี่ยนรุ่นนางเอกก็ตาม) 

ใช่ค่ะ หวังว่าจะไม่มีการเปลี่ยนนางเอก เพราะว่า เรื่องนี้ จบ ซีซัน 1 จ้า

รอซีซีน 2 ต่อไปจ้า

แต่ดูได้เลยนะ เขาจบซีซันเรียบร้อยดี มีแค่การวางประเด็นทิ้งไว้สำหรับซีซันสองแล้วเฉยๆ แต่เก็บเรื่องราวจุดพีคในซีซันแรกของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

 

ใครดูเอาสนุกส่วนไหนไม่รู้ แต่เราดูที่ความเทพของบ้านพระเอก ไม่รู้จะวางแผนซ้อนแผนและแสดงความเทพของตระกูลนี้ไปได้มากแค่ไหน แต่คือเทพมากกกก เทพจนสงสัยว่า จะเทพไปได้ถึงแค่ไหน (วะ) นี่ก็เลยดูรวดเดียวจบซีซัน เพราะความเทพมันก็คือความซับซ้อนที่น่าสนใจของเนื้อเรื่องอะนะ

 

เรื่องนี้สร้างมาจากนิยายเล่มค่ะ มีทั้งหมด 42 เล่ม มีแปลไทย แต่แปลไทยลิขสิทธ์ยังไม่จบ   แปลไทยโดยสยามอินเตอร์บุ๊ก เท่าที่หาข้อมูลมา เรื่องราวนิยายเล่มจะไม่เหมือนในซีรีส์ซะทีเดียว และนิยายมีความเป็นฮาเร็มมากกว่า ส่วนซีรีส์ไม่เป็นฮาเร็มค่ะ (เรามองว่าไม่ฮาเร็มนะ แม้จะมีตัวละครผู้หญิงสวย ๆ ในฝ่ายพระเอกเยอะมากก็ตาม) เรื่องราวในซีรีส์เน้นดราม่าการเมือง แต่ก็ยังสรุปไม่ได้? ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป


(เราชอบตัวละครทางซ้ายและเกราะดินน้ำลมไฟของเขา

เรื่อง Sword Snow Stride / ดาบพิฆาตกลางหิมะ

ซีรีส์ ซับไทย/พากย์ไทยลิขสิทธิ์ แอป WeTV

นิยาย แปลไทยลิขสิทธิ์ ในชื่อเรื่อง “ดาบหาญกล้าฝ่าแดนยุทธ์” โดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Book (อัปเดตกุมภา 65 น่าจะมีออกถึงเล่ม 9 แล้ว)

แสดงความคิดเห็น

>