Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทพแห่งลิ้นทุบสถิติโลก! หนุ่มอินเดียลิ้นยาว 10.8 ซม. เอาลิ้นแตะจมูกได้ 219 ครั้ง/นาที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า


K Praveen นักศึกษาหนุ่มอินเดียวัย 21 ปี จากอำเภอวิรุฬห์นาคา (Virudhunagar) รัฐทมิฬนาฑู (Tamil Nadu) มีขนาดความยาวของลิ้นที่คาดว่าน่าจะยาวที่สุดในโลก ยาวถึง 10.8 ซม. 

มหาวิทยาลัย Edinburgh ระบุไว้ว่าปกติลิ้นของคนทั่วไปเฉลี่ยจะมีความยาวอยู่ที่ 8.5 ซม. นั่นหมายความว่า K Praveen มีลิ้นที่ยาวเกินค่าเฉลี่ย 2.5 ซม. เขารู้ตัวว่าลิ้นของตัวเองยาวกว่าคนอื่น เพราะว่าเขาสามารถเอาลิ้นไปแตะในส่วนที่คนอื่นทำไม่ได้ อย่างเอาลิ้นแตะปลายจมูก แตะข้อศอก และยาวจนเกือบจะแตะไปถึงดวงตาเลยทีเดียว


บันทึกของกินเนสส์ บุ๊ก Guinness Records  เจ้าของสถิติโลกคนที่ลิ้นยาวที่สุดเป็นของ Nick Stoeberl จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ลิ้นยาว 10.1 ซม. ซึ่งสั้นกว่าหนุ่มอินเดีย 0.7 ซม. แต่ที่ยังไม่สามารถทำลายสถิติได้อย่างเป็นทางการเพราะเขายังไม่มีเงินทุนมากพอ 

แต่เขาก็ได้บันทึกสถิติความยาวของลิ้นตัวเองใน Limca Book of Records ของอินเดีย และเมื่อ 2-3 ปีก่อนเขาพยายามให้ชื่อของตัวเองติดอยู่ใน Asia Book of Records ด้วยการเอาลิ้นแตะจมูกตัวเอง 219 ครั้งภายในหนึ่งนาที นอกจากนี้เขายังสามารถทำลิ้นล่องหนได้ ด้วยการสอดลิ้นผ่านเพดานปากเข้าไปในโพรงจมูกได้ด้วย!

ตอนนี้เขาก็กำลังพยายามทำให้ชื่อของตัวเองถูกบันทึกลงใน Guinness Book of Records ด้วยการฝึกใช้ลิ้นสัมผัสเปลือกตา! ขอให้ทำสำเร็จได้ในเร็ววัน เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ 

ที่มา   https://www.odditycentral.com/news/mans-10-8-centimeter-long-tongue-may-be-worlds-longest.html

แสดงความคิดเห็น

>