Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[CR] รีวิวความรู้สึกหลังดู : the mitchells vs. the machines (2021)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


**ไม่เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ**
**คำเตือนก่อนดู**
ไม่เหมาะสำหรับคนที่มีอาการไวต่อแสงนะครับ เพราะมีฉากไฟกระพริบๆ เยอะมาก
“อนิเมชั่นที่สะท้อนถึงความคิดของผู้ใหญ่และเด็ก รวมถึงเสียดสีผู้คนในยุคปัจจุบันที่มีสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย”
รู้สึกขำตัวเองนิดหน่อยที่พึ่งได้ดูอนิเมชั่นเรื่องนี้และสิ่งดึงดูดใจให้ผมดูจนได้มันคือ หมา ในเรื่องครับ 555+ ผมชอบการออกแบบมันมากๆ ที่มันดู เงอะๆ มึนๆ หลังจากดูเสร็จผมชื่นชอบมาก ทั้งๆที่ก่อนดูไม่ได้คาดหวังอะไรกับมันเลย นอกจากนี้รู้สึกว่าจะเข้าชิงออสการ์ สาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยมด้วย.
 
อันดับแรกคือวิธีการเล่าเรื่องและการตัดต่อที่ทำให้พล็อตสำเร็จรูปเดาง่ายของเรื่องนี้มันมีเสน่ห์ขึ้นทันที เช่น การเอาไวรัลจากโลกความจริงมาผสมผสาน หรือ ใส่สัญลักษณ์อารมณ์ความรู้สึกนึกคิดของตัวละครมาปรากฏเป็นภาพการ์ตูน 2 มิติประกอบ เช่น ตัวละครกำลังคิดไรอยู่ก็จะมีหลอดไฟปิ้งป่องขึ้นมา รวมถึงมุขตลกที่หยอดมาเรื่อยๆ ส่งมุขโบ๊ะบ๊ะกัน ตัวหมามันแย่งซีนทุกครั้งที่มันโผล่ หรือบางซีนที่แบบคาดไม่ถึงว่ามันจะเล่นงี้ เอางี้เลยหรอ  นอกจากนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ สารของเรื่องที่มันพยายามสื่อออกมา ไม่ว่าจะ ทัศนคติของคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ สถานสภาพของครอบครัว พฤติกรรมของคนที่มีต่อสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย มันทำให้ผม ชอบใจ งานอนิเมชั่นที่มันลื่นตา ดูสมูท สวยงาม ในพาร์ทดราม่าก็ไม่ถึงกับน้ำตาแตก แต่จุก ซึมแทนตัวละคร จังหวะการใส่ดนตรีเพลงประกอบก็ทำเข้ากับในแต่ละซีน ไม่ทำให้รู้สึกขัดใจ.
สรุป เป็นอนิเมชั่นที่มันควรดูกันพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ดูง่าย ดูได้ทุกวัย สนุก ไม่มีช่วงน่าเบื่อ มันสะท้อนความจริงด้วย 

ช่องทางการติดต่ออื่นๆของเพจ
Blockdit 
https://www.blockdit.com/pages/6245837055fa78c2390239dd
IG
https://www.instagram.com/ma.reviewnungha/
FB
https://www.facebook.com/mareviewnung

แสดงความคิดเห็น

>