Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขูดหินปูนในรอบ 2 ปี!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากมีโควิดมานาน เราเลยไม่ได้ไปหาหมอฟันมาถึง 2 ปี(หมอฟันเค้าก็กลัวติดโควิดจากคนไข้แหละเนอะ มาจากไหนไม่รู้ไปอ้าปากให้เค้าทำฟันให้) พอดีปวดเหงือกมาได้ประมาณ 3 วันแล้ว แต่เมื่อคืนปวดจนนอนไม่หลับ วันนี้จึงตัดสินใจมาหาหมอฟันที่คลินิกแถวบ้าน(เป็นการใช้บริการครั้งแรก) สาเหตุของการปวดเหงือกคืออาหารเข้าไปอุดตันที่ร่องฟันเยอะ555// จะให้ทำไงอะหมอก็มันแปรงไม่ถึงอะ หมอจึงทำการขูดเศษอาหารออกให้อย่างฮาร์ดคอร์ รู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดและความเค็มของเลือดตรงนั้นชัดเจนมาก ซักพักหมอบอก ขูดหินปูนเลยดีมั้ย หินปูนเยอะมาก เราก็เลยตัดสินใจขูดหินปูนวันนี้เลย หมอก็เอาผ้าสี่เหลี่ยมปิดหน้าตามระเบียบ ตอนหมอขูดคือรู้สึกมีอะไรกระเด็นเต็มหน้าไปหมด รู้สึกได้ถึงเครื่องมือที่ใช้ขูดตอนแรกก็โดนแค่ฟันนะ ซักพักพอไปโดนบริเวณร่องฟันและเหงือกคือ "เจ็บมาก" เจ็บจริง ๆ อะ แบบไม่รู้ว่าเป็นเพราะหมอมือหนักหรือเพราะเราหินปูนเยอะนะ แต่ตั้งแต่เคยขูดหินปูนมาไม่เคยเจ็บมากขนาดนี้มาก่อนเลย แล้วคือขูดนานอยู่ น่าจะเกือบ ๆ ครึ่งชม.ได้ ตอนบ้วนน้ำคือเลือดออกมาเป็นสายน้ำเลยอะ โซเดียมธรรมชาติแบบไม่ต้องเกลือ มาส่องกระจกคือตามเหงือกนี่เลือดอาบ แต่ขูดแล้วฟันดูสะอาดจริงอันนี้ว่าไม่ได้ จากแค่ไปหาเพราะปวดเหงือก ขูดหินปูนทีนี่ระบมทั้งปากไปเลยจ้า555 ...แล้วพรุ่งนี้มีพรีเซนต์งานด้วยนี่ดิ ได้เวลาสนุกแล้วสิ ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เจ็บมาากกก 23 พ.ค. 65 เวลา 19:36 น. 1

ถ้าหินปูนเยอะ การขูดจะยิ่งเจ็บ อันนี้เรื่องจริง เขาถึงให้ไปขูดทุกหกเดือน โดยเฉพาะคนที่ดื่มชากาแฟเป็นประจำด้วย ฮือออออออ โดยครั้งนึง ไม่ปล่อยนานอีกแล้วจ้าาาาา

1
เด็กชายบีม 24 พ.ค. 65 เวลา 00:53 น. 2

มันเจ็๋บจริงๆนะ ทรมานมาก เราเกร็งสุดๆ นี่ไม่กล้าไปหาหมอฟันตามนัดเลย กลัว อยากขูดหินปูนอีก เเต่กลัวจริงๆไม่ไหวฮือ ใครมีเทคนิคให้ไม่กลัวหมอฟันบ้าง ยิ่งตอนเครื่องขูดมันโดนฟันนะเเล้วได้ยินเสียงกระทบกับฟันคือเกร็งสุดๆ

1
Iceberger 25 พ.ค. 65 เวลา 22:56 น. 2-1

บอกตามตรงตอนเด็กเรากลัวหมอฟันมาก ขนาดที่ว่าหมอต้องใช้ที่รัดไม่ให้ดิ้น555 แต่พอเริ่มโตมาความกลัวมันก็หายไปเองอะ เราคิดว่ามันเหมือนกับการที่เรากลัวเข็มฉีดยา เห็นมันแหลมเลยกลัวไว้ก่อน แต่ตอนฉีดเข้าที่เนื้อจริง ๆ มันก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บเท่าที่คิดหรือถึงพยาบาลมือหนักก็สามารถทนไหว สรุปคือคิดว่าการไปหาหมอฟันเหมือนการสู้รบละกัน ไปเผชิญหน้ากับไฟนอลบอสเพื่อทำเควส(ขูดหินปูน)ให้สำเร็จ พอเสร็จแล้วก็ได้รางวัลเป็นฟันที่สะอาด ยิ้มทีรู้สึกเบิกบานใจสุด ๆ 555 ช่วงนี้ถ่ายรูปแบบยิ้มกว้างรัว ๆ ไปเลยจ้า~

0