Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทริปเขาค้อแบบง่ายๆฉบับคนง่ายๆ

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเราชื่อเอและปอ(นามสมมุติ)พวกเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ม.ปลายที่ชอบเที่ยวชอบกินกันมากแต่ถามว่าเงินมีมั้ยตอบได้เลยว่า...ไม่55555แต่ด้วยความที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆไม่ว่าจะการเรียน,ทำงานพิเศษหรืออะไรต่างๆที่เป็นอุปสรรคเราก็พร้อมสู้ และแน่นอนพอพวกเรามีเวลาว่างไม่ได้ทำอะไรเกิดอาการเบื่อจึงตัดสินใจชวนกันตั้งทริปง่ายๆใกล้บ้านก็คือเขาค้อ!!!ใช่อ่านไม่ผิดเขาค้อ!!!(390กม./5-6ชม.)จะบอกวิธีที่นัดยังไงไม่ให้ล่มคือนัดแล้วต้องไปเลยแต่ต้องดูสถานที่และจองรถก่อนด้วยนะ ทริปที่เราไปกันเริ่มเช้าวันเสาร์ถึงเย็นวันอาทิตย์ และแล้ววันเริ่มทริปก็เริ่มต้น7โมงเช้าขึ้นรถระหว่างทางก็มีแวะซื้อของแล้วก็นั่งกันไปยาวๆเมื่อถึงจุดหมายปลายทางเวลาก็ปาไปบ่ายกว่าๆพอลงจากรถได้ก้าวนึงคำแรกที่พูดพร้อมกันคือ"โคตรเมื่อย"แต่ก็ต้องยอมรับว่าคุ้มค่ากับการนั่งรถมาจริงๆทั้งบรรยากาศ,คนที่นี่เป็นมิตรสุดๆ ระหว่างเดินเล่นแถวนั้นก็มีน้องๆเด็กดอยมาขายของใครใจไม่แข็งก็เปย์ไปเลยจ้าเพราะความน่ารักของน้องๆอะเนาะอุดหนุนสักหน่อยเดินไปไม่รู้สึกเบื่อเลยเพราะร้านขายของเยอะแยะไปหมดทั้งชุดที่ชาวดอยทำขาย,ของที่ระลึก,ของกินเลือกแทบไม่ถูกเงินไหลไปเทมาเกิ้น พอตกเย็นเราก็เช่าที่พัก1ห้อง(บอกชื่อไม่ได้งับ)ด้วยความที่เพลียเพราะตื่นเช้าพอถึงที่พักก็แยกกันอาบน้ำนอนจบไป1วัน มา!!!เริ่มเช้าวันอาทิตย์กันเลย(เวลาความสุขผ่านไปเร็วมาก)แต่ก่อนจะไปเที่ยวบนภูเขาเราต้องจองรถขากลับก่อนเดี๋ยวลืม จองเสร็จก็นั่งรถไปวัดทำบุญ-นั่งรถทัวร์รอบเมืองหาอะไรกินใช้เวลาเกือบเที่ยงพวกเราก็ต้องกลับกันแล้วเพราะถ้าเก็บกระเป๋าไม่ทันจะไม่มีรถกลับเลยรีบหารถนั่งไปที่พักถึงเที่ยงพอดีก็เช็คเอาท์แล้วหารถไปจุดที่จองรถไว้ ตัดไปที่นั่งบนรถเลยแล้วกันก็นั่งยาวๆ6ชม.พอถึงปลายทางที่ต้องลงประมาณ5โมงกว่าก็แยกย้ายกันกลับบ้าน สรุปทริป;ใช้เงินหลักพันแต่คุ้มกับความสนุกเป็นมิตรและสบายใจโล่งใจมากจริงๆหากใครกำลังเบื่อเหนื่อยต้องการที่ที่ทำให้สบายใจแนะนำจริงๆเหมือนได้หยุดเวลาเครียดแล้วใช้เวลากับความสบายใจ️

ปล.อาจจะงงๆหน่อยเพราะรีวิวไม่เป็นขออภัย