Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลองมารู้จักเรือใบกันไหมมทอ ลองอ่านเพิ่มเติมเลย!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

เมื่อพูดถึงเรือใบหลายคนก็อาจจะรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ยากเเละไกลตัวเเละราคาเเพง ซึ่งมันก็อาจจะจริงส่วนนึงเเต่เอาจริงๆ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิดเลยนะ กระทู้นี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับกีฬาเรือใบเเละจะมารีวิวประสบการณ์เล่นเรือใบในทะเล ถ้าพร้อมเเล้วก็มาเริ่มกันเลยยย!!!
ทริปเที่ยวสัตหีบ 2 วัน 1 คืน ล่องเรือใบ ดำน้ำชมปะการัง เช็คอินคาเฟ่สุดชิค -  ชิลไปไหน

 

มนุษย์มีการเดินทางทางน้ำมาเนิ่นนานเเล้วเเละพาหนะที่พวกเขาใช้ก็คือเรือใบซื่งใช้พลังงานลมเป็นหลักเรือใบมีการพัฒนารูปเเบบรูปร่างตามการเปลี่ยนเเปลงของยุคสมัยเเละเทคโนโลยีจนปัจจุบันถึงเเม้ว่าเรือใบจะไม่ได้ถูกใช้เป็นพาหนะหลักในการเดินทางเเละขนส่งสินค้าเเล้วเเต่เรือใบก็ยังคงได้รับความนิยมในรูปเเบบของกีฬาเเละการท่องเที่ยวมากมาย

 

สาระกันมาเยอะละเดี๋ยวทุกคนจะเบื่อเอา เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า…

ถ้าพูดถึงกีฬาเรือใบก็อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมในไทยเราซักเท่าไหร่บางคนอาจจะไม่คิดว่าเรือใบเป็นกีฬาด้วยซ้ำ 

การเล่นเรือใบเอาจริงๆผมคิดว่ามันเป็นกีฬาที่ค่อนข้างสนุกถึงแม้ว่าเราจะต้องตากแดดตากฝนที่อาจจะทรมานแต่ว่าถ้าเราได้สัมผัสกับเรือใบและสัมผัสกับลมที่พัดเข้าใส่หน้าเรามันเป็นความรู้สึกที่ทุกคนจะหาที่ไหนไม่ได้ สำหรับผมเเล้วการเล่นเรือใบมันเป็นสิ่งที่น่าจดจำทั้งความสนุกความเป็นอิสระเหมือนกับได้โบยบินบนท้องฟ้าหรือเเม้เเต่ปัญหาที่พบเจอระหว่างอยู่ในทะเล มันเป็นความทรงจำที่ผมจะไม่มีวันลืม


เอาง่ายๆกีฬาเรือใบก็คือการเเข่งกันจากเส้นสตาร์จนเข้าเส้นชัยเหมือนกับการเเข่งหลายได้แบบนั้นเเหละเเต่จะมีลายละเอียดเพิ่มเติมนิดหน่อย(เอาจริงก็มีเยอะอยู่นะ5555) ซึ่งผมขอไม่พูดถึงก็เเล้วกัน จากประสบการณ์การเล่นเรือใบของผมตั้งเเต่เริ่มเล่นเรือใบตอนอายุ 10 ขวบ
เรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 32 ปิดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่

ตอนนั้นเอาจริงโดนผมบังคับไป ตอนนั้นผมเป็นเด็กเงียบๆไม่ค่อยชอบคุยกับคนเเปลกน่าเท่าไหร่ก็ได้เรือใบเนี้ยเเหละมาช่วยเรื่องการเข้าสังคม ประสบการณ์เจอเพื่อนใหม่ๆ เล่นด้วยกินข้าวด้วยกันโดยทำโทษก็โดนด้วยกันเรื่องพวกนี้มันทำให้เรารักันมากขึ้นถึงแม้จะเป็นเวลาสั้นก็ถือ 

 

นอกจากเรืองพวกนี้เเล้วสิ่งที่เราจะต้องเจอก็คือ….(ทำให้ดูน่าตื่นเต้นๆ555)พายุนั้นเองงงงง เย้!!! เเล้วก็สภาพลมที่ไม่เเน่นอนเเรงบ้างเบาบ้าง สิ่งนี้เเหละจะฝึกให้เรารู้จักการเเก้ปัญหาการปรับตัวให้เราอยู่รอดในสภาวะที่น่ากลัว ตอนเจอพายุสมัยเด็กสำหรับผมมันน่ากลัวมาก เเล้วก็ถ้าเราเอาทักษะพวกนี้มาปรับใช้ในชีวิตจริงเเล้วเนี้ย มันก็น่าจะช่วยเราให้ปรับตัวกับโลกที่เปลี่ยนเเปลงอยู่ทุกวันได้อย่างนอน

 

งั้นผมขอมาเเนะนำคอสต์เรือใบละกันโดยจะมีจัดตอนปิดภาคเรียนเเรกเเล้วก็ตอนปิดเทอมหน้าร้อน

รายละเอียดสามารถดูเพิ่มได้ตามfacebook นี้เลยยยย

https://www.facebook.com/groups/214713152937541/

 

สุดท้ายนี้ผมก็อยากให้ทุกคนลองไปเล่นเรือใบกันดู มันสนุกกว่าที่ทุกคนคิดเเล้วค่าใช้จ่ายในการเรียนก็ไม่ได้สูงมากขนาดนั้นถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่ทุกคนจะได้มันคุ้มค่ามากเลย 


 

แสดงความคิดเห็น

>