Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดอันดับ 5 มหาวิทยาลัยที่น่าเรียนที่สุดในภาคอีสาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             อยู่ภาคอีสานเเล้วเรียนต่อมหาลัยไหนดี???
     สำหรับนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่อาศัยอยู่ในภาคอีสาน อยากเรียนมหาลัยที่อยู่ใกล้บ้าน หรือนักเรียนที่อยู่ภาคอื่นๆ ที่สนใจอยากมาลองใช้ชีวิตมหาวิทยาลัยในภาคอีสาน มาดูกันเลยค่ะ
 
      1.มหาวิทยาลัยขอนแก่น (Khon Kaen University อักษรย่อ มข.)

https://www.wongnai.com/places/khon-kaen-university
      น่าจะเป็นที่ของภาคอีสานเเล้วเเหละค่ะ กิจกรรมเยอะ สร้างสรรค์ ของกินเยอะ หอพักตามใจจะเลือกเรย เข้าเมืองก็ไม่ไกลมาก ตัวมหาลัยกว้างมาก ควรมีรถจักรยานยนต์เเละสุดท้ายคือเด็ก มหาลัยนี้หน้าตาดีอันนี้เรื่องจริง
 
       2.มหาลัยวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(Suranaree University of Technology อักษรย่อ มทส. )

https://sites.google.com/site/b6050559b/
      ก่อตั้งได้ไม่นานก็สามารถขึ้นมาเป็นมหาลัยที่มีคุณภาพลำดับต้นๆของประเทศ มหาลัยอยู่ห่างตัวเมือง เเต่ก็มีทุกอย่างครบ หอพัก อาหาร ร้านนั่งชิวตอนดึกว่างก็ไปเดินเล่นที่สวนสัตว์ อ่างน้ำไว้วิ่งออกกำลังกายช่วงเย็น เเต่เเนะนำว่าควรมีรถจักรยานยนต์นะ เพราะพื้นที่มหาลัยกว้างจริง เเละสิ่งที่เท่ที่สุดคือที่นี่คือเรียนปีละ 3 เทอมค่ะ
 
      3.มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (Mahasarakham University อักษรย่อ: มมส.)   

https://www.isranews.org/content-page/item/56319-reform-56319.html
      เป็นหนึ่งในมหาลัยภาคอีสานที่น่าเรียนมาก โดยจะมีอยู่ 2 ส่วนคือ ส่วน ม.เก่า กับ ม.ใหม่ เเต่ไม่ไกลกันมาก โดยส่วนม.ใหม่นี่ตัวมหาลัยสวยเเละทันสมัยมาก มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ของกินเยอะ หอพักเยอะ เเละมหาลัยที่มีความเป็นพี่น้องเยอะสุดๆอีกด้วย

      4.มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (Ubon Ratchathani University อักษรย่อ: มอบ.)

https://www.guideubon.com/2.0/pr-ubon/2561-3350-9/
       เป็นมหาวิทยาลัยประจำจังหวัดที่อยู่ไกลจากตัวเมืองเมืองของจังหวัด ไกลเเบบไกลมาก  เเต่ร้านอาหารเเถวรอบๆมหาลัยก็พอเพียง โดยเฉพาะร้านหมูกะทะนี่เยอะมาก เหมาะกับคนที่ชอบกินหมูกะทะเเบบเรา

      5.มหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (อักษรย่อ: ทมร.อีสาน )
https://www.google.com/url?sa=i&url=https%3A%2F%2Fth.worldorgs.com
       ตั้งอยู่ติดกับราชภัฏนครราชสีมาเลยค่ะ เรื่องของกินกับหอพักไม่ต้องห่วงเลย เยอะๆสุด อยากช็อปปิ้งก็ไปตลาดไนท์บ้านเกาะ ไกลหน่อยก็ตลาดเชฟวันคืนวันศุกร์ สามารถเลือกเลยว่าจะไปไหนเพราะมีเยอะมาก เเต่ด่านก็เยอะเหมือนกันตั้งเก่งจับเก่งสุด
 
      ที่สำคัญคือ การเลือกมหาลัยวิทยาลัย ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตด้วยส่วนหนึ่งนะ เเน่นอนค่ะว่าชีวิตความชอบ สิ่งที่หวังในมหาลัยวิทยาลัยเเต่ละคนมันต้องต่างกันไปอยู่เเล้ว บางคนอบวุ่นวายคนเยอะๆ บางคนชอบที่สงบๆ ดังนั้นเลือกที่เหมาะสมกับน้องๆนะค่ะเพราะน้องเป็นคนที่ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะเรียนต่อไหนดี

แสดงความคิดเห็น