Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้ง่ะ! ญี่ปุ่นสร้างบ้านกันน้ำ ท่วมยังไงก็ไม่เข้า แถมลอยได้อีก!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า



 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกในปัจจุบันต่างมีภัยพิบัติที่พร้อมจะเกิดขึ้นเสมอ ทั้งพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ซึ่งคงจะดีหากตอนมีภัยพิบัติ เรามีนวัตกรรมเจ๋ง ๆ เพื่อช่วยให้ทั้งคนและทรัพย์สินปลอดภัยหายห่วง

คงไม่ไกลเกินเอื้อมหลังบริษัทพัฒนาและสร้างบ้านจากประเทศญี่ปุ่น Ichijo Komuten ได้เปิดตัว ‘บ้านกันน้ำท่วม’ ขึ้น ซึ่งความเจ๋งคือบ้านสามารถกันน้ำเข้าได้ ลอยได้ แถมไม่ปลิวไปกับน้ำด้วย เอาสิ!

โดยบ้านดังกล่าวมองดูเผิน ๆ ก็เหมือนบ้านทั่วไป แต่พอปล่อยน้ำทดสอบออกมา จะเห็นเลยว่าน้ำไม่สามารถเข้าไปข้างในตัวบ้านได้ แถมบ้านเองก็ค่อย ๆ ยกตัวเองขึ้นอัตโนมัติอีกต่างหาก โดยวิศวกรของบริษัทกล่าวว่าบ้านสามารถยกตัวเองขึ้นมาจากพื้นดินได้ถึง 5 เมตร และจะไม่หลุดลอยหายไปไหนเพราะมีการติดตั้งสายเคเบิ้ลเชื่อมกับเหล็กเอาไว้

แล้วเรื่องไฟฟ้ากับน้ำประปาล่ะ? ไม่ต้องห่วงเขาคิดมาเผื่อหมดแล้ว ด้วยการออกแบบให้ท่อประปามีวาลว์พิเศษกันน้ำเข้า มีช่องระบายอากาศ และที่ตั้งตำแหน่งเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ครึ่งบนของบ้าน

ทางบริษัท Ichijo Komuten ได้กล่าวว่าใครที่ทำบ้านกับทางบริษัทและอยากจะเสริมออฟชั่นสุดเก๋นี้ ก็สามารถทำได้โดยจ่ายเพิ่มเพียง 770,000 เยน หรือประมาณ 200,000 บาท 

ฟังแล้วอยากจะให้บ้านเรามีอะไรเจ๋ง ๆ แบบนี้บ้างแล้ว ชาวเด็กดีล่ะ คิดยังไงกับนวัตกรรมสุดจึ้งชิ้นนี้บ้าง?

 

ที่มาจาก

https://www.odditycentral.com/architecture/japanese-company-invents-flood-proof-floating-houses.html


 

แสดงความคิดเห็น

>