Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กว่าจะมาเป็นเด็ก foodsci มศว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีทุกคนค่า ก่อนอื่นอยากแนะนำตัวก่อนว่าเราเข้ามาเรียนสาขานี้ได้ยังไง เริ่มจากตอนมัธยมเราเป็นคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เก่งอะไร หรือถนัดอะไร แต่เมื่อถึงตอนม.6 ก็เป็นจุดที่เราต้องตัดสินใจจริง ๆ แล้วว่าจะไปทางไหนดี เราก็เริ่มวิเคราะห์ตัวเองว่าโอเคกับวิชาไหนมากที่สุด ซึ่งภาษาเราค่อนข้างแย่มาก ไม่ชอบคณิตศาสตร์ด้วย เลยคิดว่าคงจะไปรอดทางวิทยาศาสตร์ที่สุด555+ ในระหว่างนั้นเราก็ได้ยินจากเพื่อนว่าเพื่อนอยากเข้าฟู้ดไซน์ ตอนนั้นก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราสนใจคำว่าฟู้ดไซน์ขึ้นมา (ก็แอบตามเพื่อนอยู่นะ555+ ปัจจุบันก็เรียนฟู้ดไซน์เหมือนกันแต่เลือกคนละมหาวิทยาลัยกัน) ทีนี้เราเลยมาดูว่ามีมหาวิทยาลัยไหนเปิดสอนบ้าง ตอนนั้นก็หาข้อมูลดูรีวิวมากมาย ได้เห็นภาพรีวิวสถานที่แต่ละมหาวิทยาลัยมากมาย จนสุดท้ายแล้วเราก็เลือกที่มศว เพราะชอบบรรยากาศที่องครักษ์ ที่เราตัดสินใจแบบนี้เพราะไม่ชอบความแออัดในเมือง

    เอาล่ะเกริ่นมาพอประมาณแล้ว เรามาทำความรู้จักสาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการกันดีกว่า น้องๆ บางคนอาจจะเคยได้ยินหรืออาจจะไม่เคยได้ยินว่าที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒมีคณะนึงที่ชื่อคณะเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์การเกษตรอยู่ด้วย เป็นไงล่ะ ชื่อยาวมั้ย ตอนเราได้ยินนี่ยังคิดเลยว่าตัวเองจะจำชื่อคณะได้มั้ยนะ555+ อาจารย์ทุกคนน่ารัก มีประสบการณ์ และความสามารถสูงมาก ตอนที่พี่เข้ามาตึกคณะก็ยังสร้างไม่เสร็จ555+ อ๊ะแต่ปัจจุบันนี้ตึกโรงงานของคณะสร้างเสร็จแล้วนะ

      เป็นไง สวยมั้ยล่า เหลือตกแต่งและใส่สนามหญ้าอีกหน่อยก็สมบูรณ์แบบ555+
อ้อน้อง ๆ คงสงสัยว่า AI คืออะไรใช่มั้ยคะ AI คือชื่อย่อคณะของเราค่ะ ย่อมาจาก faculty of agricultural product innovation and technology แล้วปัจจุบันนี้คณะเราก็มีร้านกาแฟแล้วด้วยนะ สวยมากเลย ชื่อร้านอภิรมย์ มาแนวร้านกาแฟเพื่อสุขภาพ ร้านสวยน่านั่งมาก และที่สำคัญร้านอภิรมย์ยังเปิดโอกาสให้นิสิตได้เข้ามาฝึกงานในร้าน เพื่อหาประสบการณ์การทำงานได้ด้วย เช่น การเป็นบาริสต้า การบริหารจัดการร้าน การเป็นแคชเชียร์ เป็นต้น


เดี๋ยวมีต่อ Part 2 นะคะ เป็นเกี่ยวกับการเรียนของเด็กฟู้ด

แสดงความคิดเห็น

>