Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นวัตกรรมพอลิเมอร์ มศว เรียนอะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นวัตกรรมพอลิเมอร์และการจัดการ(PIM) เรียนเกี่ยวกับอะไร
สวัสดีน้องๆทุกคนนะคะ ขอแทนตัวเองว่าพี่นะคะ ตอนนี้พี่กำลังเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
หรือ มศว นั้นเองงงง พี่อยู่ปี2แล้วนะ พี่เรียนหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต นวัตกรรมพอลิเมอร์และการจัดการ (Polymer Innovation and Management) หรือ ตัวย่อสาขา PIM คณะเทคโนโลยีนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์การเกษตร(AI) ชื่อคณะยาวนิดนึงนะคะ ฮ่าๆ

ปี 1 เราเรียนอะไรบ้าง
เราเรียนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปเรียนเทคโนโลยีวัสดุพอลิเมอร์  และที่สำคัญเราจะได้ฝึกกระบวนการออกแบบและสร้างนวัตกรรม  รวมกับสาขาอื่นๆในคณะ ซึ่งจะทำให้เรามีความคิดแบบผู้ประกอบการ และตอบโจทย์ตลาดอุตสาหกรรมใหม่

มาที่ปี 2 กัน(ครึ่งทางกันแล้วนะ) หลักสูตรนี้เรียน 4 ปี
ปีนี้เราเรียนกันตั้งแต่การคัดเลือกวัสดุ ทั้งพอลิเมอร์ชีวภาพ และพอลิเมอร์สังเคราะห์  ไปจนถึง กระบวนการผลิต เล้ยยยย เทรนด์โลกมาแนวรักษ์โลก สาขาเราก็เรียนครบจบทุกวัสดุ ครอบคลุมหมดจ้าา...    อ้อ!! แล้วเรายังเรียนการตลาดด้วยนะ เราต้องไม่ลืมว่า ผลิตอะไรก็แล้วแต่ การตลาดต้องนำการผลิต ไม่งั้นขายไม่ได้นะคะ

ปี3 และปี4 จะเริ่มเข้าสู่การทำโปรเจคจบปริญญาตรี กันแล้วนะ
การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยแตกต่างกับมัธยมไหม
แตกต่างนิดหน่อยนะ เพราะจะเน้นการทำงานกลุ่มมากกว่าเดี่ยวนะ ส่วนตัวพี่คิดว่าแบบนี้นะ
เพราะในการทำงานจริงเราต้องทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่แล้ว อีกอย่างคือ อาจารย์จะสั่งงานเราครั้งเดียวไม่ตามให้ส่งเหมือนกับตอนเราอยู่มัธยมนะ เพราะฉะนั้นเราต้องเตือนตัวเองนะ ว่างานนี้ส่งรึยัง ทำเสร็จรึยัง


รีวิว หอใน มศว องครักษ์
ต้องบอกก่อนเลยว่าหอที่นี่คือไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะว่ามีพี่ ๆ รปภ.อยู่ทุกจุดเลยตั้งแต่หน้าหอ หน้าอาคารแต่ละอาคาร แล้วก็จะมีการแบ่งแยกชายหญิงอย่างดี ในส่วนของอาคารแต่ละอาคารคือมีการจัดการที่เป็นระบบมาก มีระบบการสแกนเข้าหอผ่านแอพพลิเคชั่น SWU Mobile ซึ่งหอจะมีทั้งหมด 5 ชั้น ทุกชั้นจะมีเครื่องซักผ้าอยู่ 2 เครื่อง คือไม่มีการแย่งกันใช้แน่นอน ละก็ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลย เพราะว่าภายในหอมีโรงอาหารที่มีอาหารเยอะมากๆๆๆ มีน้ำ มีผลไม้ มีเครป เยอะมาก นอกจากนี้ยังมีอาคารที่เด็กมศว เรียกว่า ออคตะ ในนั้นจะมี 7-11 มีคาเฟ่ คือบอกเลยว่า สะดวกมาก


อยากให้น้องๆที่กำลังมองหาคณะเข้าเรียนต่อ พี่คิดว่าคณะคณะเทคโนโลยีนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์การเกษตร(AI) น่าเรียนนะ ถือว่าเป็นคณะ เป็นสาขาที่น่าสนใจมากๆเลย อยากให้มาเรียนกันเยอะๆนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>