Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

REVIEW ตึกในโรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

รีวิวตึกในโรงเรียนแกลง"วิทยสถาวร" สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในโรงเรียนแกลง"วิทยสถาวร" ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง

วันนี้พวกเราจะมารีวิวตึกเรียน ในโรงเรียนแกลง"วิทยสถาวร" ในมุมมองของเราที่เป็นนักเรียนผู้ใช้งานจริง ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วทุกตึก ทุกอาคาร!! 

มาเริ่มที่ตึก 1 

ในตึก 1 ส่วนมากจะใช้ในการเรียนการสอนในหมวดวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และแนะแนว ในตึกนี้นะคะ ไม่มีห้องน้ำสำหรับนักเรียน ต้องไปเข้าที่ตึกอื่น ตึกนี้จะมีจำนวน 3 ชั้น จะมีบ่อน้ำขลุกขลิก อยู่ข้างหน้าอาคาร ภายในตัวอาคารจะไม่ค่อยร้อนมาก ข้างหน้าตึกจะมีสวนป่าให้นั่ง อากาศค่อนข้างเย็นสบาย น่านอนมากเลยค่ะ

ต่อไปจะมารีวิวตึก 2 กันนะคะ 
 
ในส่วนของตึก 2 ก็ไม่มีห้องน้ำสำหรับนักเรียนเหมือนกับตึก 1 ตึกนี้จะใช้เรียนในหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นตึกไม้ 3 ชั้น ที่บันไดไม่ชันมาก อากาศค่อนข้างร้อน ข้างหน้าอาคารจะมีโต๊ะหินอ่อนให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ


ต่อไปเป็นตึก 3

ในตึก 3 จะมีห้องน้ำสำหรับนักเรียนในทุก ๆ ชั้น เป็นห้องน้ำแบบคอห่าน ในตึกนี้จะทำการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาไทย สุขศึกษา และคณิตศาสตร์บางส่วน ตึกนี้มีทั้งหมด 4 ชั้น มีทางเชื่อมสำหรับเดินลัดไปตึก 5 อากาศค่อนข้างร้อน ในส่วนของชั้นล่างสุดของตึกจะเป็นห้องบริหาร ห้องวิชาการ และห้องของผู้อำนวยการ

ไปต่อกันที่ตึก 4 เลยย!!

ตึก 4 จะใช้ในการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ ภาษาต่างประเทศอื่น ๆ เช่นภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น สอนวิชาคอมพิวเตอร์ และวิชาวิทยาการคำนวน ในตึกนี้จะมีทั้งหมด 4 ชั้น มีดาดฟ้าที่ชั้นบนสุด แต่ไม่อนุญาตให้นักเรียนขึ้นไปที่ชั้นดาดฟ้าได้ ตึกนี้มีห้องน้ำในตัวอาคาร และมีใต้ถุนที่โรงเรียนมักใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน  มีโต๊ะสำหรับนักเรียนเอาไว้นั่งพักผ่อน อากาศภายในตึกค่อนข้างร้อน

 ในส่วนของตึก 5 

ตึกนี้จะมีทั้งหมด 5 ชั้น มีทางเชื่อมกับตึก 3 ในตึกนี้จะทำการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ นาฏศิลป์ วิชาดนตรีไทย ดนตรีสากล และคณิตศาสตร์บางส่วน ในชั้นที่ 2 ของตึก จะเป็นห้องเรียนประจำของนักเรียนห้องพิเศษ MEP และในตึกนี้ชั้นล่างสุดจะมีห้องดนตรีไทยและดนตรีสากล ข้างตึกจะมีห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชายอยู่คนละข้าง ห้องน้ำเป็นแบบชักโครก 

ต่อไปเป็นตึกอุตสาหกรรม

ในตึกนี้จะมีการเรียนการสอนในรายวิชา อุตสาหกรรม การงานอาชีพ ตึกมี 2 ชั้น อากาศค่อนข้างดี หน้าตึกมีสวนป่าให้นั่ง ไม่มีห้องน้ำในตัว ด้านล่างมีห้องพักครู ห้องเรียนแต่ละห้องกว้างขวาง ไม่อึดอัด

ตึกห้องสมุด

ในตึกนี้จะมีห้องสมุด 1 ห้อง อีกห้องเป็นห้องคอมพิวเตอร์ ส่วนชั้นบนจะเรียกว่าหอประชุมหลวงพ่อหล่ำ บางทีก็ใช้เป็นสถานที่ในการจัดอบรมต่าง ๆ รวมถึงงานต่าง ๆ ของโรงเรียน มี 2 ชั้น มีแอร์ทุกห้อง

นี่คือ!!!!ตึกศิลปะ

ตึกนี้จะมี 1 ชั้น ทำการเรียนการสอนวิชาศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ห้องเรียนอากาศดีมาก อยู่ใกล้ประตู 6

และสุดท้ายอาคาร 100 ปี

เป็นอาคารใหม่ที่พึ่งสร้างได้ไม่นาน ข้างบนเป็นสนามแบดมินตัน ส่วนข้างล่างกำลังต่อเติมสร้างเป็นห้องเรียน ตึกนี้ใช้ในการจัดงานในชั้น 2 ค่ะ

จบการรีวิวของพวกเราไว้เพียงเท่านี้ ถ้าอยากเห็นตึกจริง ๆ กับตา ก็มาสมัครเรียนที่นี่ หรือลองมาเยี่ยมชม ได้นะคะ พบกันในการรีวิวครั้งต่อไป ครั้งหน้าจะรีวิวอะไรนั้น รอชมได้เลยค่ะ!!!!


 

แสดงความคิดเห็น

>