Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความลับ แผนการเรียนม.ปลาย โรงเรียนลำปางกัลยาณี ปี2022

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาแนะนำโรงเรียนลำปางกัลยาณีให้ชาวเด็กดีได้รู้จักกันค่ะ   เราจะแนะนำเกี่ยวกับแผนการเรียน สังคมในโรงเรียน และอำนวยความสะดวก จะไม่ได้เกริ่นถึงประวัติของโรงเรียนอะไรมากมายนะคะ

โรงเรียนลำปางกัลยาณีเป็นโรงเรียนสหค่ะ   เมื่อก่อนเคยเป็นโรงเรียนหญิงล้วน และทุกคนในโรงเรียนลำปางกัลยาณีจะไม่รู้จักคนคนนี้ไปไม่ได้ค่ะ คนนั้น คือ คุณย่าแคระนั่นเอง   คุณย่าแค-ระเป็นคนสร้างโรงเรียนนี้ขึ้นมาค่ะ ในโรงเรียนอยู่รูปปั้นของคุณย่าด้วย เข้ามาในโรงเรียนก็จะเห็นเลยค่ะ   
 
รีวิว 6 เรื่อง(ไม่)ลับลำปางกัลยาณี  Dek-D.com
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า แผนการเรียนในโรงเรียนลำปางกัลยาณี
มัธยมต้น มี 14 ห้อง
ห้อง 1-11   เป็นแผนการเรียนทั่วไปค่ะ
ห้อง 12  เป็นห้องพิเศษวิทยาศาตร์ (สสวท.)
ห้อง   13   เป็นห้องพิเศษภาษาอังกฤษ (MEP)
ห้อง   14   เป็นห้องพิเศษดนตรีไทย-สากล

มัธยมปลาย มี  13 ห้อง (+2 มีลือว่าจะเปิดเกาหลีกับห้องIEP)
ห้อง   1   ศิลป์สังคม
ห้อง   2   ศิลป์ฝรั่งเศส
ห้อง 3   ศิลป์ญี่ปุ่น
ห้อง 4-5   ศิลป์จีน
ห้อง 6   ศิลป์คำนวณ
ห้อง 7-8   วิทย์-คณิต   (สุขภาพ)
ห้อง 9   วิทย์-คณิต   (วิศวะ-สถาปัตย์)
ห้อง 10   วิทย์-คณิต   (ปัญญาประดิษฐ์ หรือ   เรียกกันง่ายๆว่าวิทย์คอม)
ห้อง 11-12   วิทย์-คณิต   (ทั่วไป)
ห้อง 13   ห้องพิเศษวิทยาศาสตร์   (สสวท.)
สามารถดูตารางเรียนเพื่อประกอบการตัดสินใจได้เพราะทุกที่เรียนหนัก   http://lks.ac.th/edittimetable/
 
ต้องบอกก่อนว่าจะเข้าห้องวิทย์คณิตสุขภาพ-วิศวะ-คอม ต้องสอบวิทย์คณิตให้ติดก่อนแล้วต้องรอเลือกในระบบอีกทีค่ะ ศิลป์ภาษาในลำปางกัลยาณีเรียนภาษากันอย่างหนักหน่วงค่ะ ม.ปลายเดินเรียนค่ะแต่เทอมหน้าม.ต้นก็จะได้เดินเรียนด้วยแล้วค่ะ รับรองเหยียบกันตายแน่ๆ   เดินเรียนในที่นี้หมายถึงไม่มีห้องประจำค่ะเพราะห้องไม่พอ 
 โรงเรียนเรามีวิชาเลือกให้ลง 2 ตัวด้วยกัน
1.วิชาเสรี ( เลือกในเว็บโรงเรียนตามกำหนด มีให้เลือกเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ อาทิ ภาษาเกาหลี ช่างไฟฟ้า ช่างเชื่อม เครื่องปั้นดินเผา ธุรกิจ อาหารว่าง การพูดอย่างสร้างสรรค์ ภาษาญี่ปุ่น จีน นาฏศิลป์ ห้องสมุด และอีกมากมายค่ะ )
2.ชุมนมสร้างสรรค์จะตั้งกันเองหรือไปอยู่กับคนอื่นก็ได้ค่ะส่วนใหญ่จะตั้งกันเอง

สังคมภายในโรงเรียน
มีดีเลวปะปนกันไปค่ะ แล้วแต่จะเลือกคบ  แต่ลก.รักพวกพ้องค่ะ  แอบกัดฟันเพราะกีฬาสีโซตัสมาก   ส่วนใหญ่ในโรงเรียนเป็นมิตร ครูก็น่ารักดีค่ะสอนโอเคใส่ใจไม่เข้าใจตรงไหนถามได้ปล.เฉพาะบางคน แต่โรงเรียนลำปางกัลยาณีเคร่งเรื่องทรงผมมากค่ะ   ไม่มีการตัดแน่ๆค่ะครูปกครองไม่ถือกรรไกรแต่ปากนี่คือกรรไกรค่ะ   ส่วนเรื่องอำนวยความสะดวกในโรงเรียนครบครันค่ะ   มีสหกรณ์ที่มีทุกอย่างขายแค่เอ่ยปาก   ของว่างที่โรงเรียนมีให้เลือกหลายร้านค่ะราคาถูกมากและอร่อยมากโดนถลุงเงินเยอะกว่าไปห้างข้างโรงเรียนไม่เกินจริง ส่วนร้านอาหารมีให้เลือกเกือบ  10   ร้านได้เลยค่ะ   ธรรมดา 25 บาท   เติมเงินใส่ในบัตรนร.แล้วไปแตะที่ร้าน   ร้านอาหารในโรงเรียนก็มีให้เลือกหลายอย่างไม่แพ้กันค่ะ คาเฟ่คุณย่าส่วนตัวไม่ค่อยได้เข้าเท่าไหร่ค่ะแต่มัชชะหวานน้อยของเพื่อนอร่อยมาก  ห้องสมุดมีหนังสือทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นนิยายวายยันเคมีปลาหมึกสีดำมีคอมพิวเตอร์ให้ค้นคว้าข้อมูลด้วยค่ะ   ข้างบนห้องสมุดมีพิพิธภัณฑ์ค่ะเรายังไม่เคยเข้าไปเช่นกัน   ไม่ต้องกังวลว่าจะเดินไกลเพราะโรงเรียนเรามีสกายวอล์คเชื่อมกันทุกตึกค่ะ   โรงยิมสำหรับเล่นวอลเลย์บอล   สนามบาส   สนามหญ้า   กระจกไว้ซ้อมเต้นข้างล่างตึก7

พูดถึงกิจกรรมที่โรงเรียนกันบางค่ะ
โรงเรียนเรากิจกรรมเยอะมากๆ   ไม่ว่าจะเป็นกีฬาสี   คริสต์มาส   ฮาโลวีน   วันงานภาษาไทยที่ผ่่านมา   กัลยาณีนิทรรศ์   ปล.ไม่ได้จัดมา2ปีแล้ว   ทานาบาตะ   ตรุษจีน  ไหว้ครู   โฟล์คซองที่เพิ่งจัดไปหมาดๆ   วันวาเลนไทน์(เขียนจดหมายใส่กล่องแล้วพี่สภาจะเอาไปแจกให้ตามห้องตอนเข้าแถว)  ละครเวทีของศิลป์ฝรั่งเศสและจีน   และอีกมากมาย

เราหวังว่าชาวเด็กดีจะได้ประโยชน์จากตรงนี้นะคะ   สำหรับใครที่อยากเข้าโรงเรียนนี้แล้วไม่มั่นใจเราอยากจะบอกว่าทุกโรงเรียนมีข้อเสียทั้งนั้นอยู่ที่จะมีมากน้อยแค่ไหน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Chromojing 3 ก.พ. 66 เวลา 15:59 น. 1-1

รับค่ะ แต่เป็นรอบทั่วไปนะคะตอนนี้ทางโรงเรียนประกาศแล้วค่ะว่ารับสมัครเมื่อไหร่

0
Chonthicha_pp 27 ก.พ. 66 เวลา 18:48 น. 2

ตอนพี่จะต่อม.ปลายสอบน่กไหมคะพอดีเป็นเด็กนอกเขตแต่กลัวว่ามีโอกาสน้อยพี่มีหนังสือหรืออะไรแนะนำไหมคะ

1
ไก่แซ่บ 15 มี.ค. 66 เวลา 16:19 น. 2-1

เราติดรอบภายในแล้วค่ะ ข้อสอบสำหรับเราค่อนข้างยากนะคะเพราะตอนนี้เขาแบ่งวิชาตามแผนการเรียนที่เลือกเลยค่ะ แนะนำฝึกทำข้อสอบเยอะๆดีกว่าค่ะ ภาษาอังกฤษจะเป็นพวกParagraphกับreadingเยอะมาก ๆ วิชาอื่นเราจำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ

0