Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนเดียวในโลก! นักเรียนจาก Penn High School ได้คะแนนเต็มในการสอบ 'AP'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

‘Felix Zhang’ นักเรียนจาก  Penn High School ทำคะแนนสอบ Advanced Placement Calculus AB exam ได้ 108 คะแนนเต็ม ซึ่งเป็นนักเรียนคนเดียวในโลกที่ทำได้สำเร็จ

Zhang เป็นหนึ่งในนักเรียน 270,000 คนทั่วโลกที่สอบ AP ในเดือนพฤษภาคม 2022 โดยนักเรียนประมาณ 20% ได้คะแนนในระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการทดสอบ เป็นเปอร์เซ็นต์ที่มากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016

‘ผมมั่นใจและรู้ว่าต้องทำอะไรในเวลาสอบ แต่มันก็มีโอกาสที่จะผิดพลาดเสมอ ดังนั้นผมจึงไม่ได้คาดหวังคะแนนที่สมบูรณ์แบบ มันเลยน่าประหลาดใจ เพราะผมก็รู้สึกว่าหลาย ๆ คนทำข้อสอบได้ดีมาก แต่ไม่มีใครที่ได้คะแนนเต็ม’ Felix Zhang กล่าว

การสอบ AP คือการสอบที่ช่วยให้นักเรียนได้รับการตอบรับเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย ตลอดจนได้รับทุนการศึกษาและความช่วยเหลือทางการเงินอื่น ๆ โดยมหาวิทยาลัยทั่วโลกใช้คะแนน AP เป็นเกณฑ์ในการรับนักศึกษา

เราผลักดันหลักสูตร AP ที่ Penn High school เพราะต้องการให้นักเรียนเตรียมความพร้อมและสามารถประสบความสำเร็จในมหาวิทยาลัยต่อไป  พวกเขาเจอบททดสอบที่เข้มงวดและความท้าทายต่าง ๆ ในระดับมัธยม และสามารถผ่านมันไปได้ นั่นทำให้เรามั่นใจว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในอนาคตอย่างแน่นอนเมื่อจบจากโรงเรียนของเราไป


ที่มา
https://www.foxnews.com/us/indiana-high-school-junior-becomes-only-student-world-earn-perfect-score-ap-calculus-exam

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น