Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝึกงาน Content Creator กับ DAYWORK ที่แปลว่า Work สมชื่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                      สวัสดีค่ะทุก ๆ คน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ขออนุญาตแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะคะ เราชื่อตองค่ะ อายุ 23 ปีนะคะ วันนี้เราจะมารีวิวการฝึกประสบการณืวิชาชีพ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ฝึกงานนั่นเองค่ะ เราเรียนอยู่ที่ราชภัฏสวนสุนันทาค่ะ เรียนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสารสนเทศศาสตร์ แขนงวิชาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการค่ะ ตอนฝึกงานเราเรียนอยู่ชั้นปีที่4นะคะ เราได้มาฝึกงานด้าน Content Creator เป็นงานด้านเนื้อหาบนสื่อและโซเชี่ยลนั่นเอง เรามาทำความรู้จักกับงานด้าน Content Creator กันค่ะว่างานด้านนี้เป็นยังไงบ้าน ไปกันเลยค่ะ เนื่องจากเราเพิ่งว่างจากงานประจำทำให้เพิ่งจะมีเวลามาเขียนลง ต้องขออภัยเป็นอย่างมากสำหรับความล่าช้านี้นะคะ ‍️

  • Content Creator เป็นงานสายงาน Digital Marketing ค่ะ ซึ่งมีหน้าที่นำคำหรือว่า key words เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือ งานต่างอีกมากมาย มาเขียนให้สอดคล้องกับคอนเทนต์เนื้อหาของเราค่ะ โดยหลัก ๆ แล้วจะทำงานร่วมกับ Graphic Design เพื่อให้ได้งานในรูปแบบ เหล่านั้นออกมาตรงกับคอนเทนต์เนื้อหาที่เราเขียน และหลังจากที่ทำกราฟิกรูปภาพ เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะนำลงในโซเชี่ยลมีเดียบนสื่ออนไลน์เพื่อเผยแพร่ให้ตรงกับจุดประสงค์ที่เราตั้งไว้ เช่น เพจเกี่ยวกับการศึกษาก็จะมีคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับทุน การเรียนต่อ ประกาศอบรมทักษาะเฉพาะด้านที่เปิดสอน โดยรวมจะมีคอนเทนต์อื่น รูปแบบของออนไลน์และออฟไลน์ทำให้เพจหรือสื่อโซเชี่ยลนั้นได้รับความสนใจไม่น่าเบื่อไม่จำเจนั่นเองค่ะหมวดคอนเทนต์เนื้อหาจะมีงานลักษณะคล้ายกัน เช่น copy writer , content writer โดยลักษณะงานเหล่านี้ จะแตกต่างกันออกไปนั่นเองค่ะ 
  • เข้าเรื่องเลยนะคะ งานที่ฝึกช่วงที่ผ่านมาเราได้ทำที่บริษัท Daywork ประเทศไทย จำกัด ค่ะ บริษัทนี้เป็นบริษัทที่หางานให้กับองค์กรมากมาย โดยหลัก ๆ จะเป็นงานชั่วคราว ‍️ (Part-time) และแบบเต็มเวลา (Full-time) ‍️ ส่วนของงานก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ ทั้งสายงานการตลาด งานบริการ งานบุคคล แล้วแต่บริษัท จะให้เดย์เวิรค์จัดหาตำแหน่งงานนั้นค่ะ เริ่มแรกเราติดต่อไปทางอีเมล์เพราะอยากลองฝึกงานด้านนี้ดูด้วยค่ะ เพื่อนเราได้มาก่อนค่ะคนแรก เราจึงติดต่อไปและเข้าไปดูรายละเอียดกับทาง เว็บไซต์เด็กฝึกงาน ที่หางานสำหรับเด็กฝึกงานค่ะไม่นานพี่ที่ Daywork ก็ติดต่อเรากลับมาทางอีเมล์ว่ารับเราเข้าฝึกงาน (หัวเราะแบบพี่เอก HRK ) ดีใจมากค่ะเพราะว่าเดินทางสะดวกและก็ไม่ไกลจากบ้าน
 
  • ทำงานตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ 09.00 - 18.00 น. มีการเช็คเวลาเข้าทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น Makub กดเข้าออกตามเวลาทำงานและเลิกงานได้เลยย โดยเราใช้เวลาฝึกงาน ทั้งหมด 3 เดือนค่ะ เดือนธันวาคม และ เดือนมกราคม เข้าออฟิศปกติ และ Work From Home สลับกันค่ะ
  • หลัก ๆ งานของเราก็จะรับผิดชอบเกี่ยวกับการเขียนเนื้อหาให้ผู้ใช้งานเข้ามาดูแฟนเพจ หรือ เว็บไซต์ของบริษัทค่ะเราจะร่างลงใน Google Doc ก่อนค่ะให้พี่ในทีมตรวจและแก้ไขก่อนจะไปถึงมือของ Graphic Design ค่ะ เนื้อหาก็เป็นเนื้อหาทั่วไปค่ะ เช่น กิจกรรมที่เหมาะกับการใช้เวลาในวันหยุดช่วงปีใหม่ หรือ กิจกรรมที่พาคุณพ่อไปทำได้ฉลองวันพ่อ หรือ แนะนำหนังภาพยนต์เหมาะกับดูวันคริสมาสต์ ลงเนื้อหาใน Facebook และ Instagram รวมถึงนำเนื้อหาลงระบบหลังบ้านของทาง Daywork จำพวกบทความด้วย ส่วนการลงพื้นที่ มีการลงพื้นที่กันบ้างในบางโอกาสค่ะ โดยเฉพาะคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับวันคริสมาสต์ เราได้มีออกไปเก็บข้อมูลอาชีพบาริสตาร์ด้วยค่ะ เนื่องจาก Daywork เป็นแพลตฟอร์มสำหรับคนที่สนใจงาน Part-Time และ Full-Time ทำให้คอนเทนต์นี้เป็นหนึ่งการเจาะลึกอาชีพบาริสตาร์ค่ะ 

สวัสดิการที่เราได้รับตอนฝึกงาน มีอะไรบ้าง
  •    กินเลี้ยงปีใหม่
  •    ขนมและของทานเล่นระหว่างวัน
  •    งบประมาณการออกนอกสถานที่
ผลงาน Content ที่เราทำขึ้นเองลงในเว็บไซต์ของ Daywork ค่ะ  ​​​​​​และส่วนของใน Facebook ค่ะ   ️




        ได้อะไรบ้างจากการฝึกงานกับ Daywork
                        สิ่งที่เราได้เลยคือประสบการณ์ในการทำงานด้าน Content Creator ว่าทำงานยังไง และทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นค่ะทั้งทาง Graphic Designer และ Video Editor ต้องอาศัยการพูดคุยและวางแผนกันงานถึงออกมาเป็นรูปร่างได้ค่ะ ได้รับทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างที่บอกว่างานคอนเทนต์ต้องอาศัยการใช้โซเชี่ยลด้วย การใช้ความคิดประกอบกันควบคู่ถึงจะได้งานออกมาและการทำ Copy Writer การเขียนค่ะ ขอบคุณ Daywork มากเลยค่ะที่ให้ประสบการณ์ในการทำงานครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดี และสนุกมาก ๆ ค่ะ ได้เพื่อนร่วมงานที่น่ารักและมีคุณภาพมาก พี่ ๆ ทุกคนเป็นกันเองให้คำปรึกษาดีมากเลยค่ะ ขอบคุณทางเด็กฝึกงาน และทีมงาน Daywork ที่ให้โอกาสในครั้งนี้นะคะ

  • สถานที่ทำงานปัจจุบันได้ย้ายมาที่ตึก True Digital Park ติด BTS ปุณวิถีค่ะ สะดวกสบายมาก ๆ ของกินเยอะแยะเลยค่ะ เดินทางง่ายลง BTS เดินเข้าทาง Skywalk ถึงเลยค่ะ นอกเหนือจากนี้ พนักงานสามารถขึ้นไปชั้นบนเล่นบอร์ดเกมส์ หรือเปลี่ยนมุมทำงานเพื่อลดความเครียดได้ด้วยค่ะ และสำหรับใครที่สนใจฝึกงานตำแหน่งอื่น ๆ สามารถติดต่อที่แฟนเพจ Daywork ประเทศไทยได้เลยค่ะ หรือท่านใดกำลังหางาน Part-Time ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ให้ Daywork เป็นอีกตัวเลือกด้วยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>