Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Oryor Smart application เช็คข้อมูลอาหารและยา ได้ง่ายๆ พร้อมร้านยาที่ใกล้บ้านคุณที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามาช่วยให้การดำเนินชีวิตนะ้นสะดวกสบายมากขึ้น สามารถค้นหาข้อมูลได้แค่ปลายนิ้ว แค่มี Smart phone ก็รู้ทุกอย่าง รู้ทุกข้อมูล 
การเช็คข้อมูลนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับยา และข้อมูลยานั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องรู้ว่า อย.นั้นได้ทำการรองรับหรือไม่ เพราะผลเสียจะเกิดตามมาทีหลัง หากชนิดยานั้นมีสารอันตรายต่อร่างกาย
Application ที่น่าสนใจแอปนึงเป็น แอป ของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แอปนี้สามารถให้เราค้นหาร้านขายยาที่ได้ลงทะเบียนไว้และที่สำคัญให้เราตรวจเช็คผลิตภัณฑ์ที่เคยขอ อย. ไว้ไม่ว่าจะเป็นยา หรืออาหารเสริมต่างๆ

แอป “Oryor Smart” ใช้ค้นหาร้านขายยาใกล้บ้าน และตรวจสอบเลข อย.ผลิตภัณฑ์อาหาร ยา เครื่องสำอางค์ ผ่านมือถือง่ายๆ  อย. เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน ด้วยแอปพลิเคชันมือถือ “Oryor Smart Application Version 2” 
นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ได้ทำการแนะนำประชาชนให้โหลดแอปโทรศัพท์มือถือไว้ เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบหมายเลข อย. ของผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง อาหาร วัตถุอันตราย รวมถึงค้นหาร้านขายยาได้ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดระบบให้คำปรึกษา แก่ผู้ประกอบการ ลดขั้นตอนในการขอขึ้นทะเบียนอาหารและยาให้ไม่เกิน 120 วันด้วย 
ทั้งนี้การเพื่อเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลดิจิทัลอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน บูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานรัฐ และพัฒนาแพลตฟอร์ม ให้ประชาชนรับบริการได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา เพื่อเข้าสู่สังคมดิจิทัล

แสดงความคิดเห็น

>