Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภารกิจ(ไม่)ลับ พิทักษ์หู! คู่รักชาวสวีเดนเปิดระดมทุน 15 ล้านดอลลาร์ เพื่อกำจัดเพลง 'Last Christmas'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

เมื่อเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มาถึง เรามักจะได้ยินเสียงเพลงเหล่านี้ตามห้างหรือร้านค้า อย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้ง ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางที่สุดในประวัติศาสตร์ของทุกๆ ปี นั่นก็คือเพลง ‘All I want for Christmas’ ของ Mariah Carey ที่เมื่อปี 2021 สร้างรายได้ไว้ถึง 6.16 ล้านดอลลาร์ (214,118,520 บาท) และอีกหนึ่งเพลงที่เรียกได้ว่า เป็นเพลงประจำฤดูหนาวที่ติดหูของ Wham อย่าง 'Last Christmas' 
.
แน่นอนว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเพลง 'Last Christmas' หลายคนรู้จักเพลงนี้ดี และรู้ว่ามันได้รับความนิยมมากขนาดไหนในช่วงวันหยุดฤดูหนาวของทุกๆ ปี เพลงนี้ถูกเปิดซ้ำๆ ตลอดฤดูหนาวจนบางคนทนไม่ได้ไหว และพยายามที่จะกำจัดมัน

.
เมื่อคริสต์มาสปีที่แล้ว Tomas และ Hannah Mazetti คู่รักชาวสวีเดน ได้เปิดเผยกับเพื่อนๆ ว่า พวกเขาไม่ชอบ Last Christmas มากแค่ไหน และทั้งคู่จะยอมจ่ายเงินเพียงเพื่อทำให้เพลงนี้หายไป เพื่อนคนหนึ่งพูดติดตลกว่า ในทางทฤษฎีพวกเขาสามารถซื้อลิขสิทธิ์ของเพลงแล้วทำตามที่พวกเขาต้องการ ได้ยินแบบนั้นทั้งคู่จึงเริ่มมองหาหนทางสำหรับการซื้อลิขสิทธิ์เพลงนี้ ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจจัดงานระดมทุนออนไลน์ โดยขอให้คนที่มีใจเดียวกันมาร่วมลงทุน และให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้เพลง 'Last Christmas' หายไปอย่างถาวร
.
จนถึงตอนนี้ทั้งคู่สามารถระดมทุนได้กว่า 62,000 ดอลลาร์ (2,149,509 บาท) จากผู้คนราว 325 คนที่เกลียด 'Last Christmas' เหมือนกัน ซึ่งจำนวนเงินที่ต้องใช้อยู่ที่  15,000,000 ดอลลาร์ (520,140,000 บาท) และแม้ว่าจะยังไม่เพียงพอ แต่พวกเขาก็หวังว่าสักวันหนึ่งจะสามารถซื้อเพลงนี้ได้
.
Hannah เล่าว่า เธอได้สอบถามในหมู่เพื่อน และกระจายข่าวนี้ออกไป หลังจากที่ผู้คนรู้ก็มีทั้งคนที่ชอบและเกลียดไอเดียนี้ แต่เธอเชื่อว่าบางทีคริสต์มาสครั้งหน้าอาจจะเป็นคริสต์มาสครั้งสุดท้ายก็ได้ และยังบอกกับนักข่าวอีกว่า ทั้งคู่ไม่ได้เกลียด Wham แต่เกลียดเพลงนี้ เพราะมีการเล่น 5,000 ครั้งต่อวัน ซึ่งทั้งคู่รู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เจ็บปวดเหมือนกัน
.
ปัจจุบันสิทธิ์ในเพลง 'Last Christmas' เป็นของ Warner Chappell Music UK ซึ่งมีมูลค่า 15 - 25 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งคู่หวังที่จะระดมเงิน 15 ล้านดอลลาร์จากผู้ที่เกลียดเพลงนี้พอๆ กับพวกเขา ซึ่งจะนำไปสู่ขั้นต่อไปในการเจรจากับ Warner Chappell Music UK หากความพยายามของพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่วางแผนที่จะปล่อยมาสเตอร์บันทึกเสียงของ 'Last Christmas' ในสถานที่ทิ้งขยะนิวเคลียร์ของฟินแลนด์ ซึ่งเป็นที่ที่จะทำให้เพลงนี้ได้หยุดพักอย่างน้อยสองล้านปี
.
.
ที่มา : https://www.odditycentral.com/news/this-couple-is-on-a-mission-to-rid-the-world-of-whams-last-christmas-song.html
 

แสดงความคิดเห็น

>