Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบตรงแพทย์รังสิตราชวิถีรอบ 1 dek66 +สอบสัมภาษณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าเราสอบตรงแพทย์รังสิตแบบโรงเรียนธรรมดานะคะเราเลือกเป็นโรงพยาบาลราชวิถีนะคะ ติดแล้วด้วยค่ะอิ้อิ้แต่พึ่งมีเวลามานั่งเขียนค่ะ smiley ก็คือสอบตรงก็จะมีสอบข้อสอบวิชาหลัก ถ้าผ่านก็ไปสอบความถนัด แล้วก็สอบสัมภาษณ์ต่อค่ะ ปีนี้วิชาหลักมีฟิสิกส์มาร่วมแจมด้วยเหตุอันใดมิทราบได้ แต่ๆขอบอกก่อนนะคะว่าถ้าอินเตอร์ไม่มีสอบฟิสิกส์เด้อค่ะสบายใจได้เลยสู ส่วนเรารอบธรรมดาก็กล้ำกลืนฝืนทนสอบไป



สอบข้อสอบวิชาหลัก

เรารอบโรงเรียนธรรมดาสอบ อังกฤษ เลข เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ จบเกือบ5โมงจุกๆ สอบที่มหาลัยรังสิตคนสอบเยอะมากกกก แต่ๆเดะตัวแม่จะรีวิวให้ฟังทีละวิชานะจ้ะ



1. อังกฤษ 

รู้สึกว่าไม่ค่อยยากเลยนะเทียบกับ 9สามัญปีก่อนๆ มีเติมคำ มีpassageอ่านตอบคำถามธรรมดาๆ ถ้าเตรียมตัวรอบ3มาก็ไม่มีอะไรน่าห่วงเลย แต่รู้สึกว่าจำนวนมันเยอะนิดนึงอ่านไปก็ขี้เกียจไปแต่ก็ต้องแหกตาอ่านต่อไป เน้นทำให้ทัน ทำให้หมด ถูกด้วยจะดีมาก



2. เลข

เอาตรงรู้สึกว่าง่ายมากกกกก แต่!อย่าประมาทจ่ะพส คือข้าตั้งใจเรียนที่โรงเรียนแล้วก็เรียนพิเศษถึงบอกว่าทำได้ ทุกอย่างถามแบบเช็คพื้นฐาน ไม่มีประยุกต์เท่าไหร่ ถ้าพื้นฐานแน่นรับรองว่าได้ชัวร์ ก่อนเราสอบเราก็ไปตามอ่านกระทู้มาเค้าบอกกันว่าภาพตัดกรวยออกเยอะ ซึ่งก็…เยอะจริงแหละไอชายถ้าจะสอบ แนะนำด้วยความหวังดีไปอ่านเถอะ ไม่ยากถ้าจำสูตรหลักการจำได้ ทำได้ แล้วเอาตรงออกเกือบทุกเรื่องอ่ะ อ่านให้หมด แต่เน้นภาพตัดกรวยจ่ะ ส่วนใหญ่เน้นทำผิดให้ได้น้อยที่สุดเพราะมีแต่คนบอกง่าย



3.เคมี

เอาตรงนี่อ่ะเจ็บใจม้ากกกก มีข้อนึงตรงกับหนังสืออ.อุ๊เลยจำได้แม่น จำได้ทุกอย่างยกเว้นวิธีทำ เดจาวูเลย นี่รู้สึกว่าออกเช็คพื้นฐานเหมือนเลขนะ ของรอบโรงเรียนธรรมดามีรู้สึกจะ 60ข้อได้นะเยอะอยู่ ออก เกือบทุกเรื่องเหมือนกัน เอาตรงๆก็อ่านทวนทำโจทย์เยอะ จำโจทย์แล้วอย่าลืมจำวิธีทำมาด้วย เดี๋ยวเดจาวูเหมือนกันซวยเลย 




4.ชีวะ

หลายคนบอกไม่ควรเก็บเพราะยากเกินเหตุ แต่นี่ก็แบบเอ้าไอชายข้าจะเข้าหมอก็ต้องอ่านหน่อยมั้ย ก็อ่านสิ่! ที่เราอ่านไปไม่ได้เตรียมพืชไป แต่ พืชออก อ่านไปหน่อยนะ คือไม่ชอบพืชมากกกกกก แล้วก็อนุกรมวิธานก็ออกจำพวกชื่อสัตว์ต่างๆ แต่ต้องจำเอกลักษณ์เด่นๆแต่ละไฟลัมด้วยนะ ไปจำพวกชื่อภาษาอังกฤษ นี่เรียนพี่วิเวียนครบจบที่เดียว พยายามจำพวกรากศัพท์นะมันจะช่วยเดา อย่างที่ปีก่อนๆบอกมามันชอบออกเกินหลักสูตร ส่วนตัวนี่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเกิดหลักสูตรหรือเป็นเราที่ไม่รู้เองแต่เราพยายามตอบโดยใช้รากศัพท์ที่รู้ในการช่วยตอบอะไรประมาณนั้น รากศัพท์ที่พี่วิเวียนสอนจำใส่กระโหลกให้หมด พระคุณที่สามงดงามแจ่มใส~ (แฟนคลับพี่วิเวียน 1 อัตรา ) เราเชื่อว่าทุกคนที่สอบแพทย์คงอ่าน human กันจนพรุนแล้ว ดังนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ายังไม่พรุนก็ไปอ่านให้พรุนตอนนี้เลย /ผายมือ ทางที่ดีอ่านให้ครบๆไปดีกว่า



5.ฟิสิกส์

วิชาใหม่ปีนี้อ่ะเนอะคงจะตื่นเต้นกัน ส่วนตัวได้บ้างไม่ได้บ้างบางเรื่องยังไม่เคยเรียนเลย ความเร่งเชิงมุมเงี้ย! เดะนี้เค้าไม่มีสอนกันแล้วววว นี่ก็แบบเอ้าไม่รู้จะใช้สูตรอะไรด้วยซ้ำมีออกเรื่องเบสิคทั่วไป การเคลื่นที่มาแน่อยู่แล้ว มี polarization droppler sonar เรื่องทุกอย่างนั่นแหละ พวกเบสิคเก็บได้เก็บ





ภาคเช้าจะเป็น อังกฤษ กับ เลข เราก็ก่อนสอบโด๊บกาแฟที่สตาบั๊คเพราะพ่อแม่นั่งเลยรอที่นั่นถ้าจะไปนั่งรีบไปนิดนึงนะเตงคนเยอะ นี่พ่อแม่เราไปนั่งรอจนเลิกสอบเลย พอพักก็ไปนั่งกินข้าวที่สตาบั๊คเหมือนกัน กาแฟไปอีกหนึ่งเพราะง่วงมาก !  แล้วก็กลับไปสอบวิทย์สามวิชา เราแนะนำให้ทำวิชาชีวะก่อนไม่ว่าถนัดวิชาอะไร เพราะมันเห็นแล้วตอบไม่ได้ต้องมาคิดคำนวนอะไรเยอะแยะ เราเลือกไปทำฟิสิกส์ก่อนเพราะรู้สึกจำนวนข้อจะน้อยว่า แล้วค่อยเอาเวลาที่เหลือไปถลุงกับเคมีเพราะเรารู้ตัวว่าใช้เวลาเยอะแน่ๆ ทั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ 



อ่ะหลังจากนี้รอ3วันก็ประกาศคนผ่านในเว็บเราผ่านปุ้ปกรี๊ดก๊าดกระตู้ฮู้กับเพื่อนมาก555

         ปีนี้ที่ได้สอบรอบความถนัดต่อมี          



                      โรงเรียนไทย             โรงเรียนอินเตอร์        (คน)

ราชวิถี                25                                10

เลิดสิน                12                                 4

นพรัตน               12                                 1





พอรู้ว่าติดก็อย่าลืมดูนะว่าต้องทำอะไรบ้างดูตรงตารางกำหนดการมีคร่าวๆคือ ต้องไปตรวจร่างกาย แล้วก็ต้องทำ resume ด้วยเค้าให้ทำ 2 หน้า แล้วก็รอสอบความถนัดต่อ





สอบความถนัด

วันที่สอบสอบที่โรงพยาบาลราชวิถีไม่ว่าโรงเรียนธรรมดาหรืออินเตอร์หรือportfolioก็มาสอบหมด มีสอบ 3 ส่วนเค้าจะแจกข้อสอบมาทีเดียวเลยทำไปทีละตอนๆ ถ้าหมดเวลาแต่ละช่วงก็จะเก็บไปถ้าเสร็จส่วนแรกเร็วจะทำส่วนต่อไปเลยก็ได้ 

   - ส่วนที่ 1 : วาดรูปแพทย์ในความคิดเรา นี่แบบวาดไม่ค่อยเป็นก็เขียนโยงวาดๆเอา

   - ส่วนที่ 2 : เขียนว่าทำไมอยากเข้าเรียนที่นี่มีประมาณสิบกว่าบรรทัดให้เราเขียน เอ้อๆ เค้ามีอุปกาณืให้หมดนะ

   - ส่วนที่ 3 : เป็นความรู้รอบตัวมีพวกเชาวน์นิดนึงแนวกสพท นี่หาความรู้รอบตัวจากคลิปสอบเข้าข้าราชการในยูทูป5555 แล้วประเด็นคือมีตรงด้วย เราสอบช่วงเดือนธันวาช่ะ ก็เลยไปเสิช ความรู้รอบตัวเดือนธันวาคมปี65 ก็เจอช่องนึงฟีลเหมือนสอนสอบเข้ารับราชการครูมีสอนข้อสอบพร้อมเฉลยจำนวนข้อกำลังพอดีทีสำคัญ ฟรี ! พวกความรู้รอบตัวชอบถามชื่อคนหรือตำแหน่ง หน่วยงานโลกต่างๆ ลองดูกระทู้เก่าๆดูคำถามจะวนๆ

พอสอบเสร็จออกมาเค้าก็จะติดป้ายประกาศลำดับสอบสัมภาษณ์ไว้เราก็ถ่ายไว้ด้วย เดะลืมมาสัมจบเห่เลยพวก



สอบสัมภาษณ์

รอบที่เราสอบสัมภาษณ์เค้าจะเรียกทีละ 5 คน ไปนั่งรอแล้วก็เรียกเข้าไปสอบทีละคนๆ เราได้คนสุดท้ายของใน5คนเลย ตื่นเต้นจนเลิกตื่นเต้นจนกลับมาตื่นเต้นใหม่ นี่เตรียม portfolio ไปสามชุด บางคนก็เตรียมมามากกว่านี้บางคนก็ไม่เอาไปเลยเค้าไม่ได้บังคับแต่เราก็อยากpresent ตัวเอง 5555 มีโอกาสโชว์แค่นี้ก็โชว์ๆไป ในห้องจะเป็นห้องประชุมเลยมีอาจาร์ยเยอะมากกก เรานั่งเหัวโต๊ะป็นประธานบริษัทเลย แอบเกร็งนิดหน่อย ตามสไตล์สอบสัมภาษณ์ จะมีอาจาร์ยใจดีกับอาจาร์ยขาโหด เราก็ต้องเข้าใจว่าเค้ามาคัดเด็กอ่ะเนอะเป็นธรรมดา เข้าไปแล้วอย่างแรกเค้าก็ให้เปิดหน้าให้อาจารย์ดูนี่ก็ยิ้มไปให้อาจาร์ยเลย 5555 แล้วอาจาร์ยก็ให้แนะนำตัวทำไมอยากเป็นหมอ นู่นนี่บลาๆ พอเราพูดอาจาร์ยก็ให้หยิบคำถามมาอยู่ในซองมีหลายซองมาก เราหยิบ 2 คำถาม 

1. จุดแข็งและจุดอ่อนของเราคืออะไร

2. ถ้ามีคนไข้ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายจะแจ้งคนไข้มั้ย

เค้าจะถามเรื่องในportfolioนิดหน่อย ถามว่าเคยสอบอะไรมาบ้าง พวก BMAT IELTS SAT พวกนี้เค้าจะดูคะแนนเราจากใน resume ที่เราส่งไป แล้วพอเข้าไปเค้าจะเอาที่เราเขียนสาเหตุที่อยากเข้ากับรูปภาพที่วาดไว้ตอนสอบความถนัดฉายขึ้นโปรเจอเตอร์ให้เราอธิบายพูดไรนิดหน่อย แล้วคือเราเรียนอยู่สตรีวิทย์แต่ม.ต้นเรียนราชินีมาอาจารย์ถามด้วยทำไมย้ายจากโรงเรียนเดิมมา 5555 จากที่เราดูรอบเราสัมภาษณ์เฉลี่ยคนละ 10 นาที หลังจากนั้นก็รอประมาณ อาทิตย์นึงก็ประกาศผล รู้สึกว่าโรงเรียนธรรมดาราชวิถีจะติดจริง 6 คน โรงเรียนอินเตอร์จะติด 7 คน ประมาณๆนะตัวเลขพวกนี้





ตกใจมากที่รับน้อยกว่าทุกทีแต่ว่าขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านสอบได้สอบติดกันทุกคนนะคะ

 


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

W-frage and the gang 22 ม.ค. 66 เวลา 18:51 น. 1-1

เราแนะนำเป็นที่ที่เราเรียนนะคะ^^

1.เลข

- math by Nutty พี่เค้าสอนเข้าใจง่ายทำให้คนไม่เก่งเลขดีขึ้นได้เยอะเลยค่ะ

- ondemand พี่แทป เฉลยแบบฝึกหัดแล้วก็ฟังชั่นอื่นๆของออนดีมานด์ดีมากๆเลยค่ะของทุกวิชาเลย มีให้ถามได้เค้าจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง

2.ชีวะ

- เราเรียนพี่วิเวียน Ondemand ดีมากจริงๆในทุกๆด้านค่ะไม่รู้จะรีวิวยังไงเพราะดีมากจริงๆ555

- ชีวะครูบาส iBiology by Krubas หนังสือสวยมากๆค่ะแต่ก็จดเยอะมากเช่นกัน;-;

3.เคมี

- อ.อุ๊คือสอนแบบพื้นฐานแน่นโจทย์ดีอาจาร์ยน่ารักมากๆเราชอบเรียนกับอ.อุ๊มากๆเพราะสอนดีจริงๆตัวแม่เหมือนพี่วิเวียน เราเรียนทุกคอร์สเลยย

- พี่เคน Ondemand ถ้าเป็นคนที่เรียนแล้วง่วงมาเรียนกับพี่เคนไม่ง่วงแน่นอนเพราะพี่เค้าสอนสนุกมากมุกเฝื่อนๆตลกๆเฉลยแบบฝึกหัดแบบกระชับดีมากแล้วก็เทคนิคเยอะค่ะเฉลยก็ดี ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเค้าสอนเร็วไปนิดนึงอาจจะเพราะเราลงแค่คอร์สเดียวด้วย

- พี่บิ๊ก A.big สอนดีนะคะแต่คือจดเยอะมากๆๆๆแล้วเรากลัวจดไม่ครบก็เลยไม่ได้เรียนต่อค่ะ

- เคมีครูกุ๊ก หนังสือโจทย์เยอะแล้วก็ดีนะคะถ้าสงสัยไลน์ถามส่วนตัวได้เลวแต่ส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อหายากมากสำหรับเราแล้วเสียงพี่เค้าค่อนข้างmonotoneฟังเพลินๆหลับเลยค่ะ

4.ฟิสิกส์

- Ondemand พี่สอนหลายคนเลยค่ะแล้วก็สอนดีทุกคนตลกกันคนละแบบเนื้อหาหนังสือดีมากเฉลยต่างๆดีมากๆๆๆๆ

- Ideal physics เราลงไปคอร์สเดียวแต่จริงๆสอนดีมากๆค่ะเทคนิคแบบไม่เหมือนที่อื่น แต่ที่ไม่ลงต่อเพราะแอปที่ใช้ใช้ยากค่ะTT

5.อังกฤษ

- jigsaw english ดีมากๆตลกด้วยคาะมีเรียนออนไลนที่บ้านสะดวกดี

- dr.ov englishอยู่ที่ mbkมีสดแล้วก็คอมสอนดีศัพท์เยอะมากๆ ถ้าเรียนไปสอบIELTS ก็ดีมากๆเลยค่ะ

- premier prep by ondemand โจทย์เยอะดีค่ะแบบแอบน่าหลับนิดหน่อยค่ะเสียงพี่เค้าสมู้ดมากกก

แถมๆ เผื่อสอบ BMAT นะคะเราเรียน ignite แบบดีมากๆๆๆ กอไก่ล้านตัวอยากจะแนะนำค่ะ!

0
hottypinky 27 เม.ย. 66 เวลา 00:18 น. 3

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเกี่ยวกับresumeอะค่ะ สามารถติดต่อช่องทางไหนได้บ้างมั้ยคะ :)

0