Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่างเทพ! Youtuber เกาหลีใต้ เล่นดนตรี Cover ด้วยเครื่องคิดเลข

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า

ถึงแม้ว่าเครื่องคิดเลขจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ แต่ใครที่ใช้เครื่องคิดเลขบ่อยๆก็น่าจะพอรู้ว่าเสียงของมันก็สามารถนำมากดเป็นโน้ตที่ไพเราะ หรือถ้ามีพื้นฐานทางดนตรีมากพอก็อาจเล่นเป็นเพลงได้เลย 

ซึ่ง 차커 차커 (Chaco Chaco) YouTuber ชาวเกาหลีใต้ก็เป็นหนึ่งคนที่ได้เริ่มเล่นดนตรี cover เพลงลงในช่อง YouTube ประจำตัวของเขามาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว แต่เมื่อกลางปี ​​2020 ช่องของเขาก็ดังเปรี้ยงปร้าง จากการเล่นดนตรีด้วยเครื่องคิดเลขสุดจ๊าบที่สร้างมาเพื่อใช้เล่นดนตรีโดยเฉพาะอย่าง Egoelife Musician Dektop AR-7778 และ AR-8001 นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาเริ่มเล่นดนตรี cover เพลงอย่างจริงจัง 

ซึ่งพรสวรรค์ในการเล่นดนตรีที่ควรค่าแก่การฟัง ก็ทำให้ปัจจุบันนี้ช่อง YouTube ของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 815,000 คนแล้ว ซึ่งเมื่อสังเกตก็จะเห็นว่านอกจากชาวเกาหลีใต้ที่เป็นฐานแฟนคลับของเขาแล้ว Chaco ก็ยังมีผู้ติดตามในต่างประเทศด้วย โดยเราจะสามารถเห็นได้จากภาษาที่ใช้ในช่องความคิดเห็นของช่อง YouTube ของเขา ว่ามีทั้งภาษาเกาหลี ภาษาอังกฤษ และบางคลิปก็มีภาษารัสเซียด้วย

นั่นอาจเป็นเพราะเพลงที่ Chaco เคย cover เอาไว้มีหลายประเภท ทำให้กลุ่มแฟนคลับของเขาค่อนข้างกว้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบอนิเมะยอดนิยม เพลง K-POP, เพลง J-POP เพลงคลาสสิก หรือแม้แต่เพลงประกอบภาพยนตร์ ก็ไม่มีอะไรที่เขาจะเล่นด้วยเครื่องคิดเลขดนตรีของเขาไม่ได้ 

และถึงแม้ Chaco Chaco จะเป็นที่รู้จักมาก จนทำให้มีแฟนคลับส่วนใหญ่ที่คิดว่าเขาเป็นศิลปินเครื่องคิดเลขทางดนตรีคนแรกของโลก แต่ความจริงแล้วยังมี YouTuber  ทั้งในเกาหลีใต้และประเทศเพื่อนบ้านอย่างญี่ปุ่นอีกหลายคนก็เคย cover เพลงด้วยเครื่องคิดเลขดนตรีชิ้นนี้เหมือนกัน ถึงแม้มันอาจจะไม่ได้เพราะเท่าเปียโน หรือกีตาร์แต่ถ้าอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศฟังเพลงจากเครื่องคิดเลขดูบ้าง ก็สามารถเข้าไปฟังใน Youtube หรือที่ช่องของ 차커 Chaco https://youtube.com/@calculatormusic กันได้เลย ฟังแล้วชอบไม่ชอบยังไง ลองมาแชร์กันด้วยนะคะ

ที่มา : https://www.odditycentral.com/videos/the-worlds-most-famous-musical-calculator-artist.html

แสดงความคิดเห็น

>