Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบ KKU AELT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอรีวิวการเตรียมตัวไปสอบภาษาอังกฤษ KKU AELT ค่ะ

เริ่มจากการค้นหารีวิวใน google และ youtube ก่อนเลยค่ะ
รีวิวและติวการสอบ kku aelt นี้จะค่อนข้างน้อย ไม่เหมือนพวก IELTS, CU-TEP, MU-GRAD ค่ะ
ช่องทางหลักๆที่เราติดตาม คือ ของครูพี่กันค่ะ มีทั้งช่อง youtube (Gungibii English Short Note) และ instragram (short_note_gunjibii) ค่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=uRHPPUI17zc&t=308s
และมีรีวิวใน dekd ด้วยค่ะ https://writer.dek-d.com/m-patt/writer/view.php?id=1965257

ปัจจุบัน (ปลายปี 2565) เราเข้าใจว่า kku aelt มีการจัดสอบ 3 แบบค่ะ
1. On-site

  • Paper based
  • Computer based เราสอบแบบนี้ค่ะ ข้อดีคือ writing มีระบบนับคำให้ค่ะ พิมพ์และแก้ไขได้สะดวก แต่ข้อเสียคือ เวลาอ่าน readling เราจะขีดเขียนไม่ได้ ทางห้องสอบจะให้กระดาษทด 1 ใบ และปากกา 1 ด้ามค่ะ
2. Online
สามารถดูรายละเอียดตารางการจัดสอบได้ใน Facebook ค่ะ ชื่อ KKU AELT ค่ะ

ข้อสอบ kku aelt มี 2 พาร์ท
1. Readings ลักษณะเป็น multiple choices และมีเลือกคำไปเติมค่ะ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
2. Writing ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ให้เขียน essay จำนวน 250 คำ แบบว่าให้แสดงความคิดเห็นกับโจทย์ที่ให้มา agree or disagree with this sentence และให้แสดงเหตุผลสนับสนุนค่ะ โดยลักษณะจะคล้ายกับ IELTS writing task 2 ทุกคนสามารถไปอ่านรีวิวและติวของ IELTS ได้ค่ะ

โดยการเตรียมตัวของเรา หลักๆคือฝึกเขียน writing ค่ะ เพราะเราไม่ถนัด จึงต้องฝึกค่อนข้างเยอะ
  • หลักการเขียนพื้นฐาน ไปหาอ่านหรือติวใน youtube เลยค่ะ แต่ต้องเสิร์ชว่า IELTS taks 2 ค่ะ
  • และสำคัญคือต้องฝึกเขียนจริงๆ โดยนำโจทย์ที่เคยออกจริงมาจาก instragram (short_note_gunjibii) เหมือนเดิมค่ะ  และจะดีมากๆ ถ้ามีคนตรวจให้ค่ะ ซึ่งเราโชคดีที่มีเพื่อนที่เก่งอังกฤษ คอยตรวจและแก้ไขให้ค่ะ และจะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าฝึกเขียนแบบจับเลา 1 ชั่วโมงจริงค่ะ
ส่วนการเตรียมตัว readings ของเราคือ ดู post ใน instragram (short_note_gunjibii) เรื่องที่ออกซ้ำค่ะ แล้วไปหาอ่านบทความที่เกี่ยวกับหัวข้อนั้นๆ จะได้รู้ศัพท์ไรงี้ ตอนแรกเราก็กะแค่ฝึกอ่านไว้ค่ะ แต่ปรากฏว่าออกซ้ำจริงๆค่ะ readings ในข้อสอบมีทั้งหมด 6 เรื่อง ก็คือออกเรื่องที่เราเตรียมตัวไป 5 เรื่องเลยค่ะ



เรื่องที่ทุกคนควรจะอ่านไปก่อนเลยก็คือ
  • rural technology ค่ะ เพราะว่าถ้าเราเข้าใจprojectนี้คืออะไรไปก่อน จะทำให้ทำข้อสอบได้เร็วขึ้นค่ะ https://www.ruraltechproject.com/ บทความเป๊ะๆเลยค่ะ อ่านไปก่อนโลด
  • The art of misunderstanding เรื่องนี้ เราหาบทความที่เป๊ะๆไม่เจอ แต่ถ้าทุกคนเข้าใจเนื้อหาไปก่อน จะดีมากๆค่ะ เสิร์ช google โลดค่ะ
  • Pride and prejudice and the art of conversation เรื่องนี้เหมือนกันค่ะ เราหาบทความที่เป๊ะๆไม่เจอ แต่ถ้าทุกคนเข้าใจเนื้อหาไปก่อน จะดีมากๆค่ะ
เราอยากมาแบ่งปันทุกคน เพราะ เราก็เป็นคนนึงที่อยากอ่านรีวิวก่อนไปสอบ และได้รับประโยชน์จากรีวิวของหลายๆแหล่ง ทำให้ผลสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจสำหรับเรา  อยากจะขอขอบคุณทุกๆการรีวิวมากๆค่ะ

และหวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
:)

  

แสดงความคิดเห็น

>