Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนสูงสุด vs คนเตี้ยสุด ชายที่สูงที่สุดกลัวเหยียบคนตัวเล็กที่สุดในโลก พร้อมเผยปมในวัยเด็ก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน มีรายงานว่า Sulemana Abdul Samed ชายวัย 29 ปี จากกานา อ้างว่า เขาวัดความสูงได้มากถึง 9 ฟุต 6 นิ้ว (289.56 ซม.) อย่างไรก็ตาม ต่อมามีการเปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เขาสูงแค่ 7 ฟุต 4 นิ้ว เท่านั้น ทำให้ Sultan Kösen ยังคงรักษาตำแหน่งไว้ได้
.
Sultan Kösen เจ้าของความสูง 8 ฟุต 3 นิ้ว (251.46 ซม.) ตำแหน่งชายที่สูงที่สุดในโลก ได้เล่าเรื่องราว ณ ลอนดอน เมื่อปี 2014 ตอนที่ได้พบกับ Chandra Bahadur Dangi ชายที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ความสูง 1 ฟุต 9½ นิ้ว (54.61 ซม.) ให้กับยูทูบเบอร์ชาวตุรกีฟังว่า เจ้าตัวขอให้เจ้าหน้าที่ Guinness World Records กันให้เขาอยู่ห่างจากชายที่เล็กที่สุดในโลกเมื่อพบกัน เพราะกลัวว่าตัวเองจะเหยียบชายคนนั้น 

.
นอกจากนี้ เมื่อปี 2018 Sultan Kösen ยังได้พบกับผู้หญิงที่เตี้ยที่สุดในโลกที่ประเทศอียิปต์อีกด้วย นั่นคือ Jyoti Kisanji Amge นักแสดงชาวอินเดียซึ่งสูง 2 ฟุต ¾ นิ้ว (ประมาณ 60.96 ซม.) ปัจจุบัน Kösen อายุ 40 ปีแล้ว และยังคงครองตำแหน่งชายที่ยังมีชีวิตที่สูงที่สุดในโลกอยู่ เขายังเสริมอีกว่า เมื่อเขาได้พบกับคนที่ตัวเล็กที่สุด เขาไม่ได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูดเลย เพราะระดับความสูงที่ต่างกันมาก 
.
แต่ความสูงของเขาก็ต้องแลกมาด้วยบางอย่าง เนื่องจากเขาไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เพราะเขาไม่สามารถนั่งเก้าอี้ได้ แต่เมื่อเป็นวัยรุ่นเขาได้เซ็นสัญญากับทีมบาสเก็ตบอล Galatasaray  แต่ก็เล่นได้ไม่นานเช่นกัน เพราะเขาสูงเกินไป อีกทั้งเขายังขวนขวายหางานทำหลากหลายอย่าง แต่ก็ไม่เคยมีงานที่มั่นคงเลย ซึ่งรายได้หลักของเขาในตอนนี้คือ การเป็นเจ้าของสถิติโลก และการเดินทางไปทั่วโลก 
.
อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยเบื่อที่มีคนจ้องมองมาที่เขา พร้อมทั้งกล่าวว่า “คนเราควรทำในสิ่งที่ทำด้วยความรัก” 
.
.
ที่มา :   https://nypost.com/2023/01/23/worlds-tallest-man-feared-he-would-step-on-worlds-shortest/    
 

แสดงความคิดเห็น

>