Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทปอ.มรภ.ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “วันราชภัฏ” 13-14 ก.พ.66  

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ  ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน”วันราชภัฏ” 13-14 ก.พ.66  พร้อมแถลงข่าว”รูปแบบร่วมในการผลิตบัณฑิตและพัฒนาครูและความโดดเด่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏ”

           ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา( มบส.)  ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ. มรภ.) เปิดเผยว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีนอกจากจะเป็นวันแห่งความรักแล้ว ยังเป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์การศึกษาไทย และของชาวราชภัฏทั่วประเทศคือวันที่ 14  กุมภาพันธ์  2535  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานนาม “สถาบันราชภัฏ”  แทน “วิทยาลัยครู” และตั้งแต่นั้นมาได้กำหนดจัดงาน 14 กุมภาพันธ์ วันราชภัฏ เป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อชาวราชภัฏทั่วประเทศ  และในปีนี้ทางที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานวันราชภัฏ

         ผศ.ดร.ลินดา กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรรมวันราชภัฏที่จะจัดในปีนี้มีหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น วันที่ 13 -14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ จะจัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างรูปแบบร่วมในการผลิตบัณฑิต และพัฒนาครูฐานสมรรถนะ เพื่อพัฒนากําลังคนสําหรับศตวรรษที่ 21  โดยวันที่  13 กุมภาพันธ์ 2566  ตั้งแต่เวลา 9.30 -16.30 น. จัดกิจกรรมนิทรรศการแสดงผลงานนวัตกรรมการศึกษาของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภูมิภาค เวลา 10.30 -12.00 น. การบรรยายพิเศษ เรื่อง“คุณลักษณะครูไทย : โลกแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21”  โดย นายอัมพร  พินะสา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ  เวลา 13.30 -15.30 น. การเสวนาหัวข้อ “บทบาทของมหาวิทยาลัยราชภัฏกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ”   โดยรศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐประธานคณะอนุกรรมาธิการการศึกษา ในคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมวุฒิสภา  นายอเนก มีมงคล รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ ผศ.ดร. ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวทิ ยาลัยราชภัฏเชียงราย และรศ.ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

        ผศ.ดร.ลินดา กล่าวอีกว่า ส่วนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 -10.30 น. พลเอกดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ  องคมนตรี ประธานที่ปรึกษา(กิตติมศักดิ์) ทปอ.มรภ. เป็นประธาน ถวายพระพร เนื่องใน “วันราชภัฏ”  เวลา 10.30 -12.00 น. พลเอกดาว์พงษ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณและโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ ครูต้นแบบดีเด่นจํานวน 7 รางวัล  นักศึกษาครุศาสตร์ผู้มีผลงานโดดเด่น จํานวน 7 รางวัล และ มอบรางวัลเพชรราชภัฏครุศาสตร์ ให้แก่อาจารย์คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จํานวน 7รางวัล จากนั้นพลเอกดาว์พงษ์ กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่ผู้ ได้รับรางวัลและผู้เข้าร่วมงานวันราชภัฏ   และเวลา 13.30  – 14.00 น.รับชมวีดีทัศน์ และแถลงข่าว “รูปแบบร่วมในการผลิตบัณฑิตและพัฒนาครูและความโดดเด่นของ มหาวิทยาลัยราชภัฏ”โดยประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ  รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ และผู้แทนจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม .

แสดงความคิดเห็น