Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รยว. อยู่แล้ว y2k หรือ way to cry

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนนะคะ วันนี้เราจะมารีวิวประสบการณ์การเป็นสาวรยวรวมถึงเรื่องกิจกรรม สังคม การสอบเข้า แล้วก็อื่นๆ สำหรับเป็นตัวช่วยให้น้องๆที่จะสอบเข้ามาเป็นรุ่นน้องของเราในการตัดสินใจว่าจะเข้าโรงเรียนนี้ดีหรือเปล่ากันค่ะ แต่ในการเล่าครั้งนี้เป็นเพียงประสบการณ์ของเรากับเพื่อนที่รู้จักในปี 2564 ที่ไปถามข้อมูลมาเพียงเท่านั้นนะคะ หากข้อมูลในปีต่อๆไปมีการเปลี่ยนแปลง คาดเคลื่อนหรือผิดจากที่น้องๆได้ศึกษามายังไงสามารถบอกหรือคอมเมนต์แจ้งกันได้เลยนะคะ(∇)

      เพื่อเป็นการสะดวกต่อการอ่านและศึกษาข้อมูลเราขออนุญาตแบ่งเรื่องที่จะกล่าวถึงเป็นหัวข้อเอาไว้ดังนี้นะคะ :



*.ปลายมีแผนการเรียนใดบ้าง มีกี่ห้อง*

ในม.ปลายที่เราอยู่ตอนนี้มีทั้งหมด 19 ห้องค่ะ  ห้องต้นหรือท้ายจะแบ่งตามสายการเรียน อยู่ห้องท้ายๆไม่ได้แปลว่าเราเรียนไม่เก่งหรืออย่างไรนะคะ โดยแต่ละห้องจะแบ่งออกเป็นสายการเรียนดังนี้ค่ะ:

ห้อง 1 : ห้องเรียนพิเศษ สอวน. (Sci-pro)

ห้อง 2 : ห้องเรียน smart com

ห้อง 3 : ห้องเรียน EIS

ห้อง 4 : ห้องเรียน EIS

ห้อง 5 : ห้องเรียนเตรียมวิศวะ

ห้อง 6-9 : ห้องเรียน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์

ห้อง 10 : ศิลป์คำนวณ (คณิต-อังกฤษ)

ห้อง 11 : นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์

ห้อง 12 : ศิลปะ ดนตรี กีฬา

ห้อง 13 : ศิลป์ภาษาจีน (.)

ห้อง 14 : ศิลป์ภาษาจีน (.)

ห้อง 15 : ศิลป์ภาษาฝรั่งเศส

ห้อง 16 : ศิลป์ภาษาญี่ปุ่น

ห้อง 17 : ศิลป์ภาษาเกาหลี

ห้อง 18 : ห้องเรียนพิเศษ English program (วิทย์-คณิต)

ห้อง 19 : ห้องเรียนพิเศษ English program (ศิลป์ภาษา)

จขกท.ตอนนี้อยู่ห้อง18ค่ะ (1)


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

210849 10 ก.พ. 66 เวลา 10:55 น. 1

*การเตรียมตัวสอบเข้า*

วิชาที่ใช้ในการสอบเข้าของสายการเรียนเรา(ห้อง18) คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ แล้วก็ภาษาอังกฤษค่ะ ส่วนอีกห้องที่เรารู้ว่าสอบวิชาอะไรบ้างคือห้องอีพีศิลป์ภาษา(ห้อง19) จะใช้สามวิชาเหมือนของเราค่ะ แต่เปลี่ยนจากวิทย์คณิตเป็น ภาษาไทยกับสังคมแทน ส่วนสายการเรียนอื่นที่เป็นพื้นฐานที่ต้องสอบก็น่าจะเป็นไทย สังคม อังกฤษแล้วก็เพิ่มเติมตามสายนั้นๆเอาค่ะ ต้องขออภัยไว้ก่อนเลยหากข้อมูลในส่วนของตรงนี้ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนตรงไหน รบกวนพี่ๆน้องๆติดตามในประกาศรับสมัครดูก่อนนะคะ

เราใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 2 เดือนค่ะ เพราะเราเป็นคนที่พื้นฐานการเรียนค่อนข้างอ่อน แล้วก็ไม่ได้ตั้งใจเรียนในห้อง เลยใช้เวลาเยอะกว่าเพื่อนคนอื่นนิดหน่อยจากที่ถามมา เรามีหนังสือสอบเข้าม.4 ประมาณ 1-2 เล่มค่ะ แล้วก็ทำไม่ครบด้วย แหะ แต่เราใช้การเรียนพิเศษเข้าช่วยค่ะ เราลงเรียนแบบตัวต่อตัวในวันธรรมดาเรียน วิทย์ กับคณิตค่ะ แล้วก็แบบกลุ่มวันเสาร์-อาทิตย์ เรียนวิทย์คณิตแล้วก็ภาษาอังกฤษค่ะ จะมีโหลดไฟล์ข้อสอบเก่าของหลายๆโรงเรียนมาทำด้วย หาโหลดได้ตามอินเตอร์หรือทวิตเตอร์ที่มีคนมาแจกเลยค่ะ เป็นสองเดือนสุดโหดของเราเลย กรรมของชาวไม่ตั้งใจเรียนของแท้ ꃼ.̫ ꃼ ภาษาอังกฤษช่วงนั้นเราชอบฟังพอดแคสต์ในยูทูปของ The standard ค่ะ รายการคำนี้ดี ฟังเป็นภาษาอังกฤษบ้าง ฟังเกี่ยวกับศัพท์บ้าง ระหว่างแต่งตัวหรือทำการบ้านก็เปิดฟังไป เลยได้ภาษาอังกฤษมานิดหน่อยค่ะ เท่าที่จำได้

ข้อสอบปีเราวิทยาศาสตร์จะมีข้อที่เป็นคำนวณน้อยค่ะ ส่วนมากเป็นทฤษฎีชีวะ โลก ดาราศาสตร์ เคมีอะไรแบบนั้นซะส่วนใหญ่ เพราะเราไม่ชอบคำนวณ เลยจำแม่นเลยว่าดีใจมากตอนเห็นข้อสอบวิทยาศาสตร์5555

ส่วนคณิตศาสตร์เราจำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ค่ะว่าเรื่องอะไรเยอะ แต่เพื่อนบอกว่าจำได้ว่ามีเซตกับเนื้อหาม.4พื้นฐานนิดหน่อยค่ะ

ภาษาอังกฤษเท่าที่จำได้มีแกรมม่าแล้วก็คอนเวอเสชั่นปกติค่ะ ซื้อพวกหนังสือข้อสอบภาษาอังกฤษหรือหาข้อสอบเก่ามาทำก็ได้ ดึงคะแนนได้เยอะเลยในส่วนของการคิดอัตราคะแนนถ้าเราทำได้ดี เพราะสายการเรียนเราดูคะแนนภาษาอังกฤษก่อน ตามด้วยวิทยาศาสตร์แล้วก็คณิตศาสตร์ค่ะ

ส่วนการเรียนในห้องตอนนั้นเราเตรียมตัวตั้งแต่ยังไม่ปิดเทอมค่ะ เลยวุ่นทั้งเตรียมสอบของรยว ของโรงเรียนเก่าแล้วก็งานต่างๆเราเอาแค่พอผ่านค่ะ ไปได้ก็โอเค เพราะเราไม่ได้คิดจะเอาที่เดิมอยู่แล้ว งานในห้องหรือใดๆก็ได้เพื่อนช่วยค่ะ ออกตัวเลยว่าเพื่อนเราดีมากจริงๆ ถึงผ่านมาได้ งาน สรุป หรือข้อมูลต่างๆเราได้เพื่อนช่วยหมดเลย(๑ᵕᵕ̤) (2)

0
210849 10 ก.พ. 66 เวลา 10:58 น. 2

*ชีวิตหลังจากเป็นนักเรียนรยวแล้วเป็นยังไงบ้าง*

แรกๆตื้นตันค่ะ เป็นสาวโรงเรียนรัฐแบบเต็มตัว เราตื่นเต้นกับชุดนักเรียนมาก5555 แต่ได้ใส่แค่ตอนซื้อนะคะ เพราะเปิดมาก็เจอโควิดเลย ม.4ของเราอยู่บ้านยาวๆ ยาวทั้งปี ม.4 แบบเฉามากค่ะ เรียนออนไลน์ สอบออนไลน์เต็มรูปแบบ (แอบเสียดายแต่ก็แอบดีใจค่ะ ไม่ได้เกรดเทอมนี้เราเละแน่( ಥ _ ಥ )) การเปิดเทอมเป็นสาวโรงเรียนรัฐครั้งแรกเลยเป็นม.5ค่ะ งงสุดๆ เราคุยกับเพื่อนไว้ว่าถ้ามีน้องม.4มาถามทางคือพากันหาคนถามอีกนะคะ พี่ก็ไม่เคยมา5555

รยวม.ปลายแต่ละสายการเรียนจะมีการรับน้องค่ะ แต่ละสายจะนัดแนะรุ่นพี่รุ่นน้องกันเองว่าจะรับน้องวันไหนแบบไหน แต่ทุกสายการเรียนจะจัดการรับน้องที่โรงเรียนเท่านั้นค่ะ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยด้านต่างๆ อย่างของสายการเรียนเรา(อีพี) จะมีปฐมนิเทศก่อนค่ะประมาณ2วันในอาทิตย์ก่อนเปิดเทอม แล้วก็มีสายสัมพันธ์ (รับน้องอีพี)อีกทีค่ะ

ในหนึ่งปีการศึกษากิจกรรมของรยวเยอะมากค่ะ จากใจเด็กรรอื่นมาก่อน ดนตรีเอย การแสดงเอย ขายของเอย ประกวดวาดรูป คอสเพลย์ เคป๊อบ ใครเป็นสายกิจกรรมถูกใจแน่นอนค่ะ ยกตัวอย่างกิจกรรมเท่าที่เราจำได้ก็จะมี ระยองวิทย์นิทัศน์ ตลาดนัดชุมนุม กีฬาสี คริสต์มาส วันเด็ก วันฮาโลวีน วันทานาบาตะ วันชาติฝรั่งเศส วันเกาหลี และอื่นๆอีกเยอะเลยค่ะ แต่ละสายการเรียนหากมีวันสำคัญหรือเทศกาลของสายการเรียนตัวเองก็จะมาจัดกันเต็มที่มาก


*กฏรยวเคร่งจริงไหม*

เรายังตอบไม่ได้เท่าไหร่ค่ะในส่วนของตรงนี้ จากใจเด็กรรอื่นเราว่าเคร่งนะคะ แต่เด็กเก่าบอกว่าตอนนี้กฏอ่อนลงมากแล้ว ถ้าเป็นสมัยก่อนนี่ไม่ได้เลย แล้วในการทำผิดหรือทำไม่ดีในแต่ละครั้งเนี่ยก็จะมีการหักคะแนนที่เรียกว่า ใบเหลือง อยู่ค่ะ เสียงลือเสียงนี้ได้ยินมานาน5555 แต่ละครั้งก็จะมีการหักคะแนนแล้วแต่กันไปแล้วแต่ครูและคนให้ค่ะ การแก้ก็จะเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ 1 ชั่วโมงต่อ 1 คะแนนค่ะ หรือจะแก้เป็นการเก็บขวดน้ำก็ได้ แต่เราไม่แน่ใจว่ากี่ขวดต่อ 1 คะแนนนะคะ แล้วก็หากติดทัณฑ์บน 2 ครั้ง จะถูกย้ายค่ะ ยกตัวอย่างการให้ใบเหลืองที่เราได้ยินมาจากเพื่อนได้แก่ สีผมมีประกาย ใส่ต่างหูเกิน1รู ไม่ติดโบว์ แต่งหน้า ใส่ถุงเท้าข้อสั้น มาสาย แต่งกายผิดระเบียบ ชู้สาว และอื่นๆค่ะแต่ตอนนี้จขกท.ยังรอดอยู่นะคะ ปลอดภัยไร้ใบเหลืองค่ะ55555 (3)


0
210849 10 ก.พ. 66 เวลา 11:00 น. 3

*สังคมดีไหม*

สังคมดีไหมนี่ตอบยากค่ะ แล้วแต่คนแล้วแต่เพื่อน สำหรับเรา เราเจอสังคมที่ดีค่ะ เพื่อนเราไนซ์มาก ต่างคนต่างอยู่ มีงานมีการบ้านอะไรก็ช่วยๆกันบางที แต่ก็ปกติของมนุษย์ค่ะ มีดีมีแย่ ถ้าเราไม่โอเคกับใครก็หาคนที่เราอยู่ด้วยกันได้แล้วก็ใช้ชีวิตม.ปลายกันให้สนุกนะคะ-`´-


*งานเยอะไหม*

สายการเรียนของเราเยอะม้ากกกกกกค่ะ สั่งสะบัด งานจุกจิก งานจุกจิกเลย ครูเหนื่อยไหม หนูเหนื่อยมาก ทั้งงานทั้งสอบ หนูสามารถเป็นผีให้ครูดูได้นะคะ(ಥ﹏ಥ)


*รยวเดินเรียนเหรอ มีห้องประจำไหม*

รยวเดินเรียน100%ค่ะ ไม่มีห้องของตัวเอง ไม่ว่าจะสายการเรียนไหน แต่ของอีพีจะดีหน่อยที่เดินแค่ในตึกขึ้นลงๆในตึกตัวเอง แต่ถ้าเป็นห้องปกติที่ไม่ได้มีตึกของตัวเอง เดินขาลากค่ะแรกๆ ปรับตัวสะบัด เพื่อนเราที่อยู่ตั้งแต่ม.1บอกว่า มาแรกๆเดินจนไข้ขึ้นเลย5555 แถมให้อีกนิดหน่อยคือห้องเรียนไม่มีแอร์นะคะส่วนใหญ่ จะเป็นเปิดประตูแล้วก็เปิดพัดลมค่ะ ของคู่กายชาวรยวเลยก็คือพัดลมพกพากับพัดค่ะ


*เรียนกี่คาบต่อวัน/เรียนหนักไหม*

แล้วแต่สายการเรียนนะคะว่าเรียนกี่คาบ บางห้องที่เราเห็นเรียนสี่ห้าคาบต่อวันก็มีค่ะ แถมบางวันก็คาบว่างอีกอะไรอีก เลิกกันตั้งแต่สามโมงสามโมงครึ่ง แต่สายการเรียนเราทรหดอดทนอีกแล้วค่ะ เรียนสิบคาบต่อวัน*ไม่ทุกวัน+คาบว่างน้อยมากกกก แบบเห็นใจหนูหน่อยค่ะ ฮรึกกฟืดๆๆๆ

(4)


0
210849 10 ก.พ. 66 เวลา 11:02 น. 4

*อาหารอร่อยไหม*

อร่อยมากค่ะ!!! เมนูให้เลือกสรรมากมาย แถมที่สำคัญถูกมากด้วยราคาปกติจะอยู่ที่ประมาณ 20-30 บาท แล้วแต่เราสั่ง ถ้าปกติก็20 เพิ่มไข่25 พิเศษ30 อะไรแบบนี้ น้ำเปล่าขวดละ 6 บาท แนะนำมากๆคือก๋วยเตี๋ยวร้านเจ๊มด เจ๊สวย เจ๊เล็ก แพนเค้ก หมาล่า ผลไม้ ไอติมทอด น้ำปั่นอะไรแบบนี้ค่ะ กระซิบคือรยวมีร้านน้ำเยอะมากกกก มีอยู่หกเจ็ดร้าน น้ำสี/น้ำปั่น 10 บาทเท่านั้น

เราอีสน้ำปั่นทุกวันแบบสะบัด มาแรกๆกินวันละสามแก้ว เช้ากลางวันเย็นกันเลย แต่น้ำหนักขึ้นตอนนี้เลยลดเหลือวันละแก้วสองแก้วแล้วค่ะ


*ใช้เงินเยอะหรือเปล่า*

จากที่เราบอกไปข้างบนว่าอาหารอร่อย+ถูก อาจจะคิดว่าก็คงไม่ใช้เงินเยอะใช่ไหมคะ ผิดค่ะ เราใช้เงินสะบัดอีกเหมือนกัน แรกๆมามี500หมด500ค่ะ มันถูกจนลืมคิดไปว่า เอ๊ะ เราซื้อเยอะๆก็แพงนี่555555 จนตอนนี้มีตังติดตัวไปไม่เกิน100ค่ะ แต่ก็ยังโอนออกอยู่ดี แหะๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่ตัวบุคคลนะคะ อาจจะเป็นเราเองที่ใช้เงินเหมือนบ้านผลิตแบงค์(ಥ﹏ಥ)


*เดินทางสะดวกไหม/สามารถไปกลับเองได้หรือเปล่า*

เดินทางสะดวกมากค่ะ ถ้าพูดถึงรถโดยสารสาธารณะ สามารถไปกลับเองได้เลย ตอนเช้าถ้าจะไปโรงเรียนเอง ก็หารถจากที่บ้านตัวเองมาลงบขส.ค่ะ แล้วก็ต่อรถปากน้ำมาลงที่หน้าโรงเรียนเลย ตอนเย็นถ้าจะกลับเองก็มาหน้าโรงเรียนประตู1 ข้ามทางม้าลายมาจะเป็นขบวนรถให้เราได้เลือกขึ้นไปบขส. จากนั้นก็หาทางไปต่อบ้านตัวเองได้เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัว เราแนะนำว่าตอนเช้าอย่าออกจากบ้านเกิน 7 โมงนะคะ ถ้าบ้านไกล รถติดมากกกก กรุงเทพแห่งที่2 ยิ่งถ้าเป็นหน้าโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง แล้วถ้าฝนตกด้วยนี่ลืมไปได้เลยค่ะ นั่งตูดชา ตอนเย็นก็ถ้าเลิกชนกับโรงเรียนอนุบาลชื่อดังก็ติดค่ะ แนะนำให้ไป/มาทางปากน้ำ เร็วกว่านิดหน่อย แต่ถ้าสายก็ติดค่ะ(๑ᵕᵕ̤) ส่วนตัวเราไม่ค่อยเจอปัญหาเท่าไหร่เพราะมาเช้า/เย็นนั่งรถไปรอแม่ที่บขส.ค่ะ (แต่ถึงมารับหน้าโรงเรียนก็ไม่ติดแล้วค่ะรถ เราเลิกเกือบห้าโมง)


*ข้อดีข้อเสียอีพีรยว*

ได้ภาษาอังกฤษค่ะ สมชื่ออีพีเลย การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลยค่ะ(ยกเว้นภาษาไทยกับคาบสรุป) แต่จะมีสรุปคาบภาษาไทยให้อีกทีนะคะ ตารางเรียนมันเลยแน่นมาก ส่วนใครที่กลัวว่าจะคุยไม่ได้หรือฟังไม่ออกเนี่ย ไม่ต้องกลัวเลยนะคะ เราตอนเข้าไปแรกๆงงมาก ฟังไม่ออก ให้เพื่อนแปลให้ สักพักเราจะเริ่มซึมซับแล้วก็ฟังได้ค่ะ ส่วนพูด แค่ทีชเชอร์รู้ว่าเราต้องการจะสื่ออะไรก็พอแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวแกรมม่าหรืออะไรเลย ทุกวันนี้เราก็พูดไทยคำอังกฤษคำกับทีชเชอร์ค่ะ55555

หนังสือหรือสมุดจะใช้บางวิชาค่ะ ส่วนมากจะใช้ไอแพด(เล่นเกม) หรือถ้าใช้สมุดหนังสือเราก็จะเอาใส่ล็อกเกอร์ไว้ค่ะ

อีกอย่างที่เป็นเบสพาร์ทไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยคือ ล็อกเกอร์ค่ะ จะใช้สองคนหนึ่งอันแบ่งบนล่างหรือซ้ายขวาเอาแล้วแต่คู่ค่ะ มีอะไรก็จับยัดไป หมอน ผ้าห่ม ของกิน ของใช้ บ้านของเด็กอีพีดีๆนี่เองค่ะ

มีแอร์ให้ในห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนต่างๆครบค่ะ แต่ห้องน้ำอีพีเนี่ยก็จะไม่กล่าวไม่ได้เลยเหมือนกัน ห้องน้ำดีกว่าห้องธรรมดาจริงค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะมันอยู่บนตึก มีห้องน้ำสิบห้อง เข้าได้สี่ห้าห้องนะคะ ส้วมเต็มบ้างอะไรบ้าง ปัญหาประจำเลยคือน้ำไม่ไหลค่ะ ท้อมาก แต่ห้องน้ำชายข้างกันไหลปกตินะคะ ทุกคนงง

กิจกรรมอีพีเยอะจริงค่ะ เพราะเป็นต่างชาติเลยมีเทศกาลเยอะ วาเลนไทน์ ฮาโลวีน คริสต์มาส อีพีแคมป์ สายสัมพันธ์ ใดๆ ออันนิต้องให้เขาเลย

ห้องสมุดของอีพีเนี่ย ชาวเราเรียกว่ารีสอร์ตค่ะ ( resource center) แหล่งสุมหัวอีพีของจริง เพราะห้องสมุดปกติเดินไกลจากตึกอีพีมากค่ะ แล้วเวลาเรียนก็เรียนอยู่ในตึก ชาวเราเลยไม่ค่อยได้ไปไหนกันก็เลยมาสิงอยู่รีสอร์ตกันค่ะ นอน เรียน ทำการบ้าน อ่านหนังสือ ปริ้นงาน ถ่ายงาน เล่นเกม ชาร์จแบต กิจกรรมมากมายกันเลยทีเดียว

ข้อเสียก็ฟังไม่ออกค่ะ55555 ใครบอกเด็กอีพีเก่งอังกฤษจะทุบ ทานสเลทช่วยคุณเท่านั้น


*เด็กอีพีรวยแล้วชอบเหยียดทุกคนจริงไหม*

ไม่จริงค่ะ อาจจะจริงที่ว่ามีคนรวย แต่ก็ไม่ได้นิสัยแย่อะไรขนาดนั้นค่ะ ทุกคนยังต้องเคารพกฏแล้วก็คนอื่นๆ อยู่ในโรงเรียนทุกคนก็เป็นเด็กรยวค่ะ ไม่ได้มีใครทำตัวไร้มารยาทหรืออะไรใส่กันเลย แต่ถ้ามีปัญหากันส่วนตัวอันนี้ก็คนละกรณีไปนะคะ เหยียดกันจริงไหม อันนี้เราตอบได้ไม่ชัดค่ะ ถ้าเราตอบไปว่าไม่มีก็อาจจะมีคนอื่นมาบอกว่ามี เราขอให้มันเป็นแล้วแต่ตัวบุคคลแล้วก็ประสบการณ์ที่เจอมานะคะ แต่เราที่อยู่ในสังคมนี้ก็ปกตินะคะ 2021 กันแล้วไม่มีใครเดินเหยียดคนอื่นไปทั่วแล้วค่ะ แถมทุกวันนี้พกเงินไม่เกินร้อยด้วยค่ะ วันไหนมีเกินร้อยเพื่อนจะตกใจ บางทีก็ไล่ขอเงินกันคนละบาทสองบาท เป็นไปได้ก็มาสมทบทุนกันนะคะ5555

(5)

0
210849 10 ก.พ. 66 เวลา 11:03 น. 5

จบไปแล้วค่ะกับการรีวิวการเป็นเด็กรยว การสอบเข้า กิจกรรมแล้วก็อื่นๆ อย่างที่บอกไปในตอนแรก นี่เป็นเพียงการเล่าเรื่องในมุมมองของเด็กคนหนึ่งจากเด็กพันกว่าสองพันกว่าคนในโรงเรียนเท่านั้นนะคะ เรายังเป็นเพียงประชากรตัวน้อยๆของโรงเรียนที่อยากบอกเล่าประสบการณ์ที่เราเจอมาเพียงเท่านั้นค่ะ หากรุ่นพี่รุ่นน้องหรือเพื่อนๆคนอื่นอยากที่จะแสดงความคิดเห็นต่าง เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อความใดที่เราได้พิมพ์บอกเล่าไป สามารถคอมเม้นมาพูดคุยกันได้เลยนะคะ ทุกความเห็นต่างมีสิทธิ์ที่จะได้ออกเสียงค่ะ ภาษาที่ใช้ในการเขียนด้านบนอาจจะมีเขียนผิดบ้างและไม่ได้สุภาพมาก เพราะเราอยากให้มันเป็นเหมือนการเล่าสู้กันฟังจริงๆ ผิดพลาดตรงไหนสามารถติชมกันได้นะคะ เรายังมีเรื่องให้ต้องผิดอีกมาก หากไม่เป็นการรบกวนสามารถบอกจุดที่เรายังสามารถพัฒนาได้อีกมาเลยค่ะ ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบกระทู้แรกของเรา เราพยายามเขียนมันออกมาให้ทันก่อนน้องๆสอบ แล้วก็เรียบเรียงให้ดีที่สุดจริงๆค่ะ สงสัยตรงไหน มีอะไรอยากรู้เพิ่มเติมหรืองงอะไรทักมาสอบถามกันได้นะคะ เราจะพยายามตอบเท่าที่เรารู้มากที่สุด ขอให้น้องๆที่กำลังจะสอบเข้ามาเป็นชาวน้ำเงินเหลืองทุกคนสู้ๆนะคะ มีวันที่ดี กินอิ่มนอนหลับ แล้วพบกันใหม่ในกระทู้ถัดไปถ้ามี (6)


ด้วยรัก

1
Tai Thanyathon 27 ก.พ. 66 เวลา 14:49 น. 5-1

มีที่เรียนพิเศษแนะนำมั๊ยคะ วิชาวิทยาศาสตร์ ค่ะ

0