Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลิ้นยาวที่สุดในโลก! เจ้าของสถิติเผย ลิ้นของเขามีประโยชน์กว่าที่คิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#dekdมีเรื่องมาเล่า 

บางสิ่งที่คนมองว่าเป็นเรื่องแปลก อาจเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อก็ได้ค่ะ  โดยปกติแล้วลิ้นของคนเรามีขนาดความยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร เมื่อวัดจากโคนลิ้นมาจนถึงสุดปลายลิ้น แต่จะมีสักกี่คนบนโลกใบนี้ที่มีลิ้นยาวมากกว่านั้น และยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า
.
Nick Stoeberl วัย 33 ปีจากแคลิฟอร์เนีย เจ้าของสถิติ Guinness World Record ชายที่มีลิ้นยาวที่สุดในโลก เขาได้พิสูจน์แล้วว่า ลิ้นของเขานั้นมีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ โดยลิ้นของเขามีความยาวมากถึง 10.1 เซนติเมตร ซึ่งยาวจนสามารถใส่โดนัทได้ห้าวง

.
นิคค้นพบว่า ตัวเองไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษเช็ดปากเพื่อเช็ดอาหารออกจากใบหน้าหรือปากของเขาเลย ซึ่งมันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากๆ และยังช่วยให้เขากินไอศกรีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมไปถึงพุดดิ้งที่ก้นถ้วยเช่นกัน
.
นอกจากนี้ เขายังใช้ลิ้นของเขาห่อด้วยแผ่น Wrap ถนอมอาหาร จุ่มสีอะคริลิก แล้ววาดภาพลงบนผ้าใบ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เขาให้สัมภาษณ์ว่า การวาดภาพด้วยลิ้นของเขามันใช้เวลานานก็จริง แต่เขาสามารถทำมันได้ ดังนั้นเขาจึงนำคลิปที่ถ่ายเอาไว้มาเผยแพร่ เพื่อแสดงตัวตนผ่านสื่อต่างๆ นับตั้งแต่ปี 2012 ที่เขาได้รับตำแหน่งเจ้าของลิ้นที่ยาวที่สุดในโลกไป  เขาได้โชว์ผลงานในแคมเปญแฟชั่นของ Diesel และยังปรากฏตัวในรายการทีวีของอิตาลีชื่อ “La Notte Dei Record” ในปี 2018 อีกด้วย
.
อย่างไรก็ตาม การที่มีลิ้นยาวแบบนี้ก็ต้องมีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น มีความเสี่ยงสูงที่จะสำลักลิ้นขณะหลับหากไม่ระวัง นอกจากนี้ น้องชายของเขาก็มีลิ้นที่ยาวเช่นกัน ในบางครั้งพวกเขาทั้งสองมักจะแลบลิ้นใส่กัน เพื่อความสนุกสนาน เหมือนได้ย้อนวันวานกลับไปในวัยเด็ก
.
.
ที่มา : https://nypost.com/2023/02/07/i-have-the-worlds-longest-tongue-heres-how-it-comes-in-handy/  

 

แสดงความคิดเห็น

>