Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อฉันโดนแมวกัด จนเป็นแพนิค ( ตอนที่1 )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฉันเป็นทาสแมว เป็นทาสแมวตัวแม่เลยล่ะ ฉันมักจะอัปรูปแมวลง Facebook ลงTiktok ลงรูปแมวบ่อย มากกว่าลงรูปตัวเองซะอีก คนใกล้ๆ ตัวฉันรู้ว่าฉันรอบรู้เรื่องแมวขนาดไหน เพื่อนคนไหนหรือรุ่นพี่ที่มีปัญหาเรื่องแมวของตัวเอง พวกเค้ามักจะติดต่อฉันมาให้ช่วยแนะนำเช่น การป้อนนมแมวเด็ก ป้อนแบบไหน ให้นมอะไร ต้องเป็นนมสำหรับแมวนะ และคำถามอีกมากมาย บางคำถามหากเสี่ยงกับความปลอดภัยของน้องแมวฉันจะแนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอดีกว่า

ย้อนกลับไปประมาณ4-5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นฉันเลี้ยงแมวอยู่หลายตัว บางตัวถูกเอามาทิ้ง บางตัวเป็นแมวป่วย เมื่อฉันรักษาน้องหาย ก็จะหาบ้านใหม่ให้ แต่คุณก็รู้จำนวนคนที่ทิ้งแมวมีมากกว่าคนที่เลี้ยงแมวซะอีก แมวหาบ้านไม่ใช่ทุกตัวที่จะได้บ้าน เมื่อไม่ค่อยมีคนรับแมวไปเลี้ยงฉันก็ต้องเลี้ยงน้องซะเอง จนแมวที่บ้านมีมากกว่า 20 ตัว ฉันสะสมเงินและค่อยๆ พาน้องไปทำหมันทีล่ะตัวจนครบ ยังดีที่คุณหมอที่ฉันพาน้องแมวไปรักษาด้วยประจำ คุณหมออนุญาตให้ฉันผ่อนค่ารักษาและค่าทำหมันได้



                                                                             ภาพจาก :  Chiemsee2016  / pixabay
จนวันหนึ่งเพื่อนของฉันซึ่งก็เลี้ยงแมวด้วยนี่แหละ นางจำเป็นต้องเดินทางไปต่างหวัด นางมาขอร้องให้ฉัน ช่วยดูแลแมวของนางให้หน่อยได้มั้ย ซึ่งนางเลี้ยงแมวอยู่สองตัว เป็นพันธุ์เปอร์เซียและวิเชียรมาศ น้องมีอายุราวๆ 1-2 ปีครึ่ง ปกติฉันกับนางเราไปมาหาสู่กันเป็นประจำจนน้องแมวของเพื่อนคุ้นเคยกับฉัน น้องก็มีมาคลอเคลียและชวนเล่นบ้าง น้องชอบเอาลำตัวมาถูกับขาของฉัน บางคนบอกว่านั่นคือวิธีการที่น้องใช้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของหรือฝากกลิ่นไว้ที่เรา


และแล้วก็มาถึงวันที่เพื่อนต้องเดินทาง นางดันเอาแมวนางมาฝากที่บ้านฉัน จริงๆ ฉันเสนอนางไปว่าให้นางเอาแมวไว้บ้านแล้วฉันจะเข้าไปดูแลเปลี่ยนทราย ให้อาหาร เติมน้ำให้น้อง แต่นางบอกว่า "กลัวน้องเหงา" เลยเอามาฝากที่บ้านฉันดีกว่า น้องจะได้อยู่ในสายตาฉันตลอดเวลา ฉันกังวลมากในตอนนั้นและบอกเพื่อนไปว่าเอาน้องไปไว้ที่บ้านเพื่อนเถอะ แมวบ้านฉันมันเยอะ ต่อให้แยกห้องไว้ แต่น้องได้ยินเสียงแมวข้างนอกเยอะแยะ น้องเครียดแน่และแมวของฉันก็จะเครียดไปด้วย จู่ๆ ฉันพาแมวโตที่ไหนไม่รู้สองตัวเข้าบ้าน มีหวังตีกันบ้านแตก


ถ้าเราพาแมวตัวโตเป็นหนุ่มเข้าบ้าน แมวของเราก็จะมีความเครียดทั้งผิดกลิ่น หวงที่ หวงเจ้าของ หลายๆคน เวลารับแมวใหม่มาเลี้ยงโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแมวอยู่แล้ว มักจะรับแมวเด็กไปเลี้ยงมากกว่า แมวเด็กมักจะเป็นที่ยอมรับของแมวเจ้าบ้านได้ง่าย และแมวเด็กมักจะเข้าหาแมวตัวใหญ่เพื่อออดอ้อน

เนื่องจากการเขียนของเราเป็นบทความสั้นๆ เราจะขอเล่าต่อในตอนต่อไป ถึงวิธีการรับแมวใหม่เข้าบ้านยังไงไม่ให้เจ้านายที่บ้านวีน โดนแมวกัดต้องทำยังไง วิธีการรักษาและดูแลแผลกัด ความเจ็บปวดหลังจากโดนกัดอย่างแบบรุนแรง ทำเราถึงกับกลัวแมวตัวเองไปด้วยเลย ฝากติดตามตอนที่2 ด้วยนะคะ

            กระทู้นี้เป็นเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริงๆ ของเรา ห้ามคัดลอก ดัดแปลงหรือนำส่วนใดส่วนนึงของเรื่องไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ

       ภาพปกจาก : Dimhou /pixabay

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น