Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว คณะนิติศาสตร์ มข.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีน้อง ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ กระทู้นี้เป็นการเล่าจากประสบการณ์การเรียนนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ปี 1 ของเราเอง จุดเริ่มต้นที่อยากจะริเริ่มในการเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะว่าตอนที่ก่อนจะเข้ามาเรียนที่คณะนี้ เรามีข้อมูลเกี่ยวกับคณะนี้ค่อนข้างน้อย เลยอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ที่เจอมาด้วยตัวเองให้กับน้อง ๆ ที่มีความสนใจเกี่ยวกับ คณะนิติศาสตร์ มข. ของเราค่ะ

1.ด้านสภาพแวดล้อม


สภาพแวดล้อมโดยรวมของคณะเรานั้นบอกเลยว่าค่อนข้างเงียบสงบเพราะคณะเราห่างไกลจากคณะอื่นมากๆเลยค่ะ คณะเรามีต้นไม้เยอะมากกกกกก เรียกได้ว่ากลมกลืนไปกับธรรมชาติกันเลยทีเดียว ใครชอบหาที่สงบ ๆ ร่มรื่นในการอ่านหนังสือถือว่าคณะเราตอบโจทย์เลยทีเดียว ในส่วนของตึกเรียน อาคารในการเรียนของเราจะบอกว่าคณะนิติศาสตร์ของเราจะไม่มีตึกสูง ๆ แบบคณะอื่นเขามีกัน คณะเราจะมีแค่อาคารเล็ก ๆ อาคารที่สูงที่สุดในคณะเราคือ  2 ชั้น!!! เรียกได้ว่าใครประสบปัญหาการเดินขึ้นบันไดสูง ๆ หรือรอขึ้นลิฟต์นาน ๆ เนี่ย ปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณมาเรียนคณะนิติศาสตร์ มข. 

(ตัวอย่างอาคารเรียนของเรา)

(มีพื้นที่ห้องสมุด ห้องอ่านหนังสือเยอะมาก)

(อาคารที่สูงที่สุดในคณะนิติ มข.)
2.ด้านการเรียนการสอน
ด้านการเรียน ในปี 1 เราจะเรียนกฎหมายเทอมละ 2 วิชา แล้วนอกนั้นจะเป็นวิชานอกคณะ ในกระทู้นี้เราจะเล่า
เฉพาะในส่วนวิชาของคณะนะคะ การเรียนที่คณะนิติของเราจะเก็บคณะ 40/60 คะแนนเก็บ 40 คะแนน และคะแนนสอบปลายภาค 60 คะแนน ไม่มีสอบกลางภาค เรียกได้ว่าสอบปลายภาคครั้งเดียวตัดสินชีวิตเลยค่ะ 5555 ในส่วนของคะแนนเก็บเราจะเก็บคะแนนโดยการทำแบบฝึกหัดใน LMS ในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีคลิปวิดิโอให้เรียนแล้วก็ทำแบบฝึกหัดค่ะ คะแนนการเข้าเรียนไม่มี ดังนั้นเราจะไม่เข้าเรียนเลยก็ได้ (แต่ไม่แนะนำนะคะ ) แต่ทำแบบฝึกหัดครบ เข้าสอบ ทำแบบนั้นก็ได้ค่ะ
ด้านการสอน เท่าที่เรียนปี 1 มาอาจารย์ทุกคนน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ใจดีมากกกก ถ้ามีข้อสงสัยปัญหาตรงไหนสอบถามได้ 

3.อาหาร
คณะนิติของเราไม่มีโรงอาหารนะคะ มีแค่ตู้ 7-11 เต่าบินร้านกาแฟ แล้วก็มีรถขายอาหารที่เป็นโรงอาหารขนาดย่อมของพวกเรา มีตั้งแต่น้ำ หมูปิ้ง ก๋วยเตี๋ยว เครป ไอติม ขนมจีบซาลาเปา ถัดไปไม่ไกลจากคณะเรามากจะมีร้านอาหารซ่อนตัวอยู่หลังคณะไม่กี่ร้านค่ะ


4.กิจกรรม
คณะของเรามีการจัดสัมมนาทางวิชาการ ให้ความรู้อยู่ตลอด ๆ เลยค่ะ มีการติวเพื่อฝึกสกิลภาษาอังกฤษ ช่วงใกล้ ๆ สอบก็มีจัดติวทบทวนความรู้ หรือ ในบางโอกาสก็มีการเชิญคนที่มีชื่อเสียงมาพูดคุย ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย 
มีการจัดกิจกรรมกีฬาสีที่ให้นักศึกษามาเล่นกีฬาพื้นบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ จัดโต้วาทีกฎหมาย ในงานก็มีแจกอาหารเยอะมาก ๆ เลยค่ะ
ปล.แอบบอกว่าอาหารที่คณะแจกทุกอย่างอร่อยมากกกก

5.การเดินทาง
คณะนิติศาตร์ มข.เราจะอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนสาธิต มข.(ศึกษาศาสตร์) อยู่ฝั่งบึงสีฐานเลย การเดินทางแนะนำให้มีรถส่วนตัวหรือชัตเตอร์บัสของมหาลัยค่ะ

6.หอพัก
สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวแนะนำอยู่หอในเลยค่ะ เพราะขึ้นชัตเตอร์บัสของมหาลัยสะดวกมาก ๆ
สำหรับใครที่อยากอยู่หอนอก เราแนะนำว่าควรจะมีรถส่วนตัวค่ะ เพราะการนั่งชัตเตอร์บัสค่อนข้างลำบากเลยถ้าอยู่หอนอก ส่วนโซนหอนอกที่ใกล้ที่สุดจะเป็นโซน กังสดาล ค่ะ

สรุป สุดท้ายนี้ก็หวังว่าข้อมูลที่เราเขียนในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจหรือลังเลอยู่ว่าจะมาเรียนที่นี่ดีมั้ย หวังว่าจะได้คำตอบนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kUrO E 24 ธ.ค. 66 เวลา 12:25 น. 1

พอจะแนะนำหอพักในได้มั้ยคะ มีราคาเท่าไหร่ หนูเป็นเด็ก68หาข้อมูลหอในแล้สงงๆค่ะ

0