Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ ทำกินเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อร้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สปาเก็ตตี้ เป็เมนูอาหารที่คุ้นหูกันดีสำหรับคนไทยกันมากขึ้นแล้วตอนนี้ เพราะไม่ว่าจะไปร้านไหนๆ ก็คงมีเมนูนี้กันแถบทุกร้าน เช่น เมนูสปาเก็ตตี้ ที่คงจะถูกใจเด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่หลาย ๆ คน ด้วยรสชาติของซอสมะเขือเทศและหมูสับที่เข้ากันอย่าลงตัว ทำให้เป็นเมนูยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เราเลยคัดสรรสูตรการทำสปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับ แบบบ้าน ๆ ที่ถูกลิ้นคนไทย เปลี่ยนจากซอสสปาเกตตี้แบบฝรั่งจ๋ามาเป็น สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ แบบไทยได้รสเปรี้ยวอมหวาน กลมกล่อมลงตัวกันเป็นอย่างดีทีเดียว



 วัตถุดิบ / ส่วนผสม
-เส้นสปาเก็ตตี้
-หัวหอม 1 ลูก
-มะเขือเทศสด 1 ลูก
-เนยจืด
-หมูสับ 1 ถ้วย
-ซอสมะเขือเทศ 1/2 ถ้วย
-ซอสปรุงรส
-พริกไทย
-น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
-น้ำมันพืช


    ขั้นตอนวิธีทํา
1.)ต้มเส้นสปาเก็ตตี้ โดยต้มน้ำให้เดือดใส่เกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เส้นติดกันก่อนที่จะเทเส้นสาปาเก็ตตี้ลงไป ใช้เวลาประมาณ 12 นาที ระหว่างที่ต้มให้ใช้ซ้อมเขี่ยเส้นสปาเก็ตตี้ ขึ้นมาชิมดูว่านิ่มใช้ได้แล้วหรือยัง หากใช้ได้แล้วก็ปิดเตาแก๊สทิ้งเส้นไว้ให้เย็น
2.)การทำซอสหมูสับมะเขือเทศ ให้ตั้งไฟปานกลางพอกระทะร้อนก็ใส่น้ำมันพืชลงไปเล็กน้อย ตามด้วยเนยจืด แล้วใส่หอมใหญ่ที่หั่นไว้แล้วลงไปผัด
3.)เมื่อผัดจนมีกลิ่นหอมแล้วให้ใส่หมูสับลงผัดให้พอสุก (ไม่ต้องสุกมาก) จากนั้นตามด้วยซอสมะเขือเทศ และมะเขือเทศสดที่ได้หั่นเตรียมเอาไว้สับผัดให้เข้ากัน ถ้าหากน้ำแห้งเกินไปก็สามารถเติมน้ำลงไปได้
4.)เมื่อหมูเริ่มสุกก็ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส พริกไทย น้ำตาลทราย ลองชิมรสชาติได้ตามใจชอบ
5.)นำซอสหมูที่ได้ไปราดบนเส้นสปาเก็ตตี้ที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยผักใบเขียวเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จ


            สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับ เป็นอีกหนึ่ง เมนูอาหารจานเดียว ที่ทำง่ายมาก หากบ้านไหนมีเด็กที่ชอบรับประทานเมนูนี้อยู่ลองชวนกันเข้าครัวทำดูนะคะ เพราะนอกจากจะได้รสชาติที่อร่อยยังได้ประโยชน์จากมะเขือเทศที่ผสมอยู่ในน้ำซอสของสปาเก็ตตี้อีกด้วย ว่าแล้วก็ลองชวนเด็ก ๆ ที่บ้างมาลงมือทำอาหารที่มีขั้นตอนในการทำง่ายแบบนี้กันดูนะคะ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับในครอบครัวได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น