Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าที่วิศวกรซอฟต์แวร์ วัย 14 ปี ที่อายุน้อยที่สุดในบริษัท SpaceX !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า

ไม่น่าเชื่อว่าเด็กชายที่อายุเพียง 14 ปี จะได้เป็นบัณฑิตใหม่ที่อายุน้อยที่สุดจากมหาวิทยาลัยซานตาคลาราในสัปดาห์หน้า และยิ่งไปกว่านั้นคือเขาจะได้เริ่มงานใหม่ที่ SpaceX ในเดือนหน้านี้แล้ว!

Kairan Quazi เด็กชายอายุ 14 ปี จากเมืองเพลเซนตัน สหรัฐฯ ที่มีความแตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ ที่อายุไล่เลี่ยกัน ด้วยไอคิวที่สูงและมีความฉลาดทางอารมณ์เทียบเท่าผู้ใหญ่

ในตอนที่ Quazi อายุ 9 ปี เขาได้ไปสมัครเรียนที่วิทยาลัย Las Positas แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เขาสามารถเรียนและใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อน ๆ รุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี จนรู้สึกสนุกกับมันและคิดว่าวิทยาลัยให้อะไรได้มากกว่าการที่จะไปเรียนหลักสูตรประถม ไม่นานหลังจากนั้นเขาได้ไปทำงานที่ Intel Labs แน่นอนว่าเขาเป็นพนักงานระดับปริญญาตรีเพียงคนเดียวในทีม แต่ก็สามารถทำมันได้

จนกระทั่งเขาอายุ 11 ปี เขาได้ย้ายไปเรียนที่มหาวิทยาลัยซานตาคลาราถึงปัจจุบันที่อายุ 14 ปี และจะจบการศึกษาและรับปริญญาจากสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมในสัปดาห์หน้าที่แล้ว

แน่นอนว่าความสามารถของเขาเป็นที่ต้องการของหลายบริษัท จนไปเตะตาบริษัทดัง ๆ อย่าง SpaceX บริษัทเอกชนด้านธุรกิจการขนส่งทางอวกาศของมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างมาก และเขาจะได้เริ่มงานที่บริษัทนี้ในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์ (Software Engineer) ในเดือนหน้า! นับว่าเป็นพนักงานที่อายุน้อยที่สุดในบริษัท SpaceX เลยทีเดียว

เขายังบอกอีกด้วยว่าไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองพลาดชีวิตในวัยเด็กเลย แต่กลับรู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่ได้รับโอกาสและประสบการณ์ต่าง ๆ มากมายในอายุเพียงเท่านี้

มีใครอยากทำลายสถิตินี้บ้างไหม


ที่มา
https://nypost.com/2023/06/10/14-year-old-whiz-kid-about-to-graduate-college-already-hired-at-spacex/?fbclid=IwAR0k0rCSQIxxfsqHvz5oEg-cOmIoQnJ-WlJYh6Yy51ZphcoPlI4_CuG31Ds

แสดงความคิดเห็น