Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับสถานที่น่าลับ! ท่องเที่ยวตามประวัติศาสตร์ ในญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

   หากคุณอยากไปในที่ๆสงบๆ ประเทศแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์คุณได้อย่างดี   ประเทศญี่ปุ่น   มีภูมิประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเป็นหมู่เกาะกลางทะเลที่ทอดยาวอยู่บนมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งในแต่ละเขตมีภูมิภาคที่แตกต่างกันไปบนพื้นที่เกาะ  และประเทศแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและน่าหลงใหล   ซึ่งเราได้นำข้อมูลการท่องเทีี่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของที่นั้นๆ มาดูกันว่าจะสงบขนาดไหน

-----------------------------------------------------------------------------------------------
Nationally Designated Important Cultural Property "Tenkyokaku" Official  homepage
1.วิลล่าเทนเกียวกะ  Tenkyokak 天鏡閣   Tenkyōkaku เป็นที่พักสไตล์ฝรั่งเศสยุคเรอเนสซองส์สไตล์ตะวันตกที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นวิลล่าฤดูร้อนสำหรับเจ้าชาย Arisugawa Takehito ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Inawashiro จังหวัด Fukushima  วิลล่าหลังงามแห่งนี้เคยเป็นของราชตระกูล อาริสึกาวะโนะมิยะ ซึ่งเป็น Royal Family ของอดีตจักรพรรดิ ถูกสร้างขึ้นในปี 1908 เป็นบ้านพักต่างอากาศที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามเพราะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับทะเลสาบอินะวะชิโระ “เท็นเคียวคะขุ วิลล่า” ได้รับการออกแบบให้เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกทั้งภายนอกและการตกแต่งภายในรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ถูกออกแบบมาอย่างดี ถ้ายิ่งมาในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี   
พิกัด:Godenyama-1048-14 Okinasawa, Inawashiro, Yama District, Fukushima 969-3285 ญี่ปุ่น
ปราสาทสึรุกะ - ที่มั่นสุดท้ายของไอสุ หนึ่งในพื้นที่โบราณของญี่ปุ่น
2.tsuruka castle  ปราสาทสึรุกะ 会津若松城(鶴ヶ城)   ปราสาทสึรุกะ (Tsuruga Castle) ตั้งอยู่ที่เมืองไอซุวาคามัตสึ จังหวัดฟุคุชิมะ ภูมิภาคโทโฮคุ มีชื่อเรียกอีกชื่อคือ ปราสาทไอซุวาคามัตสึ (Aizuwakamatsu Castle) ตามที่ตั้งของปราสาท สภาพของปราสาทที่เห็นในปัจจุบันถูกสร้างต่อเติมมาหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 - 17

หลังก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ ก็มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ของภูมิภาคโทโฮคุเมื่อปี 1611 ตามมาด้วยสงครามโบชินในช่วงปี 1868 - 1869 แต่ปราสาทสึรุกะก็ไม่เคยพังทลายจึงได้รับการเรียกขานว่าปราสาทไร้พ่าย

ถึงจะผ่านภัยพิบัติและสงครามมาหลายครั้งแต่ท้ายที่สุดปราสาทไอซุวาคามัตสึก็ต้านทานยุคสมัยไม่ได้เมื่อมีคำสั่งให้ทำลายปราสาทหลายแห่งในยุคปฏิรูปเมจิ หลังจากนั้นในปี 1965 จึงได้รับการสร้างใหม่ให้เหมือนกับรูปแบบปราสาทเดิมเมื่อศตวรรษที่ 17 โดยมีเอกลักษณ์อยู่ที่หลังคากระเบื้องสีแดงของเท็นชุ โดยปราสาทและพื้นที่รอบปราสาทได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของชาติ
พิกัด:1-1 Otemachi, Aizuwakamatsu, Fukushima 965-0873 ญี่ปุ่น
ชวนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่อง เมืองใต้น้ำครับ - Pantip
3:อนุสาวรีย์โยนากุนิ yonaguni 与那国島海底地形   เกาะโยนากุนิ (Yonaguni) พื้นที่ด้านตะวันตกของญี่ปุ่น เป็นที่ที่สามารถมองเห็นไต้หวันได้ในวันที่อากาศโปร่งใส และเป็นเกาะที่ใกล้กับหมู่เกาะเซ็นคาคุ (หรือที่จีนเรียกว่าเตียวหยู) มากที่สุดที่มีชาวบ้านตั้งถิ่นฐานอยู่ เกาะแห่งนี้จึงนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญมากของญี่ปุ่นในยุคที่จีนกำลังแสดงอิทธิพลทางทะเลข่มชาติเพื่อนบ้านเป็นพิเศษที่เกาะแห่งนี้ยังมีสิ่งมหัศจรรย์ที่ดึงดูดนักดำน้ำและผู้ที่สนใจในตำนานลี้ลับให้เดินทางมาพิสูจน์ด้วยตาตนเอง มันคือโครงสร้างหินขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับขั้นบันได (บ้างก็ว่าคล้ายกับพีระมิด) ที่หลายคนเห็นแล้วเชื่อว่า ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่น่าจะเป็นฝีมือของมนุษย์โบราณที่มีอารยธรรมขั้นสูงเปรียบได้กับ “แอตแลนติส” อารยธรรมโบราณที่จมลงใต้น้ำตามคำบอกเล่าของเพลโต
LAke Biwa
4:ทะเลสาบบิวะ  琵琶湖;Biwa-ko) มีชื่อเดิมว่า ทะเลโอ เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดชิงะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองหลวงเก่าเกียวโต เนื่องจากอยู่ใกล้กับเมืองหลวงเก่า ทะเลสาบแห่งนี้จึงปรากฏอยู่ในวรรณกรรมของญี่ปุ่นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในกวีนิพนธ์และบันทึกทางประวัติศาสตร์ยามสงคราม
 
5:พระราชวังหลวงเกียวโต 京都御所  พระราชวังหลวงเกียวโตหรือที่เรียกกันว่าโกโชนั้นเคยเป็นที่ประทับของราชวงศ์ญี่ปุ่น ปัจจุบันกลายเป็นจุดแลนด์มาร์กที่น่าประทับใจซึ่งอยู่ใจกลางเมืองเกียวโตหลังจากเป็นที่ประทับของราชวงศ์ญี่ปุ่นในช่วงศตวรรษที่ 10 ซึ่งมีเกียวโตเป็นเมืองหลวงของประเทศ สมาชิกราชวงศ์ได้ออกจากพระราชวังนี้ในปีค.ศ. 1868 เมื่อย้ายเมืองหลวงไปที่โตเกียว ปัจจุบัน ผู้มาเยี่ยมชมสามารถเดินในพื้นที่รอบพระราชวังได้โดยอิสระ  พระราชวังที่คุณเห็นในวันนี้สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1855 หลังจากที่เกิดเพลิงไหม้ทำลายพระราชวังที่มีมาก่อนหน้านี้ไป อาคารแห่งนี้โอบล้อมด้วยผนังสูงทุกด้าน อาคารพระราชวังนี้เป็นการรวมองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมจากยุคต่างๆ ในทุกช่วงประวัติศาสตร์ของเมืองแห่งนี้

แสดงความคิดเห็น

>