Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดอกบัวสีชมพูมีสายพันธุ์อะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Nelumbo nucifera - Wikipedia
ดอกบัวสีชมพูมีสายพันธุ์ต่างๆ มากมาย ต่อไปนี้คือสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด:

  • ดอกบัวสัตตบงกช (Nelumbo nucifera) เป็นดอกบัวที่พบได้ทั่วไปมากที่สุดในโลก ดอกบัวสัตตบงกชมีสีชมพูอ่อนถึงสีชมพูเข้ม ดอกบัวสัตตบงกชเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ความงาม และปัญญา
  • ดอกบัวคามิลา (Nymphaea camille) เป็นดอกบัวที่มีขนาดเล็กกว่าดอกบัวสัตตบงกช ดอกบัวคามิลามีสีชมพูอ่อนถึงสีชมพูเข้ม ดอกบัวคามิลาเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความอ่อนโยน และความสุข
  • ดอกบัวโคมา (Nymphaea odorata) เป็นดอกบัวที่มีกลิ่นหอม ดอกบัวโคมามีสีชมพูอ่อนถึงสีชมพูเข้ม ดอกบัวโคมาเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ ความผ่อนคลาย และความสุข
  • ดอกบัวนีโอมา (Nymphaea neomarliacea) เป็นดอกบัวที่มีสีชมพูสดใส ดอกบัวนีโอมาเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความสดใส และความสุข
  • ดอกบัวมิโนตา (Nymphaea minota) เป็นดอกบัวที่มีกลีบดอกซ้อนกันหลายชั้น ดอกบัวมิโนตามีสีชมพูอ่อนถึงสีชมพูเข้ม ดอกบัวมิโนตาเป็นสัญลักษณ์ของความงาม ความลึกลับ และเสน่ห์

ดอกบัวสีชมพูเป็นดอกไม้ที่สวยงามและมีความหลากหลาย ดอกบัวสีชมพูเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความบริสุทธิ์ ปัญญา ความสงบ ความผ่อนคลาย ความสุข ความสดใส และเสน่ห์ ดอกบัวสีชมพูจึงได้รับความนิยมอย่างมากในการปลูกประดับสวน ดอกบัวสีชมพูยังสามารถนำมาใช้เป็นดอกไม้บูชาพระและใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาได้อีกด้วย


เครดิตภาพ   https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/e/ed/Sacred_lotus_Nelumbo_nucifera.jpg/1200px-Sacred_lotus_Nelumbo_nucifera.jpg

แสดงความคิดเห็น

>