Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระแสเปรียบเทียบเลี่ยงไม่ได้ระหว่างเทสล่าและ byd seal

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


กระแสเปรียบเทียบเลี่ยงไม่ได้ระหว่างเทสล่าและ byd seal

ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก  https://www.autotirechecking.com/tesla-model-y-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2/
ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก   https://www.headlightmag.com/2023-09-28-official-price-byd-seal-thailand/


ในยุคที่ผู้คนให้ความสำคัญกับพลังงานเช่นนี้ แน่นอนว่าค่าน้ำมันที่แปรผันตลอด ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงทั่วโลก ในประเทศไทยเราเองค่าน้ำมันก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่ำกว่าลิตรละ 35 บาทเลยจากที่ผ่านมาร่วมเดือน ทำให้กระแสการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอนนี้เป็นกระแสนิยมที่แรงเกินขาด น่าจะเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ที่ทำให้เกิดการแข่งขันกันโดยทางตรงและทางอ้อม ของผู้ผลิตและจำหน่ายรถไฟฟ้าทั่วโลก อย่างล่าสุดการเปิดตัวรถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง BYD ที่ออกรุ่นล่าสุดมาในนาม byd seal ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้คนในประเทศเราอย่างล้นหลาม แต่เพียงไม่นานก็ได้เกิดการเปรียบเทียบกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ จากการที่ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งประเทศมหาอำนาจอย่าง Tesla ที่ได้ปล่อยรุ่นล่าสุดอย่าง Tesla Model Y ออกมาในราคาที่ไม่ได้แตกต่างจากรถไฟฟ้าน้องใหม่จากค่าย BYD นัก ทำให้ผู้ที่สนใจรถไฟฟ้าในตอนนี้ อาจจะชักเริ่มลังเลกันแล้วว่า ค่ายไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน ซึ่งการเปรียบเทียบ Tesla และ BYD นั้นกำลังเป็นกระแสที่แรงมากๆ ในช่วงนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ราคาและสเปคของ Tesla Model Y และ BYD Seal
ต้องยอมให้กับความใจถึงของเทสล่า ที่ล่าสุดทางเราไม่แน่ใจหรืออาจจะไม่มีใครรู้ได้ว่า การลดราคารุ่นล่าสุดอย่าง Tesla Model Y ลงจากเดิม ราคาราวๆ 1.9x.. ล้านเหลือเพียงแค่ 1.6 ล้านปลายๆ เฉียด 1.7 ล้านนิดๆ นั้น เป็นเพราะการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากสเปคและความน่าสนใจของระบบขับเคลื่อนทั้งหมดของ BYD Seal หรือไม่ เพราะเพียงแค่รุ่นเริ่มต้นของบีวายดีซีล ที่มีราคาอยู่ที่ 1.3 ล้านนิดๆ แต่กลับกลายเป็นว่าได้สเปคของกำลังขับที่มากถึง 61.44 kW และยังการันตีระยะทางที่ขับได้ไกลสูงสุดถึง 510 Km อาจจะทำให้นักวิจารณ์ในสายนี้ หรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องการใช้รถไฟฟ้าที่กำลังมองหารุ่นที่ถูกใจในตอนนี้ อดไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะเปรียบเทียบกับราคาและสเปคของค่ายเทสล่า ซึ่งในการเปรียบเทียบดังกล่าวอาจจะทำให้หลายท่านถึงกับต้องคิดนักเลยทีเดียวว่า จากราคาและสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการนั้น อาจจะต้องว่ากันด้วยเรื่องของราคาค่าตัว ที่ต้องวัดกันแล้วว่าค่ายไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน

กระแส BYD Seal แรง ยอดจองเพียงแค่ในโซนเอเชียหลักครึ่งหมื่น
ในเมื่อเราได้เห็นการเปรียบเทียบทั้งราคาและสเปค ระหว่าง Tesla Model Y และ BYD Seal กันไปแล้ว แน่นอนว่าความนิยมที่กำลังดูเหมือนว่า การเปิดตัวด้วยราคาที่ถูกกว่า สเปคที่อาจจะสูงกว่าเทสล่า ของ BYD Seal ทำให้ความนิยมทางเอเชียเรานั้น ได้เทไปทางบีวายดีเสียมากกว่า เพราะการรายงานข้อมูลจากเว็บไซต์ดังหลายเจ้าในไทยเรา ต่างก็รายงานไปในทางเดียวกันว่า ยอดจองในเดือนตุลาคมนั้น อาจจะมีจำนวนที่เกินครึ่งหมื่นในช่วงระยะเวลาเปิดจองเพียงไม่ถึงสัปดาห์เท่านั้น โดยสายพานการผลิตของ BYD ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาพร้อมที่จะผลิตออกส่งถึงมือผู้ที่ต้องการใช้งาน ได้อีกมากมายแบบไม่จำกัด ซึ่งก็เท่ากับว่าค่ายรุ่นพี่ ที่เปิดโลกของรถยนต์ไฟฟ้ามาก่อนอย่าง Tesla นั้นอาจจะมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างแน่นอน กับกระแสความนิยม BYD Seal ในตอนนี้ โดยความเห็นของท่านผู้อ่านเอง ที่ทั้งกำลังมองหารถไฟฟ้าใช้งานในตอนนี้ และอาจจะยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกคันไหน คงจะพอมองเห็นแล้วว่า ท่านคงต้องคิดในด้านความคุ้มค่าแล้วว่า ค่ายไหนที่จะถูกใจทุกท่านกันบ้าง

สรุป
จากข้อมูลเป็นทางการ ระบุไว้แล้วว่า ในประเทศไทยเราในช่วง 1-2 ปีนี้ มีการจดทะเบียนใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบ 100 % และแบบไฮบริดไปแล้วมากกว่า 2 แสนคัน ซึ่งในจำนวนตัวเลขดังกล่าวนี้ เป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นแบบผลรวมทั้งแบบที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยเราเองและยังรวมไปถึง รถยนต์ที่นำเข้าจากต่างประเทศด้วย และมั่นใจได้เลยว่า การมาของ Byd Seal และ Tesla Model Y น่าจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแน่นอนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
 

แสดงความคิดเห็น

>