Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ไหนน่าเที่ยว ไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1.วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ (Wat Tai Phra Chao Yai Ong Tue)

วัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ หรือวัดใต้เทิง ตั้งอยู่ที่ถนนพรหมราช ในตัวเมืองอุบลราชธานี เป็นวัดเก่าแก่ที่เคยเป็นวัดฝ่ายวิปัสสนา ของพระอาจารย์เสาร์ กันตสีโล และพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ภายในพระอุโบสถมณฑปเพชร 7 แสงพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ เป็นที่ประดิษฐาน “พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ” พระพุทธรูปเนื้อทองสำริด ปางมารวิชัย มีความสำคัญเป็น 1 ใน 5 องค์ในจำนวนพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อทั้งหมดที่มีอยู่ในประเทศไทย เป็นที่เคารพนับถือของทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว ภายในวัดยังมีโบราณวัตถุ ได้แก่ พระพุทธรูปปางยืนห้ามสมุทร 4 องค์ และพระพุทธรูปเจตมนเพลิงองค์ตื้อ (สีดำสนิท) หลักศิลาจารึกหินทราย 2 หลัก วิหารเฉลิมพระเกียรติ 200 ปี เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลรัตนสิริธัญสถิตและเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุและทุกวันที่ 1 - 5 มีนาคม ของทุกปี มีงานเทศกาลอัญเชิญพระพุทธรูปเจตมุนเพลิงองค์ตื้อ เพื่อให้ประชาชนได้นมัสการสรงน้ำตลอด 5 วัน 5 คืน

2.พระธาตุหนองบัว (Wat Phrathat Nong Bua)
พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ หรือที่ชาวอุบลเรียกกันว่า “พระธาตุหนองบัว” ตั้งอยู่ใจกลางเมิองที่ถนนธรรมวิถี สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2500 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนา พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นี้ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า บริเวณฐานเจดีย์มีประตูทางเข้าสู่ใจกลางเจดีย์ทั้ง 4 ด้าน ภายในองค์พระธาตุบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งบรรจุไว้ในสถูปลงรักปิดทองศิลปะอินเดียแบบปาละ สลักลายเรื่องพระเจ้า 500 ชาติ ด้านหลังของพระธาตุฯ มีอุโบสถศาลา ซึ่งสร้างเลียนแบบรูปทรงมาจากปรินิพพานวิหาร เมืองกุสินาราย รัฐอุตร ประเทศประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นที่เสด็จดับขันธปรินิพพานของพระพุทธเจ้า อีกหนึ่งไฮไลท์คือรูปปั้นฉัพยาปุตตะ หรือพญานาคสีรุ้ง ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความงดงาม และความหลากหลายของสีวรกาย

3.พัทยาน้อย (Pattaya Noi)
หาดพัทยาน้อย หรือ ทะเลอีสานใต้ ตั้งอยู่ริมถนนสถิตนิมานการ บ้านใหม่ภูทอง อำเภอสิรินธร ห่างจากตัวเมืองประมาณ 60 กิโลเมตร ในฤดูแล้งระดับน้ำเหนือเขื่อนสิรินธรต่ำลงมาก จนเห็นเป็นหาดทรายขาวทอดตัวยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ พื้นที่แห่งนี้จึงได้รับการพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และเล่นน้ำยอดฮิตของชาวอุบลราชธานี รวมไปจนถึงชาวอีสานใต้ในหลายๆ พื้นที่ใกล้เคียงกัน ที่นี่เพียบพร้อมด้วยบริการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้ง ร้านอาหาร รีสอร์ท ร้านกาแฟ มีลักษณะเป็นเรือนแพกลางน้ำ แถมยังมีเครื่องเล่นทางน้ำ อย่างเช่น บานาน่าโบ๊ค เจ็ตสกีและห่วงยางให้บริการอีกด้วย

4.สามพันโบก (Sam Phan Bok)
สามพันโบก ได้รับสมญานามว่า “แกรนด์แคนยอนเมืองไทย” ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร เป็นแก่งหินทรายขนาดใหญ่ที่ถูกกระแสน้ำธรรมชาติกัดเซาะมานานหลายพันปี จนกลายเป็นแอ่งหลุมรูปร่างแปลกตา กระจายกินพื้นที่เลียบริมแม่น้ำโขง ทั้งฝั่งไทยและลาว ในช่วงหน้าแล้งจะปรากฏให้เห็นเป็นภาพศิลปะสารพัดรูปร่าง เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร รวมเป็นพื้นที่กว่า 30 ตารางกิโลเมตร จุดถ่ายรูปยอดฮิตคือ ผาหินรูปสะพานโค้ง หินหัวสุนัข สระมรกต โบกรูปดาว โบกรูปหัวใจ และโบกรูปมิกกี้เม้าส์ ใกล้ๆ กันยังมีจุดน่าเที่ยวอย่างเช่น หลักศิลาเลข ถ้ำนางเข็นฝ้าย แก่งสองคอน ถ้ำนางต่ำหูก หาดหินสี หาดแห่ ภูเขาหิน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเยือนสามพันโบกคือ ประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงมิถุนายน

5.อุทยานแห่งชาติผาแต้ม (Pha Taem National Park)
เป็นอุทยานที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศไทย มีเนื้อที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย เช่น “เสาเฉลียง” เสาหินลักษณะคล้ายดอกเห็ด ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำและลมเป็นเวลานับล้านปี “ผาชะนะได” หน้าผาสูงชันเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในประเทศไทย ที่บริเวณผนังหน้าผาด้านล่างมีภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์เรียงรายอยู่ประมาณ 300 ภาพ นับเป็นภาพเขียนริมหน้าผาที่ยาวที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติ โดยระหว่างทางจะได้พบกับสิ่งที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกห้วยพอก ผาเจ็ก ผาเมย ผากำปั่น ผาหินแตก ภูโลง ภูกระบอ ภูผาขาม ถ้ำปาฎิหาริย์ น้ำตกทุ่งนาเมือง น้ำตกแสงจันทร์ น้ำตกกวางโตน หินโยก ภูจ้อมก้อม หาดวิจิตรา หินโยกมหัศจรรย์ และ น้ำตกสร้อยสวรรค์

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น