Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตำนาน ephemeral fruit

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

ตำนาน ephemeral fruits หรือผลไม้ที่มีอายุสั้น เป็นตำนานที่เล่าขานกันมาในหมู่คนพื้นเมืองของทวีปอเมริกาเหนือ ตำนานนี้เล่าถึงผลไม้ชนิดหนึ่งที่ออกผลเพียงครั้งเดียวในชีวิต ผลไม้ชนิดนี้มีรสชาติหวานและหอมหวานมากจนใครๆ ที่ได้ลิ้มลองก็จะต้องติดใจ แต่ผลไม้ชนิดนี้ก็มีอายุสั้นมาก เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังสุก ผลไม้ก็จะเน่าเสียและหายไป

ในตำนานเล่าว่า กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ อะเมเลีย อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง เธอเป็นคนยากจนและอดอยาก เธอมักจะฝันถึงผลไม้ที่หวานและหอมหวาน เธอฝันถึงผลไม้ชนิดนี้ทุกวัน และเธอก็หวังที่จะได้ลิ้มลองผลไม้ชนิดนี้สักครั้ง

วันหนึ่ง อะเมเลียได้ออกเดินทางเข้าไปในป่าเพื่อหาอาหาร เธอเดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอมาถึงต้นไม้ต้นหนึ่ง ต้นไม้ต้นนี้มีผลไม้สีสันสดใสอยู่เต็มต้น อะเมเลียไม่เคยเห็นผลไม้แบบนี้มาก่อน เธอจึงตัดสินใจเก็บผลไม้มาลองชิม

อะเมเลียชิมผลไม้และพบว่าผลไม้มีรสชาติหวานและหอมหวานมาก เธอไม่เคยได้ลิ้มลองผลไม้ที่อร่อยขนาดนี้มาก่อน เธอจึงเก็บผลไม้มากินจนหมด

หลังจากนั้น อะเมเลียก็กลับไปที่หมู่บ้านของเธอ เธอเล่าให้เพื่อนๆ ฟังถึงผลไม้ที่เธอพบ เธอบอกว่าผลไม้นั้นอร่อยมาก แต่มีอายุสั้นมาก เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังสุก ผลไม้ก็จะเน่าเสียและหายไป

เพื่อนๆ ของอะเมเลียต่างก็อยากลองชิมผลไม้ชนิดนี้บ้าง พวกเขาจึงพากันไปที่ต้นไม้ต้นนั้น แต่พวกเขาก็พบว่าผลไม้บนต้นไม้ต้นนั้นเน่าเสียและหายไปแล้ว

อะเมเลียจึงเล่าตำนานของผลไม้ชนิดนี้ให้เพื่อนๆ ฟัง เธอบอกว่าผลไม้ชนิดนี้เรียกว่า ephemeral fruits หรือผลไม้ที่มีอายุสั้น ผลไม้ชนิดนี้ออกผลเพียงครั้งเดียวในชีวิต และมีอายุสั้นมาก

ตำนานของ ephemeral fruits ยังคงเล่าขานกันมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นตำนานที่เล่าถึงผลไม้ที่หายากและมีค่า ผลไม้ชนิดนี้เปรียบเสมือนความฝันและความหวังของมนุษย์ ทุกคนต่างก็ใฝ่ฝันที่จะได้ลิ้มลองผลไม้ชนิดนี้สักครั้ง

แสดงความคิดเห็น

>