Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมปาฐกถาพิเศษ ในงาน IEEE PES Dinner Talk 2023

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวเปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การตอบสนองความต้องการด้านพลังงานในโลกที่ไม่หยุดนิ่ง” โดยมีนายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้บริหาร การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และบริษัท ปตท. จำกัด ( (มหาชน) ร่วมปาฐกถาพิเศษ ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพ

สำหรับงาน IEEE PES Dinner Talk 2023 จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านนโยบายและทิศทางการพัฒนาด้านพลังงานและอุตสาหกรรมไฟฟ้าไทย ภายในงานมีการแสดงปาฐกถาพิเศษ และเสวนา เรื่อง 
“การตอบสนองความต้องการด้านพลังงานในโลกที่ไม่หยุดนิ่ง” Meeting The Energy Needs of a Dynamic World

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำเสนอในหัวข้อบทใหม่พลังงานสีเขียวของประเทศไทยโอกาสและความท้าทายของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย สนับสนุนพลังงานสะอาด Solar Roof ให้สำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทั่วประเทศและการให้บริการในรูปแบบ ESCO Model สนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานในอาคาร ส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า บูรณาการ EV Platform / Application PEA Volta Business Model พัฒนาธุรกิจชาร์จรถไฟฟ้า ให้บริการระบบบริหารจัดการสถานีชาร์จในเครือข่ายโดยผู้ประกอบการไม่ต้องพัฒนา Platform เอง เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้รถไฟฟ้าไม่ต้องดาวน์โหลดหลาย Application การพัฒนาระบบไมโครกริดและระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โครงการระบบมิเตอร์อัจฉริยะ โครงการพัฒนาศูนย์ข้อมูลพยากรณ์พลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำร่องขยายเขตไฟฟ้าให้บ้านเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยพลังงานทดแทนในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในรูปแบบ ‘โมเดลเศรษฐกิจ BCG’ อันเป็นแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจ 3 มิติควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดรับกับนโยบาย Carbon Neutrality ของประเทศไทย ที่ต้องมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในพุทธศักราช 2593

แหล่งที่มา

สื่อออนไลน์ :

Website : PEA
Link : https://shorturl.asia/Y5rL1
 

แสดงความคิดเห็น

>