Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Introvert คุณเป็นคนแบบนี้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Introvert หมายถึงอะไร หลายคนคงสงสัยว่าใช่แบบเดียวกับอาการของคนที่มี “โลกส่วนตัวสูง”หรือเปล่า ก็ไม่เชิงซะทีเดียว คนที่เป็น Introvert นั้นจริงๆ แล้วคือคนที่มีโลกส่วนตัวแต่ไม่ได้ถึงขนาดกับสูงมาก จนไม่อยากเข้าสังคมหรือต้องเก็บตัวไม่พบใครหรืออะไรแบบนั้น

หากว่าคุณเป็นคน Introvert นั้น คุณจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัว มีกฏเกณฑ์การใช้ชีวิต การคัดกรองคนที่จะเข้ามาในชีวิตคุณอย่างละเอียดถี่ถ้วน สามารถอยู่คนเดียวได้ โดยที่ไม่รู้สึกเหงา และอาจจะมีความสุขที่อยู่กับตัวเองมากกว่าการเข้าสังคม จะเลือกคบเฉพาะเพื่อนกลุ่มเล็ก ไม่ชอบความวุ่นวาย และยังสามารถเข้าสังคมปกติได้ พบปะผู้คนได้ ไปไหนมาไหนเหมือนคนปกติได้ แต่ถ้าให้เลือกได้ก็มักจะเลือกอยู่บ้าน อยู่ในห้องของตัวเอง ทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบมากกว่า เพราะการออกสังคมหรือพบปะผู้คนจำนวนมากนั้น คนที่เป็น Itv จะต้องใช้พลังงานมากและรู้สึกเหนื่อย และการกลับมาอยู่คนเดียว การอยู่เงียบๆให้เวลากับตัวเองนั้นเป็นเหมือนการชาตพลังงานให้ตัวเองพร้อมกลับมาสู้ใหม่


Introvert มักจะใช้ความคิดคนเดียวและมักจะไม่พูดอะไรส่วนตัวให้ใครฟังเพราะไม่เชื่อใจว่าเขาเหล่านั้นจะรับฟังด้วยใจหรือเปล่า เหมือนว่าพูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา เหนื่อยที่จะพูดไปปล่าวๆ ต้องการอยู่ในเซฟโซนของตัวเอง มักสร้างกำแพงเพื่อปกป้องตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องพบเจอกับความผิดหวัง หรือเสียใจ และหากว่าเปิดใจรับใครเข้ามาในชีวิตแล้วไม่ว่าจะเป็นสถานะไหน นั่นแปลว่าคุณคือคนที่พิเศษจริงๆ และหากว่า Introvert  ไว้ใจใครแล้วถูกหักหลัง จะไม่มีทางได้ใจเพราะเขาจะไม่มีวันเชื่อใจคุณอีก

ถ้าคุณคบคน Itv คุณอาจจะต้องใส่ใจในความรู้สึก อย่าโกหก หรือหักหลัง อย่าใช้คำถามคาดคั้น ถามจี้เหมือนกำลังจับผิดเพราะมันทำให้เขาอึดอัด ให้เลือกชวนคุย จงเป็นผู้ฟังที่ดี เว้นระยะห่างช่องว่างระหว่างคุณกับเขาไว้เพื่อให้เขาได้มีพื้นที่ส่วนตัว อย่าเร่งรีบทำอะไรให้ช้าลงบ้าง และจงฟังสิ่งที่เขาร้องขอ เพียงเท่านี้คนก็จะสามารถอยู่ในชีวิตของคน Itv ได้ แล้วคุณจะพบว่า Itv เป็นคนดีที่น่าคบหาคนหนึ่งเลย


 

แสดงความคิดเห็น

>