Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“Art Toy” คืออะไร? ทำไมถึงโดนใจคนรุ่นใหม่?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เทรนด์ “Art Toy” ของคนรุ่นใหม่ในยุคนี้ หรือ “กล่องสุ่ม” กำลังมาแรงอย่างมาก ด้วยความหลากหลายที่ศิลปินชอบครีเอท ชอบดีไซน์ออกมา ทำให้นักสะสมพร้อมจะเป็นเจ้าของ หลายคนรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง เวลาที่ตัวเองต้องลุ้นกล่องสุ่ม ว่าจะได้อาร์ตทอยตัวไหน จะได้ตัวที่อยากได้หรือไม่ หรือได้ตัวหายากหรือเปล่า วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ทุกคน มาทำความรู้จัก “ของเล่นที่ไม่ของเล่นเด็ก” กันให้มากขึ้น
Art Toy คือ การสร้างสรรค์ผลงาน หรือศิลปะจากศิลปิน ที่ออกแบบมาในรูปแบบของเล่น ไม่มีการจำกัดอายุ หรือเพศสภาพที่สะสมได้ แต่ละชิ้นงานมีขนาดที่พกพาได้ ยิ่งเอาประดับในตู้โชว์ยิ่งสวย แต่ถ้าชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่ เอาตั้งโชว์ในตู้กระจกใหญ่ แล้วเปิดไฟให้ยิ่งสวยไปอีก โดยวัสดุที่ศิลปินใช้สร้างสรรค์ผลงาน จะเป็นวัสดุเรซิ่น, ไวนิล, พีวีซี แล้วแต่ว่าจะเลือกใช้อันไหน
ทำไมแค่ “ของเล่น”, “ของสะสม” ถึงมีคนนิยมเจ้าสิ่งนี้ ?
  • ส่วนใหญ่ชื่นชอบความครีเอท ความแปลกใหม่ในแต่ละคอลเลคชั่น อีกทั้งยังมีการ Collab กับแบรนด์สินค้า หรือศิลปินคนอื่นๆ จึงทำให้คนรุ่นใหม่ ยอมควักเงินในกระเป๋าซื้อมากขึ้น
  • จำนวนของเล่นอาร์ตทอย มีการจำกัดการผลิตทุกชิ้นงาน ตัวไหนที่น่ารัก ตัวไหนที่เข้าตา อาจจะผลิตขึ้นมาไม่เกินหลักพัน จึงทำให้ยอดการสะสมเพิ่มขึ้น เพราะคนรุ่นใหม่ตกหลุมรักน้องเข้าแล้ว
  • ความตื่นเต้นเวลาที่จะเปิดกล่องสุ่ม ซึ่งเราไม่รู้เลยว่า ไอ่กล่องที่เรากำลังจะแกะอยู่นั้น มันบรรจุตัวที่เราอยากได้หรือไม่ บางทีเปิดกล่องมาเป็นตัว Secret ตัวหายากที่ใครก็อยากได้หรือบางทีก็ได้ตัวที่อยากได้พอดี นี่จึงทำให้คนหลายคนชื่นชอบในการเสี่ยงดวง
เป็นยังไงกันบ้าง? บทความนี้คงไขข้อข้องใจของใครหลายคน ถ้าคนรุ่นใหม่คนไหน ที่ต้านกระแสของ Art Toy ไม่ไหวแล้ว อยากที่จะเริ่มเก็บสะสมไปทีละตัว 2 ตัว หรือยกเซ็ท ต้องรีบไปหาซื้อกันตามช็อป หรือสั่งผ่านออนไลน์ ของสะสมราคาแพงแต่ฮิต รอช้าไม่ได้แล้วนะ เพราะทุกชิ้นงานมีอยู่จำกัด
 

แสดงความคิดเห็น

>