Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุ้มมั้ย? น.ศ. แคนาดา บินไปกลับ บ้าน - มหาลัย ไกล 687 กม. 2 ครั้ง/สัปดาห์ เพราะประหยัดกว่าอยู่หอ 

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชาว Dek-D คนไหนที่เรียนไกลบ้าน หรือ กำลังอยู่หอ ลองคำนวนค่าใช้จ่าย ค่าเช่าหอ เทียบกับค่าเดินทางดีๆ ค่ะ เพราะบางทีการเดินทางอาจจะประหยัดกว่าก็เป็นได้ #ความรู้จากข่าว วันนี้ มีประสบการณ์ดีๆ มาแชร์ เป็นเรื่องราวการบินไปกลับบ้าน - มหาวิทยาลัย กว่า 687 กม. สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ของนักศึกษาแคนาดา 
.
Tim Chen นักศึกษามหาวิทยาลัย British Columbia (UBC) ประเทศแคนาดา บ้านของ Tim อยู่ที่ คาลการี ซึ่งห่างจากมหาวิทยาลัยที่แวนคูเวอร์ ราว 687 กิโลเมตร แต่แทนที่จะเช่าหอ Tim เลือกที่จะเดินทางมามหาวิทยาลัยด้วยการโดยสารเครื่องบิน ไป-กลับ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ในวันที่มีเรียน คืออังคารและพฤหัสบดี  ใช้เวลาเดินทางครั้งละ 1 ชั่วโมง
.
โดยค่าเครื่องบินจะอยู่ที่ประมานเที่ยวละ 150 เหรียญสหรัฐ (5,410 บาท) และประมาณ 1,200 เหรียญสหรัฐ หรือ 43,284 บาทต่อเดือน ในขณะเดียวกันค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ในแวนคูเวอร์ตกอยู่ประมาณเดือนละ 2,100 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 75,747 บาท นี่แค่ค่าเช่าห้องอย่างเดียวนะ ยังไม่รวมค่าอยู่ ค่ากินและค่าใช้จ่ายจิปาถะ ซึ่งถ้าอยู่บ้าน กินข้าวบ้านก็จะประหยัดมากกว่า 
.
เมื่อข่าวนี้กลายเป็นไวรัล หลายความเห็นก็อึ้งกับการเดินทางนี้ แต่หลายความเห็นก็ชื่นชม เพราะเดินทาง 1 ชั่วโมงแลกกับค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าคุ้ม นอกจากนี้การบินบ่อยๆ ยังสามารถสะสมไมล์ ไปแลกสิทธิประโยชน์ได้อีกในอนาคต แล้วชาว Dek-D ล่ะคะ ลองคำนวนค่าหอ ค่าเดินทางของตัวเองแล้ว คิดว่าแบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน? 
.
.
ที่มา
 https://www.youtube.com/watch?v=s2aIQeIt65E
https://www.boredpanda.com/student-takes-a-flight-to-college-every-week-to-save-rent/

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไฮไฮ 23 ก.พ. 67 เวลา 19:38 น. 1

เพิ่มความน่าจะเป็นในการตายสิ ยุคนี้เครื่องบินเก่าเยอะ พังและตกบ่อย ดูมหาเศรษฐีไทย ขึ้นเครื่องบินบ่อยๆ สุดท้ายก็ตายเพราะเครื่องบิน จะประหยัดก็ควรมองหลายๆมุม

0