Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำนายนิสัยและบุคลิกภาพ (จากการกระทำและทัศนคติ) EP 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณรู้หรือไม่ว่าเราสามารถแบ่งประเภทของคน จากการกระทำของเค้าและคนแต่ละประเภทก็มีความถนัด ความสามารถ, จุดแข็ง/จุดอ่อนที่แตกต่างกัน     นักจิตวิทยาสามารถจำแนกคนออกเป็น 4 กลุ่ม คนทั้ง 4 แบบปะปนอยู่ในสังคมของเราและเป็นผู้ขับเคลื่อนโลกใบนี้ในแบบที่เค้าถนัด (รวมทั้งคุณด้วย) ซึ่งคนแต่ละกลุ่มมี นิสัย/ทัศนคติ, ความถนัดและความสามารถ ที่แตกต่างกัน มาดูกันครับว่าโดยย่อคนทั้ง 4 กลุ่มเป็นอย่างไร

ผู้รักการผจญภัย คนที่รักอิสระ, ความสนุกสนาน, เกลียดการถูกควบคุม, ปรับตัวและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง, ต้องดูโดดเด่นแตกต่าง ทำอะไรก็ต้องมีสีสันหรือมีศิลปะ ไม่ชอบทำอะไรแบบอนุรักษ์นิยม พวกเค้าคือคนที่สร้างความแตกต่าง, ความบันเทิง, ความสนุกสนาน, ความตื่นเต้น, ความสวยงามให้กับโลกนี้
นักจัดการ คนที่มั่นคง อดทน มีความรับผิดชอบสูง สามารถทำงานที่ต้องทำซ้ำๆ, งานที่ต้องการความละเอียดรอบคอบ, งานที่ดูแลความเป็นอยู่ของผู้คน คุณสามารถพึ่งพิงพวกเค้าได้เสมอเพราะว่าพวกเค้าเสมอต้นเสมอปลายและมีความเป็นอนุรักษ์นิยม
ผู้รักการปรองดอง คนที่เชื่อในความรู้สึกและจิตวิญาณ สามารถมองเห็นภาพรวมและเชื่อมโยงทุกตัวแปรเข้าด้วยกัน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น อยากให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข (แต่ไม่ใช่คนไร้เดียงสา) ขี้สงสาร, มีความคิดสร้างสรรค์, มุ่งมั่นในเป้าหมายที่สามารถช่วยให้คนอื่นดีขึ้น
ผู้ค้นคิด คนที่ดูนิ่งๆ ไม่ค่อยพูดเหมือนไร้ความรู้สึกแต่เป็นคนฉลาดหลักแหลม ใช้ชีวิตด้วยเหตุและผลเป็นหลัก คิดและทำทุกอย่างเป็นระบบและมุ่งมั่นในเป้าหมายของตน ถ้าในโรงเรียนก็มักจะเป็นเด็กที่ได้คะแนนอันดับต้นๆหรือที่ชอบไปสอบแข่งขันตามสนามต่างๆ พวกเค้าคือกลุ่มคนที่ชอบคิดค้นอะไรใหม่ๆให้กับโลกนี้ หรือไม่ก็เป็นผู้นำระดับสูงในองค์กรหรือเป็นผู้นำประเทศ  

คิดว่าคุณอยู่กลุ่มไหน คุณสามารถคลิกลิงค์ด้านล่างเพื่อทำแบบทดสอบและรับรายงานภายใน 24 ชม.หลังชำระเงิน โดยสามารถเลือกได้ 2 แบบครับ
  • แบบที่ 1 คุณจะได้ทราบว่าคุณอยู่กลุ่มไหนและมีพรสวรรค์/ความถนัดด้านไหน, มีจุดแข็ง/จุดอ่อน, ควรเรียนและทำอาชีพอะไร
  •  แบบที่ 2 คุณจะได้รายงานเหมือนแบบที่ 1แต่จะเพิ่มรูปแบบความรักของคุณและความสัมพันธ์ของคุณเวลาคบกับคนกลุ่มต่างๆ
Link ทำแบบทดสอบ
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdiNHkudRIr9QUmZNIUI3HhjbExSo_OsYb2N0_8nEn17szsHw/viewform?usp=pp_url

Link ตัวอย่างรายงาน “ผู้ค้นคิด” (ฉบับทั่วไป, ฉบับพิเศษ)

https://drive.google.com/drive/folders/1Xc3PcC8Ntq37XyE--HfEN6CmXnb6-DLB?usp=drive_link

https://drive.google.com/drive/folders/1SrJHpRvlGWog4zNvQE6gYZrJC3LK5Vqb?usp=drive_link

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook  Page ด้านล่าง
FB Page: https://www.facebook.com/profile.php?id=61559833797605

#นิยาย #dek67 #dek68 #tcas #ค้นหาตัวตน #ทายนิสัย #บุคลิกภาพ #เรียน #อาชีพ #ความรัก

 

แสดงความคิดเห็น