Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

KMITL Robotics & AI สจล. สานต่อนโยบายสู่.....ผู้นำนวัตกรรมระดับโลก คว้าแชมป์ชนะเลิศการแข่งขัน Robocup Japan Open 2024 ด้วยหุ่นยนต์ฝีมือคนไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จากนโยบายของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยรองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สจล. ได้กล่าวไว้ว่า “สจล. มีนโยบายมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางด้านการศึกษา เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะสูง ตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมสู่การเป็น ‘ผู้นำนวัตกรรมระดับโลก’ (The World Master of Innovation) ปรึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ประกอบด้วย ดร.ภูมิ คงห้วยรอบ หัวหน้าทีมที่ปรึกษา ดร.ศรุชา ยรรยง และ Mr. Supun Dissanayaka พร้อมทีมผู้เข้าแข่งขันรวม 14 คนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ สจล. เราจะยังคงเดินหน้าเพื่อคว้าชัยชนะในระดับโลกต่อไป”
          ดร.ภูมิ คงห้วยรอบ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์และหัวหน้าทีมที่ปรึกษาโครงการนี้ กล่าวว่าทีม
รองศาสตราจารย์ ดร.สมยศ เกียรติวนิชวิไล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า “การแข่งขัน Robocup Japan Open 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่นนี้เป็นครั้งที่ 19 ซึ่งมีการจัดมาแล้วตั้งแต่ปี 2005 ปีนี้มีการแข่งขันกว่า 10 league รวมผู้เข้าร่วมมากกว่า 400 คนจากทั้งญี่ปุ่น ไทย มาเลเซีย ไต้หวัน และอื่นๆ ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ สจล. แต่เป็นของประเทศไทยด้วย ถือเป็นครั้งแรกของทีมไทยที่ชนะประเทศต่างๆ ในการแข่งขันนี้ ด้วยหุ่นยนต์ที่พัฒนาขึ้นเองโดยคนไทย แข่งขันกับทีมอื่นที่ใช้หุ่นยนต์สำเร็จรูปจากบริษัทชั้นนำใน Industrial logistics league ทีมติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่: คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.
โทร. 02-329-8301 ต่อ 201
ประชาสัมพันธ์โดย : PIMDAWAN
วันที่ลงข่าว : 24-05-67

แสดงความคิดเห็น