Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำนายนิสัยและบุคลิกภาพ (จากการกระทำและทัศนคติ) EP 5

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

*สามารถอ่านกระทู้ EP 4 จาก Link  ด้านล่างนี้
https://www.dek-d.com/board/view/4112412/

ใน EP 1 ผมได้พูดถึงคน 4 กลุ่มที่มีนิสัยและความถนัดแตกต่างกัน ใน EP นี้ผมขอเพิ่มรายละเอียดของ "ผู้ค้นคิด" มารู้กันครับว่าเค้าเหมือนคุณหรือไม่

EP 5 ทำความรู้จัก “ผู้ค้นคิด”
พวกเค้ามีน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับคนกลุ่มอื่น เป็นคนที่ดูนิ่งๆพูดเมื่อจำเป็นแต่ถ้าคุณสามารถเข้าไปอยู่ในหัวหรือความคิดของเค้าได้ คุณจะแปลกใจในความสลับซับซ้อนที่เค้าสามารถคิดประดิษฐ์อะไรที่คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ รวมถึงระบบการทำงาน, วิธีการปกครองหรือการทดลองอะไรใหม่ๆ พวกเค้ามุ่งมั่นในงานอย่างมาก (จนลืมชีวิตส่วนตัว) มีเหตุมีผลสูง เชียวชาญในการประดิษฐ์หรือออกแบบสิ่งของหรือแนวคิด ไม่แคร์ถ้าต้องแหกกฎเกณฑ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นวัตกรรมส่วนใหญ่ของโลกนี้ล้วนแล้วมาจากพวกเค้า

Character ของ “ผู้ค้นคิด”

  • บุคลิก – ถ้าเป็น Extrovert ก็จะเป็นคนที่มีภาวะในการเป็นผู้นำสูง พูดถึงแต่สิ่งที่มีประโยชน์ มีเหตุผลหรือที่เกี่ยวข้องกับงาน ไม่ชอบคุยเล่นไร้สาระ  และถ้าเป็นIntrovert ก็จะดูนิ่งและเงียบมากๆ (แต่ในสมองคิดอยู่ตลอดเวลา) พูดเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นที่จะทำให้งานของเค้าดำเนินต่อไปได้และชอบสื่อสารด้วยข้อความหรือตัวอักษร ไม่ชอบการพูดคุยแบบพบกันต่อหน้า อย่างไรก็ตามคนทั้ง 2 แบบชอบพูดเข้าประเด็น เวลาคุยกับเค้าให้เอาแต่เนื้อไม่เน้นน้ำโดยเฉพาะเรื่องงาน
  •  สนใจอะไร – ความรู้ความก้าวหน้าทาง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ชีวภาพ อวกาศ, ทฤษฎีใหม่ๆ, ความรู้ใหม่ๆ, การค้นคว้า, การทดลอง, การสร้าง/ประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ๆ, สิ่งที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล (ไม่แคร์ถ้าคนอื่นต้องเดือดร้อน)
  • มุมมอง – มองทุกอย่างตามความเป็นจริงด้วยเหตุและผล ไม่มี ไม่ใช้ความรู้สึก, อารมณ์ มาเป็นตัวแปรในสมการของเค้า ไม่เชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ (ถ้ายังไม่สามารถพิสูจน์ได้) วัดทุกอย่างด้วยตัวเลขหรือความคืบหน้าตามแผนการ การกระทำทุกอย่างต้องมีแผนกลยุทธ์ทั้งระยะสั้น กลาง ยาว และสนใจในเรื่องขนบธรรมเนียมประเพณี, ยศ ตำแหน่ง, นามสกุล ทุกอย่างต้องดูที่ผลงานและการกระทำให้อดีต สามารถแหกกฎได้ถ้าจำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
  • มุมมองความรัก – พวกเค้าคือ AI ที่มีหัวใจ รู้สึกถึงความรักแต่ชอบใช้ความคิดในการตีความไม่ใช่ความรู้สึก มองทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผล ดังนั้นในด้านรูปธรรมคนรักของเค้าจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ (มีกิน มีใช้ อยู่สบายแน่นอน) แต่ทางด้านจิตใจมันเป็นความท้าทายที่คนทั้งสองต้องทำความเข้าใจซึ่งกันและกันเพราะเค้าไม่ถนัดเรื่องอารมณ์และความรู้สึก
เป็นอย่างไรบ้างครับ คิดว่าคุณคือ “ผู้ค้นคิด” หรือไม่คุณสามารถคลิกลิงค์ด้านล่างเพื่อดูตัวอย่างรายงานและทำแบบทดสอบพร้อมรับรายงานภายใน 24 ชม.หลังชำระเงิน โดยสามารถเลือกได้ 2 แบบครับ
 
  • แบบที่ 1 คุณจะได้ทราบว่าอยู่กลุ่มไหนและมีพรสวรรค์/ความถนัดด้านไหน, มีจุดแข็ง/จุดอ่อน, ควรเรียนและทำอาชีพอะไร
  •  แบบที่ 2 คุณจะได้รายงานเหมือนแบบที่ 1แต่จะเพิ่มรูปแบบความรักและความสัมพันธ์ของคุณเวลาคบกับคนกลุ่มต่างๆ

Link ตัวอย่างรายงาน “ผู้ค้นคิด” (ฉบับทั่วไป, ฉบับพิเศษ)
https://drive.google.com/drive/folders/1Xc3PcC8Ntq37XyE--HfEN6CmXnb6-DLB?usp=drive_link
https://drive.google.com/drive/folders/1SrJHpRvlGWog4zNvQE6gYZrJC3LK5Vqb?usp=drive_link

Link ทำแบบทดสอบ
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdiNHkudRIr9QUmZNIUI3HhjbExSo_OsYb2N0_8nEn17szsHw/viewform?usp=pp_url

 
ติดต่อ
FB Messenger: Thitipannan
Line: thitipan.nan
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
FB Page: https://www.facebook.com/profile.php?id=61559833797605

#นิยาย #dek67 #dek68 #tcas #ค้นหาตัวตน #ทายนิสัย #บุคลิกภาพ เลือก #เรียน #อาชีพ #ความรัก

แสดงความคิดเห็น