Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์คู่ชิงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ดอร์ทมุนด์ vs เรอัลมาดริด 2023/2024

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

    ศึกชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกก็ได้คู่ชิงเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ เสือเหลืองโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ พบ ราชันชุดขาวเรอัลมาดริด ที่สนามเวมบลีย์ เวลาตี 2 วันที่ 2 เดือนมิถุนายน

    ทางฝั่ง เรอัลมาดริด การเข้าชิงถือเป็นเรื่องปกติมากๆสำหรับพวกเขา
เพราะคาร์โลอันเชล็อตติพึ่งพาเรอัลมาดริดผงาดแชมป์ยูฟ่าครั้งล่าสุดเมื่อปี 2022 และเป็นแชม 14 สมัย เป็นสถิติ



           แต่กลับกันทาง โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ นั้นเข้าชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งล่าสุดต้องย้อนไกลถึง 11 ปีที่แล้ว พวกเขานั้นได้เข้าใกล้ถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมากที่สุดซึ่งในปีนั้นได้เข้าชิงกับ บาเยิร์นมิวนิค แต่ก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปหลังจากวันนั้นโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ก็ไม่ได้เข้าใกล้กับความหวังที่จะได้สัมผัสถ้วยแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกเลย การเข้ามาคุมทีมของ เอดิน แทร์ซิช วัย 41 ปี สำหรับแฟนบอลเสือเหลืองนั้นนับว่าเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเอดิน แทร์ซิช นั้นได้เคยเป็นผู้ช่วยโค๊ดในช่วงซัมเมอร์ 2018 ก่อนดอร์ทมุนท์จะเห็นว่ามีแววถูกดันมาคุมทีมในช่วงปลายปี 2020 ผลงานการคุมทีมของ เอดิน แทร์ซิช ถือได้ว่าอย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวหลังพาทีมเสือเหลืองโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ คว้าแชมป์ เดเอ็ฟเบ-โพคาล ได้สำเร็จ




      ก่อนจะต้องย้ายไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค หลังจากที่สโมสรได้เลือกแต่งตั้งให้ มาร์โกโรเซ่ เข้ามารับบทเฮดโค้ชในช่วงซัมเมอร์ปี 2021  ซึ่งการกลับมาคุมทีมแบบเต็มรูปแบบของ เอดิน แทร์ซิช ทางบอร์ดบริหารของ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ได้ให้เวลาสร้างทีมถึงปี 2025 ซึ่ง เอดิน แทร์ซิช  เองก็ไม่ทำให้ผิดหวังหลังพาทีม เสือเหลืองโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ได้ที่2 ในศึกบุนเดสลีกา หลังแพ้หลังลูกได้เสียกับทางฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค หลังมีแต้มเท่ากันที่ 71แต้ม



      ซึ่งในฤดูกาลนี้แม้พวกเขาจะอยู่อันดับที่ 5 แต่ก็การันตีได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นที่เรียบร้อยหลังจากที่ทางลีกบุนเดสลีกาได้โควต้า 5ทีม ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และใครจะไปเชื่อว่า       โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ จะทะลุมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้เพราะตั้งแต่รอบ group stage พวกเขาได้รับฉายาว่าเป็นทีมใน group of death เป็นทีมที่ไปรอดแน่ๆเพราะมีทั้ง ปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง เอซีมิลาน นิวคาสเซิลเซิลยูไนเต็ด แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับโบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ เลย เพราะพวกเขาสามารถเป็นถึงแชมป์กลุ่มและเก็บได้ถึง 11 แต้ม

    สำหรับสถิติที่น่าสนใจสำหรับผู้ชิงแมตนี้ทางฝั่งของ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ยิงไปทั้งหมดในทัวร์นาเมนต์นี้ที่ 17 ประตู เสียไปเพียง 9 ประตูเท่านั้น

   ️ส่วนทางฝั่งเรอัลมาดริดพวกเขายิงไปถึง 26 ประตู เสีย 15ประตู และมี 3 ประสานตัวเก่งอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม วินิซิอุสจูเนียร์ และโรดรีโก้

แม้ว่าคนทั้งโลกจะมองว่า โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ นั้นเป็นรองเรอัลมาดริด เป็นอย่างมาก แต่การเข้ามาถึงรอบชิงได้นั้นของ โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ ก็คงจะไม่ใช่งานง่ายที่ทำให้ เรอัลมาดริด เป็นแชมป์สมัยที่ 15 ได้อย่างง่ายๆอย่างแน่นอน



วิเคราะห์ผลการแข่งขัน

สถิติ 5 นัดหลังสุด

️เรอัล มาดริด 3-2 โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ 2017/2018 Leg 2
️เรอัล มาดริด 3-1 โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ 2017/2018 Leg 1
️เรอัล มาดริด 2-2 โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์   2016/2017 Leg 2
️เรอัล มาดริด 2-2 โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ 2016/2017 Leg 1
️เรอัล มาดริด 0-2 โบรุสซีอาดอร์ทมุนท์ 2013/2014 Leg 2

ผลการคาดการณ์

️เรอัล มาดริด 2-0 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น