Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ITEM เด็ด!!! ซื้อง่าย ราคานักเรียน Skincare & Make up Routine

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
5 ITEM เด็ด!!! ซื้อง่าย ราคานักเรียน Skincare & Make up Routine
 
            สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะมาบอกต่อความสวยกับ 5 ITEM เด็ด ที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ใกล้บ้าน และราคาที่ถูกแสนถูก ไม่ฉีกกระเป๋าเป็นรูแน่นอน บอกเลยว่า ใครที่ผิวเสีย คล้ำแดด ขาลาย แต่งหน้าไม่เป็น หรืออยากเริ่มแต่งหน้าแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง กระทู้นี้ช่วยเพื่อน ๆ ได้แน่นอนค่ะ
            บอกก่อนนะคะว่าทุกตัวที่เราแนะนำนี้ เราลองใช้เองทุกตัว และทั้ง 5 ตัวนี้เป็นไอเท็มที่เราคัดมาเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่อยากให้ทุกคนได้ลอง ได้เป็นตัวเลือกตัดสินใจ
           

 
โลชั่นเภสัช ขวดสีฟ้า 150ml. (27 บาท @ 7-11)
 
 
            มาเริ่มที่ตัวแรกเลยกับโลชั่นเภสัชขวดสีฟ้า ตัวนี้มีทั้ง Vitamin B3 (บำรุงผิวขาว + แก้ขาลายได้), Vitamin E (บำรุงผิวให้ขาวขึ้น), Moisturizer (บำรุงให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น) เรียกได้ว่าครบสูตรผิวสวยเลยค่ะ แรกเริ่มเลยก็ได้ยินมาจากอินเตอร์เน็ตเยอะแยะเลยค่ะ ว่าใช้ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เราเองก็เป็นพวกชอบลอง ไปเซเว่นเจอพอดีก็เลยจัดมา 1 ขวดซะเลย
            พอลองทาแล้วสิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือ ผิวนุ่มขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ จิ้มเล่นไม่หยุดเลยค่ะ 555 ไอเท็มตัวนี้ใครที่ผิวคล้ำ หรือขาลาย ก็สามารถใช้ได้นะคะ เราเองก็ขาลาย พอลองใช้ก็รู้สึกโอเคเลยค่ะ ผิวค่อย ๆ ใสขึ้น และขาวขึ้นค่ะ
            TRICK: - พยายามไม่ให้ผิวโดนแดด เพื่อน ๆ อาจจะลองพกเสื้อกันหนาวตัวบาง ๆ ไว้คลุมกันแดดระหว่างวันก็ได้นะคะ
                        - ใช้เจลว่านหางจระเข้หรืออาฟเตอร์ซัน ทางหลังออกแดดเป็นเวลานานเพื่อป้องกันผิวไหม้
                        - พกโลชั่นไปทาระหว่างวัน หรือบ่อยครั้งตามที่ต้องการ
 

 
เบบี้ออย 100ml. (75 บาท @ โลตัส)
 
 
            ตัวนี้เรียกว่า Must Have เลยค่ะ เพราะมันมีประโยชน์มากจริงๆ เป็นไอเท็มที่ผู้หญิงอย่างเราขาดไม่ได้เลย เราเองพอได้ใช้ก็รู้ซึ้งเลยว่านี่แหละขุมสมบัติที่แท้จริง
            เราเองเป็นคนหนึ่งที่ผิวหยาบขั้นรุนแรง ใช้เล็บลองขีดดูตามผิวนี่เป็นรอยสีขาวลากยาวมาเลยค่ะ เราใช้เบบี้ออยทาตามแขนและขาหลังอาบน้ำจากนั้นจึงค่อยทาโลชั่น ลองทำอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ผิวก็เริ่มดีขึ้น จากที่แห้ง ๆ ดูหมอง ๆ ก็ใสขึ้นจนเพื่อนทักเลยค่ะ ว่าไปทำอะไรมา
            TRICK: - ใครที่ขัดผิวหรือโกนขนมา ให้ทาเบบี้ออยตามหลังนะคะ เป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวจากการขัดผิวอย่างเอาเป็นเอาตายของเราค่ะ
 
            หมดไปแล้วกับ 2 ไอเท็มแรกกับสกินแคร์ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลอง น้อง ๆ มัธยมที่งบน้อย อยากเริ่มต้นบำรุงผิว ก็ขอแนะนำ 2 ตัวนี้ ไว้เป็นตัวเลือกในใจนะคะ อาจจะใช้คู่กับสูตรขัดผิวของทุกคนก็ได้ค่ะ
 

 
นามิ บิวตี้ ซีเครท ไวท์ บีบี.ซีซี ครีม 7g. (39 บาท @ 7-11)
 
 
            ตัวนี้เป็นอะไรที่ทาแล้วไม่รู้สึกทางสัมผัสอะไรเลยค่ะ แต่ตัวนี้ช่วยเรื่องปรับสีผิวให้สว่างขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ คุมมันระหว่างวันได้ดีเลยค่ะ ไม่มีหน้าเยิ้มหน้าไหลเลย เราเองเวลาไปเรียน หลังลงสกินแคร์*ก็ใช้แค่ตัวนี้กับแป้งเด็กเท่านั้น เป็นอันจบเมคอัพผิวหน้าค่ะ เหมาะกับน้อง ๆ มัธยมที่ต้องคอยหลบอาจารย์ปกครอง และต้องต่อสู้กับแดดร้อน ๆ ระหว่างวัน
            TRICK: - แต้มลงบริเวณ 5 จุดบนใบหน้า ได้แก หน้าผาก คาง จมูก แก้มทั้งสองข้าง แล้วค่อย ๆ เบลนทีละจุด และอย่าลืมลงไปที่คอด้วยนะคะ
                        - มาส์กหน้าก่อนนอนหรือก่อนแต่งหน้า จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น
* สกินแคร์ส่วนของใบหน้า เราจะยังไม่แนะนำนะคะ เพราะผิวหน้าของทุกคนไม่เหมือนกัน อาจจะไม่เหมาะหรือแพ้ได้ ไม่เหมือนผิวกายที่แพ้ยากกว่า
           

 
สีผึ้งแม่เลียบ 3g. (25 บาท @ ตัวแทนจำหน่ายแม่เลียบ)
 
 
            จิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ ค่ะ ตัวนี้เราใช้ทาแทนลิปมันก่อนลงลิปสติก เป็นอะไรที่ทำให้ชีวิตดีจริง ๆ ค่ะ นอกจากจะช่วยบำรุงริมฝีปากเราไม่ให้แตกแห้งแล้ว ยังทำให้ลิปสติกติดทนด้วยค่ะ
            TRICK: - ทาก่อนนอนจะช่วยให้ลิปสติกติดทนมากขึ้นค่ะ และช่วยลดร่องบนริมฝีปากด้วย
 

 
ลิปสติก MAYBELLINE COLORSHOW 113 NEON NUDE (149 บาท @ watson)
*ไม่รู้ว่ายังราคานี้อยู่ไหมนะคะ เพราะเราซื้อมาช่วงโปรโมชั่น
 



- สีตอนทาค่ะ เป็นปากเราเอง -
 
            #สีนางเอก #สีที่ครูจับไม่ได้ #สีที่ทาแล้วดูเหมือนปากสุขภาพดี เป็นสีชมพูอมส้ม ผสมชิมเมอร์เล็ก ๆ ค่ะ ทาแล้วดูเหมือนปากสุขภาพดีจริง ๆ ไม่นู้ดอ่อนเกินไป และไม่เข้มเกินไป และใช้ได้นาน เป็นลิปสติกที่อยากให้ทุกคนลองไปตำกันค่ะ
            TRICK: - เวลาทา แนะนำให้แท็บ ๆ เอาก็พอค่ะ แค่นี้สีก็ติดนานไปหลายชั่วโมงเลย หรือจะทาตรงกลางปากแล้วค่อย ๆ ใช้นิ้วเบลนไปด้านข้างก็ได้ค่ะ


 
            หมดไปแล้วนะคะ กับ 5 ITEM เด็ดของเรา ทั้งดี ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย เหมาะสำหรับน้อง ๆ วัยมัธยม หรือสาว ๆ ใน Lazy Day ค่ะ อาจจะนำไปอแด็ปกับสูตรเดิมที่มีอยู่หรือลองเอาไปทำตามก็ได้ค่ะ ยังไงทุกคนก็ลองไปหาซื้อ หรือลองใช้กันดูได้นะคะ
            ปล. ในรูปผิวเราอาจะเหลืองหน่อยนะคะ เพิ่งขัดขมิ้นมา 5555+







E-mail: gaem988@gmail.com

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Annie J. Marketing 24 พ.ย. 59 เวลา 17:51 น. 1

ได้ยินบ่อยๆ ว่า สีผึ้งแม่เลียบคือสิ่งดี เดี๋ยวจะไปลอง 
ขอบคุณที่มาร่วมกิจกรรมน่า 

0