Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to : Make up no make up Korean look แต่งใสๆ แนวเกาหลี น้อยๆ แต่ดูมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าสาวๆ เริ่มต้นเดือนใหม่กลับมาเจอกันอีกแล้ว ช่วงนี้เห็นเพื่อนๆ ไปเกาหลีกันเยอะ ก็อยากจะมาเอาใจสายเกากันบ้าง ช่วงนี้ผ่านมาหนักสาย ฝ สุด วันนี้กลับมาสายเอเชียเบาๆ ใสๆ เอาใจคนไม่ชอบงานแซ่บกันบ้าง



ลุคเกาหลีแบบนี้แหละจ้า ลุคนี้เน้นโชว์ผิวนะคะ เราจะเน้นความโกลว์กัน ฮาๆ ไม่ชินหน้าตัวเองเท่าไหร่ อันนี้วิกหน้าม้าด้วย คือไม่ได้ไว้หน้าม้ามา 3 ปีได้ละค่ะ งงหน้าตัวเองนิดนึง แต่เดี๋ยวเรามาลุยกันเลยดีกว่ากับ Make up no make up (สายเกาหลี)



อุปกรณ์ที่ใช้ก็น้อยแสนน้อย ใครๆ ก็แต่งตามได้ทั้งนั้น 8 ไอเท็มเท่านั้นเอง

Pure Face SunScreen UVA/UVB SPF50 PA+++ By Jellys
Marc Jacobs Full Cover Concealer #young
3CE Long Wear Eye Crayon #Juggling
Dior Show Pro Liner #Brown
MAC Eye Shadow #Cork (Satin)
3CE Slim Eyebrow Pencil #Reddishbrown
MAC Lip Stick #CreamCup (CreamSheen)
Cute Press Beauty & The Beast Romantic Light Highlighter #Champagne




ขั้นตอนแรกก็เริ่มจากใช้ Pure Face SunScreen UVA/UVB SPF50 PA+++ By Jellys ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อมูสนะคะ เป็นกันแดดที่สามารถปกปิดจุดด่างดำได้ในระดับหนึ่ง ช่วยอำพรางรูขุมขน หากใครเป็นคนชอบลุคใสๆ อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องลงรองพื้นหรืออะไรเพิ่มเลยค่ะ เพราะมันไม่มัน ไม่อุดตัน ไม่ก่อสิว แถมช่วยบำรุงผิวหน้าให้สว่างใสด้วย เพราะมีส่วนผสมของ เมือกหอยทาก ว่านหางจระเข้ และน้ำผึ้ง ใช้ได้ทุกสีผิวค่ะ



ครึ่งซ้ายคือหน้าสด ครึ่งขวาคือลงกันแดดของ Jellys แล้วนะ มีความเนียนเกิดขึ้น





ต่อมาเพื่อความสมบูรณ์แบบ แต่งหน้าให้ไม่วอกไม่หนาแต่ก็ต้องมีตัวช่วยหน่อย Marc Jacobs Full Cover Concealer สี #young ตัวนี้ปกปิดเทพมากค่ะ มากโคตรๆ วี่แตะลงบนรอยสิวบางๆ เท่านั้นนะ ตอนนี้เราก็จะได้หน้าเนียนกริบกันแล้ว





ต่อด้วยงานต่อจ่ะ ง่ายสุดๆ ใช้ 3CE Long Wear Eye Crayon #Juggling เป็นอายแชโดว์สติ๊กนะคะ ใช้ง่าย พกพาง่าย เราก็ปาดลงบนเปลือกตาเลย ปาดไปเลย ปากสะเปะสะปะไปนั่นแหละ จากนั้นก็ใช้นิ้วเบลนด์ค่ะ เบลนด์แล้วอย่าลืมใต้ตาด้วยนะ สำคัญมาก ตาเราจะได้ดูบวมๆ แบบสาวเกาหลีกัน







จากนั้นเพิ่มมิติให้ดวงตาด้วย MAC Eye Shadow #Cork (Satin) แตะเบาๆ ที่หางตงทั้งสองข้างนะคะ ใช้แปรงหรือนิ้วเบลนด์ให้สมูท จากนั้นใช้ Dior Show Pro Liner #Brown เขียนให้ชิดขอบตาแล้วลากลงให้เป็นหางตาตกค่ะ แค่นี้แหละ เสร็จ ไม่ต้องปัดมาสคา-ะ แต่ถ้าใครอยากตาเด้งจริงๆ ก็ใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลไม่ก็มาสคาร่าใสก็พอค่ะ จะได้ไม่เยอะเนอะ



มาเขียนคิ้วกันด้วย 3CE Slim Eyebrow Pencil #Reddishbrown สร้างโครงก่อนนะคะ เริ่มจากฐาน เราจะเน้นคิ้วไม่โก่งมากนะ เอาให้ตรงที่สุด สาวเกาหลีนางชอบเขียนกัน ถมให้เรียบร้อยก็ถือว่าเสร็จแล้ว







จากนั้นมางานหน้าค่ะ ใช้ MAC Lip Stick #CreamCup เนื้อ (CreamSheen) แทนบลัชออนนะคะ สีมันสวยดี ออกชมพูพีชๆ แล้วใช้ Cute Press Beauty & The Beast Romantic Light Highlighter #Champagne เป็นไอไลท์ที่ทรงพลังมาก ในรูปอาจจะยังเงาไม่เยอะนะ แต่ของจริงตอนส่องกระจกคือ อลังมาก ใช้ดีๆ แพตเกจสวย ราคาไม่แพงด้วย



จบด้วยทาปากค่ะ MAC Lip Stick #CreamCup เนื้อ (CreamSheen) เหมือนเดิม เอาล่ะ ไปใส่วิกแป๊บ!



ท๊าดา~ อันยองฮาเซโย เป็นไงคะ ง่ายใช่มะ ง่ายอะไรแบบนี้เนี่ย สาวๆ ที่ชอบงานใสๆ แต่งง่ายๆ เป็นเอฟวี่เดย์ลุคได้ด้วยนะคะ ใครชอบก็เม้นท์ก็ไลค์ให้วี่ด้วยนะคะ เดี๋ยวจะกลับมาอีกเร็วๆ นี้แหละ มีรีวิวเด็ดๆ รออีกเพียบเลย



ลาไปด้วยลุคนี้อีกสักหน่อย กระชากวัยมาก ฮาๆ





 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ABCD 12 เม.ย. 60 เวลา 09:57 น. 1

โอ๊ยยย น่ารักมากๆเลยค่าาา ชอบลุคนี้ ><

ดูเป็นสาวลูกครึ่งด้วยนะเออ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น