Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ เจาะหูมา4เดือนแล้วแต่เลือดยังออกอยู่เลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเจาะหูมาประมาณ4เดือนแล้ว แต่อาการมันยังไม่ดีขึ้นเลย ยังรู่สึกเจ็บๆอยู่ แล้วหนองก็ไหลทุกวัน เลือดก็ซิบๆ 
แต่บอกก่อน คือเราใช้เครื่องเจาะ เราก็งดกินทุกอย่างที่เขางดกัน พอเจาะมาได้สัก4วันเราก็ถอดจิว ออกใส่ก้าน เพราะรร.เราไม่ให้ใส่ตุ้มหูไปรร.ก็เลยจำเป็นต้องถอดจริงๆ แต่เราก็ทำความสะอาดมันทุกวัน แต่ก้านของเราที่ใส่มันชอบหลุดบ่อยๆ เราก็เลยต้องแทงๆมันใส่เข้ารู้เหมือนเดิม ตอนจับๆที่รูมันมีความนู้สึกเหมือนมีก้อนๆอยู่ตรงรูพอแทงไปโดนมัน ก็มีเลือดออกแล้วก็เจ็บๆ ใน3เดือนเราทำหลุดประมาณ4ครั้ง 
พอมาวันนี้เราก็ส่องกระจก สังเกตว่าข้างหลังมันรู้สึกบวมๆออกมา ไม่รู้มันเป็นเพราะอะไร แล้วก็เป็นเหมือนสะเก็ดแผลแห้งๆ เราก็แกะมัน555  แล้วก็รู้สึกเจ็บจี๊ดดดดดด จนน้ำตาคลออ่ะ5555 ขอคำปรึกษาจากคนที่เคยเจาะหรือใครก็ได้ที่พอจะมีความรู้เรื่องนี้อ่ะค่ะ เราไม่รู้ว่าเราทำไรผิดหรือเปล่ามันเลยเป็นแบบนี้ ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

18 ความคิดเห็น

สวัสดีค่ะ 10 ต.ค. 60 เวลา 22:46 น. 2

เเนะนำให้ปล่อยตันไปเลยดีกว่า เเผลจะได้เเห้ง อีกอย่างถ้ายังดันทุรังใส่ก้าน ใส่ตุ้มหู เเผลก็จะไม่หาย หนองมันก็จะเยอะขึ้น พอมันหายเเล้วค่อยไปเจาะใหม่ก็ได้

1
Surirat 14 มิ.ย. 67 เวลา 21:12 น. 2-1

ปล่อยแล้ว10 ก็ยังเป็นเลือดหนอง โป่งไม่หาย

0
น้ำตาลลาล่า 20 ต.ค. 60 เวลา 22:10 น. 4

ของพี่ตั้ง6เดือนกว่าแน่ะค่ะ กว่าแผลจะหาย ไม่ต้องแพนิค ไปซื้อยาแก้อักเสบมากิน ปรึกษาเภสัชด้วยนะคะ กว่าจะกินกี่โดสอะไรเท่าไหร่ ส่วนแผลที่หู คอยเอาเบตาดีนทาแล้วใส่ก้านไว้ ทำทุกวัน เดี๋ยวหายเอง หูพี่หนากว่าจะหายก็ครึ่งปีกว่า เจ็บตัวมาขนาดนี้ อย่าปล่อยให้ตันนะลูก

0
แพรวจ้า 20 ต.ค. 60 เวลา 22:19 น. 6

แต่ก่อนเราก็เคยเป็นค่ะ แต่ตอนนี้หายแล้วเอาผงพิเศษใส่ เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ หมั่นทำความสะอาดประจำอ่ะ ปัจจุบันก้อหายแล้วนะ เหมือนร้านเจาะให้เราไม่ดีอ่ะ มันเลยบวมแล้วมีหนองด้วย เราเป็นหูด้านซ้ายค่ะ กว่าจะหายก็ใช้เวลานานอยู่

0
Pim Pimsiri 20 ต.ค. 60 เวลา 22:26 น. 7

ลูกสาวป้าตอนเจาะใหม่ๆก็อักเสบ

มีเลือดออกเกือบทุกวัน ทานยาแก้

อักเสบ กับใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาด ทายาที่ใช้รักษาการอักเสบ

แต่ก็ยังมีเลือดซิบๆเวลาเปลี่ยนตุ้มหู จนเคยคิดจะปล่อยให้ตัน เพราะเจ็บหู แต่พอไปดำน้ำที่ทะเล สองสามวัน กลับมาหูหายจากอาการอักเสบ

ทุกวันนี้ไม่มีเลือดออกอีกเลยไม่เจ็บด้วยค่ะ เหมือนว่าน้ำทะเลช่วยรักษาแผลค่ะ

0
Esus 20 ต.ค. 60 เวลา 22:38 น. 8

แนะนำให้ถอดให้ตันให้แผลหายแล้วไปเจาะใหม่แล้วก็เลิกนะไอใส่ๆถอดๆเนี่ยทำงี้แผลไม่มีทางหายหรอกถึงจะไม่กินนั้นนี่ตามเขาบอกก็ไม่ค่อยมีประโยชน์อย่าให้แผลมันชื้นถ้าชื้นให้แห้งไวๆถ้าล้างแผลพอล้างก็ทำให้เเผลมันแห้งให้เร็วๆ

0
Poysian 20 ต.ค. 60 เวลา 23:07 น. 9

เราเคยเป็นหนองตอนเจาะบวมกว่านี้อีกๆ เราทาว่านหางจระเข้555 ไม่รุ้เกี่ยวมั้ย แต่ก้หายจ้า ใส่ต่างหูได้ไม่ตันด้วย ไม่ได้ไปเจาะใหม่ อาจจะไม่ใช่วิธีแนะนำที่ถูกนะ แต่เราทไแล้วหายจิง #เคยเป็นสองข้างเลยหายได้นะ อย่าเครัยดๆ

1
จูเนียร์ 21 ต.ค. 60 เวลา 02:58 น. 10

เราเคยเป็นค่ะ ตอนนั้นเราถอดรอแผลหายแล้วเจาะใหม่ค่ะ อยากให้ จขกท. ลองศึกษาวิธีการดูแลและการเจาะที่ถูกต้องค่ะ เพราะบางคนที่เจาะแล้วหายก็มี แต่เราเจาะมาเป็น 10 ครั้งไม่หายสักที จนสุดท้ายศึกษาแล้วพบว่าตัวเราเป็นคนแพ้ง่ายค่ะ ครั้งสุดท้ายที่เจาะมา 3 เดือนแล้วค่ะ แผลดีมากคือไม่มีเจ็บอะไรแล้วแต่ยังไม่กล้าเปลี่ยนต่างหูนะคะ ว่าจะรอสักหกเดือน การดูแลที่ดี อย่าไปใช้แอลกอฮอล์หรือเบตาดีนนะคะ ควรล้างด้วยสบู่แอนตี้แบคทีเรีย แล้วใช้ sea salt ผสมน้ำแล้วแช่หูไว้แผลจะหายเร็วขึ้น http://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2012/06/Q12252059/Q12252059.html เราได้ความรู้มาจากกระทู้นี้ค่ะ ไม่รู้แปะลิงค์ผิดกฏไหม ลองอ่านดูนะคะ ยาวไปหน่อยแต่หวังว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ

0
Pharmee 21 ต.ค. 60 เวลา 11:41 น. 11

ไปร้านยาแล้วให้เภสัชแนะนำยาฆ่าเชื้อหนองนะ ช่วงนี้อย่าให้แผลโดนน้ำสัก 5-7 วัน(ไปสระผมที่ร้านแทน)

พี่ว่าอาจจะมีการแพ้ตุ้มหูที่ใส่ด้วย ลองซื้อแบบเงินหรือทองแท้100% มาใส่นะ (แบบเงิน 94.5% ก็อาจทำให้แพ้ได้) หรือหาก้านพลาสติกมาใส่ไปก่อนช่วงนี้

0
The sky 21 ต.ค. 60 เวลา 11:46 น. 12

ใช้ก้านกระเทียมสิ เหลาให้มันเป็นเเท่งเล็กๆพอใส่ได้ตอนเราเจาะหูเเล้วเป็นแบบเธอเเต่น้อยกว่าเธอมากมันดีขึ้นจริงๆนะลองทำดูเพราะยายเราบอกว่าก้านกระเทียมจะช่วยดูดหนองตอนนี้หูเราปกติดีไม่เจ็บสามารถถอดเปลี่ยนได้ตามปกติลองทำดูนะ

0
yoyhi 21 ต.ค. 60 เวลา 13:03 น. 13

เพื่อนเราก็เป็นแบบนี้เลย เราแนะนำให้ใส่เป็นก้านกระเทียมนะช่วยได้หูมันเกิดจากหลายสาเหตุอาจจะเป็นที่ แบนต่างหูที่เราเจาะมันแน่นเกินไปก็ได้ แนะนำใส้ก้านกระเทียมไม่เกินสองอาทิตย์เอาอต่างหูออกละใส่เลย

0
Fruitsalad 21 ต.ค. 60 เวลา 19:55 น. 14

ของเราก็เป็นแต่ตอนนี้หายแล้วถ้าไม่อยากเจาะใหม่แนะนำให้บีบหนองออกแล้วซื้อก้านใสมาใส่ ไม่ต้องทำความสะอาดทุกวันเพราะเยื่อที่เป็นแผลจะไม่แห้ง รอสักอาทิตย์แล้วดูว่ามันแห้งหรือยัง ถ้าแห้งแล้วให้แกะออกแล้วอีกอยากอย่าใช้แอลกอฮอลล์เช็ดทำความสะอาดเพราะจะทำให้แผลไม่หายสักทีแนะนำให้ใช้น้ำกลือแทน และก็หลังจากแกะแผลที่แห้งออกไม่ต้องไปจับหรือวุ่นวายกับมัน มันจะหายเองและอย่านอนทับค่ะ ถ้าไม่อยากเจาะใหม่ก็อดทน หรือถ้าไม่อดทนก็ปล่อยให้ตัน

1
Tonhom 21 ธ.ค. 62 เวลา 13:07 น. 17

เจาะหูแรกต้องใส่ของแท้ไม่ว่าจะเงินหรือทองแล้วก็งดทุกอย่างห้ามใส่ก้านจนกว่าจะครบสี่เดือน

0