Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนมาดู To The Bone หนังของคนกลัวอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         แค่ชื่อกระทู้ก็น่าสงสัยแล้วใช่มั้ยเอ่ย? หนังของคนกลัวอ้วน อะไรอ่ะ?  มาค่ะ มาทำความรู้จักหนังเรื่องนี้กัน
 

 
         วันนี้พี่ซุปจะมาชวนน้องๆ ไปดูหนังของ Netflix เรื่องหนึ่ง โดยใช้โรคอะนอเร็กเซีย เนอร์โวซา (Anorexia Nervosa) หรือ “โรคกลัวอ้วน” เป็นส่วนชูโรงในเรื่องนั่นเอง

         อธิบายก่อนว่า โรคอะนอเร็กเซีย เป็นหนึ่งใน Eating Disorder หรือ ED ซึ่งชื่อไทยก็คือ โรคความผิดปกติทางการกิน ED นี้จะมีหลายแบบ ทั้งกินมากเกินไปจนเป็นโรคและกินน้อยเกินไปจนเป็นโรค 



         สำหรับ To The Bone เป็นเรื่องราวของเอลเลน (Lily Collins) สาวน้อยที่เป็นโรคอะนอเร็กเซีย ถูกส่งไปบำบัดโรคกับคุณหมอเบคแฮม (Keanu Reeves) ต้องไปอาศัยอยู่บ้านที่รวมคนเป็นโรค ED ไว้ การบำบัดของคุณหมอจะบำบัดเป็นกลุ่ม มีการทำ Group Therapy ผู้ป่วยสามารถเลือกกินอาหารเองได้ จะกินน้อยกินมากจะทำอะไรก็ได้ แต่น้ำหนักจะต้องขึ้น (หรือลง ในบางคน) ในทุกๆ ครั้งที่ชั่งน้ำหนัก

         To The Bone ถือเป็นหนังของ Netflix อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่น่าพลาด เพราะหนังได้หยิบยกประเด็นครอบครัวมาเล่นกับอาการป่วยของเอลเลน ทั้งยังอธิบายความเป็นผู้ป่วยโรคอะนอเร็กเซียได้ดี

ทั้งรูปร่างผู้ป่วย

ออกกำลังกายหักโหมจนร่างกายจะพัง

ความไม่อยากกินอาหาร หิวก็เลือกที่จะกินแต่น้ำ

นี่ขนาดไปเดท เคี้ยวอาหารแล้วก็ไม่กลืนนะ คายทิ้งทุกคำ (เสียดายของจัง)

ผลเสียหลังจากเป็นโรคนี้ที่ร้ายแรง อย่างเช่น การมีลูกยากและความตาย



         หนึ่งความประทับใจที่พี่ซุปชื่นชมคือ ลิลลี่คนสวยของพี่ซุป นักแสดงคนสวย คิ้วเข้มเหมือนฝนด้วยดินสอEE นางนี้แหล่ะ ที่ลดน้ำหนักให้ร่างกายผ่ายผอมขนาดนี้ ทุ่มเทมากๆ เห็นแบบนี้บอกได้เลยว่า ถึงจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าผอมขนาดนี้ ก็หมดสวยได้เหมือนกันนะ                            

         เห็นแบบนี้แล้วน่ากลัวเนอะ ถ้าสาวๆ คนไหนกลัวอ้วนมากเกินไป ก็อย่าหักโหมตัวเองจนเป็นขนาดนี้นะ หรือถ้าคิดว่าเริ่มมีอาการแล้ว โรคนี้ยังรักษาให้หายได้นะคะ


ขอขอบคุณรูปภาพจากหนังเรื่อง To The Bone ทาง Netflix

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น