Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to เขียนอายไลเนอร์ง่ายๆ 3 แบบ สวยปังแม้เป็นมือใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ดวงตาของเรามีชีวิตชีวานั่นก็คือ การเขียนอายไลเนอร์ นั่นเองค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนหัดเขียนอายไลเนอร์แรกๆ อาจจะรู้สึกว่ามันยาก แต่ถ้าเรารู้เคล็ดลับแล้วจะสามารถเขียนได้ไม่ยากเลยค่ะ (เราว่าคิ้วยากกว่าอีกที่จะเขียนให้มันเท่ากัน 555) วันนี้เราจึงมี How to เขียนอายไลเนอร์ง่ายๆ 3 แบบ สวยปังแม้เป็นมือใหม่ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเลยค่า งั้นเราไปดูกันเลย ^__^
 

อุปกรณ์

  1. อายแชโดว์ เราใช้ของ Cute Press Twilight Garden Eye & Brow Palette (ราคาประมาณ 399 บาท)
  2. อายไลเนอร์ เราใช้ของ Nami Double Black Eyeliner (ราคาประมาณ 140 บาท)
  3. ที่ลบอายไลเนอร์ (เวลาเขียนพลาด 555) เราใช้ของ GINO McCRAY The Professional Make Up Fallout Eraser (ราคาประมาณ 150 บาท)
  4. มาสคาร่า เราใช้ของ Mistine Super Model Miracle Lash Mascara (ราคาประมาณ 140 บาท)

     

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเขียนอายไลเนอร์นั่นก็คืออายไลเนอร์//ตึงโป๊ะ

พระเอกของเราในวันนี้นั่นก็คือ Nami Double Black Eyeliner สอยมาจากในเซเว่น ราคาประมาณแท่งละ 140 บาท ราคาเบามาก แต่คุณภาพไม่เบาเลยค่ะ เขียนง่ายและติดทนดีมากกกก แถมกันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มเป็นแพนด้า ล้างออกด้วยอายรีมูฟเวอร์ก็ง่าย ใช้แล้วชอบมากเลย Pick Up ตัวนี้มาทำ How to ในวันนี้เลยค่ะ

 
เห็นปลายดูเหมือนพู่กันแบบนี้แต่ไม่ใช่พู่กันนะคะ หัวเป็นฟองน้ำค่ะ นิ่มมากกก เขียนง่ายและคมกริบสุดๆ  จากที่ใช้มารู้สึกว่าหัวแบบฟองน้ำเขียนง่ายกว่าพู่กัน อุ้มน้ำหมึกได้ดี พู่กันใช้ไปสักพักแล้วจะแอบแห้งหมึกไม่ค่อยมาที่ปลายพู่กันเท่าไหร่ T__T อายไลเนอร์ตัวนี้เลยคิดว่าน่าจะเขียนง่ายสำหรับมือใหม่ทุกคนเลยค่ะ พร้อมแล้วเราไปดูวิธีเขียนอายไลเนอร์ 3 แบบกันเลยค่า

 
ก่อนอื่นแต่งหน้าและทาอายแชโดว์ให้พร้อมเรียบร้อย~
ก่อนอื่นแต่งหน้าและทาอายแชโดว์ให้พร้อมเรียบร้อย~
 

Natural Look

สำหรับลุคนี้จะเน้นความเป็นธรรมชาติ สามารถแต่งได้ทุกวัน ลุคนี้เขียนอายไลเนอร์เพียงนิดเดียวก็ช่วยให้ดวงตาของเราดูคมชัด กลมโตขึ้นได้แล้วค่ะ สิ่งที่ยากที่สุดของลุคนี้น่าจะเป็นการคุมเส้นอายไลเนอร์ไม่ให้ใหญ่หรือยาวเกินไป 555 ต้องลองค่อยๆ เติมดูนะคะ
  1. สำหรับลุค natural หางตาอายไลเนอร์จะไม่ชี้หรือยาวออกมาเกินไป เน้นเขียนรอบดวงตาของเราเลยค่า
  2. เขียนจากหางตาก่อนและค่อยๆ ไล่ไปที่หัวตาจะเขียนง่ายที่สุดค่ะ
  3. เก็บรายละเอียดเพิ่มเติมให้เส้นเรียบตรงสวยงาม (ขั้นตอนนี้ระวังเผลอเติมจนเส้นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นะคะ 555)
  4. เสร็จแล้วค่าา

     

Cateye Look

อยากดูมีความเป็นแมวเหมียว ซุกซน ได้ลุคสาวเปรี้ยวเบาๆ ต้องไม่พลาดการเขียนอายไลเนอร์แบบแคทอายเลยค่ะ เหมาะสำหรับสาวๆ หางตาตกแบบเรามากๆ 555 เพราะจะทำให้ดวงตาดูไม่เศร้า มีความสดใสดูคมชัดค่ะ ^^ เราไปดูวิธีเขียนอายไลเนอร์แบบแคทอายกันเลยค่า
  1. ลุคนี้หางตาจะต้องชี้ขึ้น เพราะฉะนั้นเราลองกะระยะดวงตาของเราดูค่ะ
  2. สเต็ปนี้สำคัญเป็นการชี้ชะตาว่าจะเละหรือไม่เละ 555 เคล็ดลับก็คือให้สาวๆ เขียนอายไลเนอร์จากหางตาเบาๆ ก่อนสัก 1 เส้นค่ะ ว่าจะชี้องศาประมาณไหนดี หากได้มุมที่พอใจแล้วก็ค่อยๆ เติมเส้นและเขียนต่อไปจนถึงหัวตาค่า
  3. หลังจากที่เขียนอายไลเนอร์ขอบตาบนเสร็จแล้ว ขอบตาล่างเราจะใช้อายแชโดวสีดำ/สีน้ำตาลเข้ม ไล่น้ำหนักที่หางตาเบาๆ เป็นการสร้างมิติให้ดวงตาค่ะ
  4. เสร็จแล้ววว

     

Double Winged

ลุคนี้อาจจะไม่ค่อยเห็นใครแต่งในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าใครจะแต่งไปงานปาร์ตี้ หรืองานอีเว้นท์ ขอแนะนำว่าลุคนี้แซ่บมากค่ะ ยิ่งติดขนตาปลอมและคัดเบ้าตาสวยๆ ยิ่งปังสุดๆ เราไปดูกันเลย
  1. สเต็ปแรกต้องกะระยะของอายไลเนอร์ชั้นบนกับชั้นล่างก่อนค่ะว่าจะชี้ขึ้นประมาณไหนดี
  2. สเต็ปถัดมาทำคล้ายๆ แคทอายเลยค่ะ นั่นก็คือเราเติมอายไลเนอร์ของขอบตาบนจากหางตาก่อน แล้วก็ค่อยๆ เติมเส้นให้หนาขึ้น รวมถึงเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่างด้วย เริ่มจากหางตาก่อนเช่นกันค่า
  3. พอได้อายไลเนอร์ที่ถูกใจแล้ว เราก็จะทาอายแชโดว์สีดำเพิ่มเติม เพื่อเกลี่ยให้ดวงตาดูมีมิติยิ่งขึ้นค่า
  4. เสร็จแล้วว สาวๆ คนไหนอยากสวยปังยิ่งขึ้นก็อย่าลืมติดขนตาปลอมนะคะ

     
จบลงแล้วสำหรับ How to เขียนอายไลเนอร์สำหรับทั้ง 3 ลุคค่ะ จะเห็นได้ชัดเลยว่า เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการเขียนนิดเดียว ก็สามารถเปลี่ยนลุคของเราได้เลยค่ะ สาวๆ คนไหนชอบลุคไหนก็ลองหัดเขียนกันดูน้า หวังว่าฮาวทูนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ บ๊ายบายย ^____^ //

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

forlky 31 ต.ค. 60 เวลา 17:38 น. 1

แลดูง่ายม๊ากก แต่พอทำเองปาดเหงื่อเลยค่ะ ลบแล้วลบอีกเติมแล้วเติมอีกเติมๆลบๆ สรุปไม่เขียนแม่งละเฮ้อhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

1
Sarii Nashi 31 ต.ค. 60 เวลา 17:48 น. 1-1

โอ๋ๆ เข้าใจเลยค่ะ เราผ่านการเขียนอายไลเนอร์มาหลายครั้งมากๆ ซึ่งครั้งแรกๆ คือพลาดดมากกกก 555 ทั้งเส้นหนา ทั้งเลอะเทอะไปหมด ผ่านการพลาดมาหลายรอบเป็นบทเรียน หลังจากนั้นเขียนบ่อยๆ ก็ค่อยๆ สวยขึ้นตามลำดับค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะค้า ค่อยๆ เขียนทีละนิดเราเชื่อว่าเราจะสามารถเขียนสวยขึ้นได้แน่นอนค่า ><

0
Sarii Nashi 31 ต.ค. 60 เวลา 20:59 น. 2-1

เขียนขอบตาล่างหากไม่ชัวร์อายไลเนอร์ เราแนะนำให้เป็นทาอายแชโดว์สีเข้มแทนค่า คุมง่ายกว่า แต่ถ้าเป็นคนเปลือกตามันก็อาจจะเยิ้มได้ระหว่างวัน ต้องทาอายไพรเมอร์กันไว้ก่อนค่า >__<

0
Sarii Nashi 2 พ.ย. 60 เวลา 20:00 น. 3-1

สาวตาชั้นเดียวก็น่ารักนะคะ มีเพื่อนๆ เราที่เป็นสาวตาชั้นเดียวแต่งตานิดหน่อยก็น่ารักมากเลยค่า ><

0
➽InTheEnd 2 พ.ย. 60 เวลา 17:22 น. 4

ชอบลุคที่สองมากเลยค่ะ >_<

แต่เรากรีดอายส์ทีไรไม่เคยกรีดเส้นเล็กเลย ถึงขนาดที่เพื่อนถามว่าอายไลน์เนอร์แท่งนึงใช้กี่วันหมด 5555 คือเราชอบกรีดหนาๆค่ะ ออกแนวพังค์ แนวอีโม

พอกรีดเส้นเล็กปุ๊บ ไม่มีความมั่นใจเลยจริงๆ

1
Sarii Nashi 2 พ.ย. 60 เวลา 20:02 น. 4-1

ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ เมื่อก่อนเราเขียนอายไลเนอร์เส้นใหญ่มากเหมือนกันค่ะ เพราะเส้นบางถ่ายรูปแล้วเห็นไม่ชัด 555 แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้อายแชโดว์หนักๆ แทน > < ถ้าเป็นสาวพังค์อีโมนี่ชอบตาแบบเอวิลลาวีนจ์มากๆ ค่ะ

0